ชีวิตหรู มาดามนิทา อัมบานี

310
ชีวิตหรู มาดามนิทา อัมบานี

เรียกได้ว่าพบกับตระกูล “อัมบานี” ครอบครัวที่ร่ำรวยที่สุดในเอเชีย และรวยที่สุดในอินเดีย พวกเขาอาศัยในบ้านที่เป็นตึกสูงระฟ้าราคา $1 พันล้านดอลลาร์ (32.4 พันล้านบาท) จัดว่าแพงเป็นอันดับสองของโลก รองจากพระราชวังบักกิ้งแฮม ตึกสูงระฟ้าจำนวน 27 ชั้น สูง 570 ฟุต มองเผินๆ หลายคนอาจคิดว่านั่นคือโรงแรม แต่นั่นล่ะค่ะคือบ้านของครอบครัวอัมบานี

.

นิทา อัมบานี เธอนั้นมีรองเท้ามากมายมหาศาล แต่ละคู่ของเธอนั้นมาจากแบรนด์หรู เช่น Pedro , Jimmy Choo และ Marlin พร้อมเพชรสีน้ำตาลมูลค่า 300 โคร ( 1 โคร = 10 ล้าน) หรือประมาณ 3,000 ล้านรูปี คิดเป็นเงินไทยก็คือ 1.2 พันล้านบาท และยังมีเครื่องเพชรอีกหลายชนิด ที่จัดอยู่ในเซ็ตของทองคำสีโรสโกลด์ เป็นสร้อยที่สำคัญมากๆ เพราะสร้อยเส้นนี้ยังถูกจัดอันดับให้อยู่ลำดับที่ 2 ของสร้อยเพชรที่มีราคาแพงที่สุดในโลก ตัวเพชร นั้นบริสุทธิ์ปราศจากตำหนิใดๆ และ มีน้ำหนัก 407.48 กะรัต ไม่รวมกับตัวสร้อย ที่ทำมาจากเพชร อีก 91 เม็ด อีก 637 กะรัต

.
.

แน่นอนว่า เดี๋ยวในวันนี้ทุกคนนั้นจะได้เห็นภาพตึกสูงระฟ้า ของเธอ ที่มีจำนวน 27 ชั้น สูงกว่า 570 ฟุต ต้องบอกเลยว่าหลายคนนั้นต้องตะลึง ตึกนี้ถูกเรียกว่า Antilia ได้รับการออกแบบโดย Perkins and Will ซึ่งเป็นสถาปนิกในชิคาโก

ส่วน Leighton Holdings ผู้ก่อสร้างในประเทศออสเตรเลียเป็นผู้ดูแลการ ก่อสร้างแต่ละชั้นของ Antilia จะมีเพดานที่สูงเป็นพิเศษ ตัวตึกสามารถทนต่อแรงแผ่นดินไหวในระดับ 8 ริกเตอร์ได้ ภายในมีสระว่ายน้ำ ห้องบอลลูม โรงภาพยนตร์ ห้องซาลอน ห้อง รวมเทพเจ้าฮินดู สวนที่ครอบคลุมถึงสามชั้น ลานจอดรถ 6 ชั้น ซึ่งจอดรถได้ 160 คัน และลานจอดเฮลิคอปเตอร์ 3 จุดบนชั้นดาดฟ้า รวมถึงยังมีแม่บ้าน หรือ คนดูแลบ้านจำนวน 600 คนที่ มุนเวียนผัดเปลี่ยนกันมาดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

.