อาจารย์เผยภาพประทับใจ นักเรียน ม.6 สอบสัมภาษณ์เรียนพยาบาล ก่อนสะดุดตาที่มือ

451
อาจารย์เผยภาพประทับใจ นักเรียน ม.6 สอบสัมภาษณ์เรียนพยาบาล ก่อนสะดุดตาที่มือ

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ Wirawan Klayhiran ได้โพสต์ภาพมือของนักเรียน โดยระบุข้อความว่า มือของหนูที่ครูประทับใจ

ว่าด้วยเรื่องการสอบสัมภาษณ์คัดเลือกนักเรียน ม.6 ที่จะเข้าเรียนพยาบาลในปีการศึกษาใหม่นี้ รอบที่ 1 คัดเลือกจาก Portfolio นักเรียนที่มีคุณสมบัติเด่นคือเรียนดี เกรดเฉลี่ยมากกว่า 3.00 หนึ่งในนักเรียนที่มาสัมภาษณ์

ครูสังเกตเห็นผิวหนังที่มือลอก มีรอยดำ เลยถามว่ามือหนูไปทำอะไรมาเหรอคะ นักเรียนเล่าให้ฟังว่าไปทำงานรับจ้างที่โรงงานทำมะพร้าวทุกวันเสาร์ อาทิตย์ และช่วงปิดเทอม เพื่อหาเงินช่วยครอบครัว

เพิ่งอ่านบทความของคุณนิ้วกลมที่บอกไว้ว่า การแสดงความผูกพัน คือการเจ็บแทนกันได้ เด็กคนนี้คงผูกพันกับครอบครัวไม่น้อย ถึงยอมที่จะเจ็บแทน เหนื่อยแทนพ่อแม่ในการหาเลี้ยงครอบครัวได้

ในสมัยที่คนเราให้คุณค่ากับหน้าตาและผิวพรรณที่สวยงามไว้อวดกัน ช่างตรงกันข้ามกันกับมือที่กรำงานหนักของเด็กคนนี้ มือนี้ไม่ใช่มือที่สวย แต่เป็นมือที่ทำให้ครูรู้สึกว่าใจหนูสวยมาก

ขอบคุณที่เลือกมาเรียนพยาบาล หวังว่า วันหน้า สองมือนี้จะได้ช่วยอีกหลายชีวิตให้ปลอดภัย ขออนุญาตเจ้าของมือเก็บภาพเรียบร้อยแล้วค่ะ

หลังจากที่ได้โพสต์ภาพและเรื่องราวดังกล่าวออกไปต่างมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาพ เฟซบุ๊ก Wirawan Klayhiran