นักธุรกิจสาว

428
นักธุรกิจสาว

เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลี่สตาร์ เผยเรื่องของ หลี่ เสวี่ยเค่อ นักธุรกิจ และอดีตนางแบบสาวชาวจีน เมื่อไม่นานมานี้เธอตกเป็นประเด็นในสังคมออนไลน์ของจีน เกี่ยวกับเรื่องราวชีวิตครอบครัวของเธอ ภายหลังจากตัดสินใจเป็นซิงเกิลมัม มีลูกแฝด 3 คน โดยที่ไม่มีสามี

ตามรายงานเผยว่า เมื่อ 4 ปีก่อน ขณะที่เสวี่ยเค่ออายุ 30 ปี เธอตั้งใจอยากจะสร้างครอบครัวของตัวเอง โดยมีลูกด้วยวิธีเด็กหลอดแก้ว ซึ่งตามกฎหมายของจีน ไม่อนุญาตให้หญิงที่ไม่ผ่านการสมรสใช้วิธีการนี้เพื่อมีทายาท เธอจึงมาใช้บริการที่คลินิกในประเทศไทย และเลือกผู้บริจาคเป็นชายเชื้อชาติอังกฤษ เสวี่ยเค่อ อธิบายว่า เนื่องจากเธอประสบความสำเร็จในชีวิตแล้ว ฐานะทางการเงินก็มั่นคง แต่ไม่ได้อยากจะแต่งงาน เธอจึงเลือกใช้วิธีทำ IVF ส่วนสาเหตุที่เธอเลือกชาวต่างชาติ ส่วนหนึ่งเพราะเธอคิดว่าเด็กต่างชาติหน้าตาดี และอีกเหตุผลหนึ่งก็เป็นเพราะเธอไม่อยากให้คนตั้งข้อสงสัย หรือคาดเดาว่าเธอแอบไปลึกซึ้งกับชายคนใดในประเทศ

หลังจากประสบความสำเร็จในการตั้งครรภ์ 9 เดือนต่อมา เสวี่ยเค่อก็ให้กำเนิดลูกแฝดสามออกมาปลอดภัยและแข็งแรงสมบูรณ์ เป็นเด็กผู้ชาย 2 คน และเด็กผู้หญิง 1 คน เมื่อเวลาผ่านไป เด็ก ๆ เติบโตขึ้น ก็ยิ่งน่าเอ็นดู ทำให้คุณแม่หลงรักลูก ๆ ของเธอมาก เสวี่ยเค่อ ได้แชร์รูปภาพครอบครัว พร้อมบันทึกเส้นทางและเรื่องราวชีวิตการเป็นซิงเกิลมัม ผ่านทางบัญชีโซเชียลส่วนตัว แต่กลับกลายเป็นเธอถูกวิพากษ์วิจารณ์จากโลกออนไลน์ หลายคนเข้าไปต่อว่าอย่างไม่พอใจ ไม่เห็นด้วยกับความคิดและการตัดสินใจของเธอแบบนี้ คอมเมนต์ กล่าวทำนองว่า “เธอเป็นคนเห็นแก่ตัว ! เธอเคยคิดถึงความรู้สึกของลูกที่กำพร้าพ่อบ้างไหม ?”

อย่างไรก็ตาม เสวี่ยเค่อ ได้ออกมาแสดงความคิดตอบโต้ กล่าวว่า “ฉันคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุด คือการให้ลูกได้รับความรักที่เพียงพอ ไม่ว่าความรักนั้นจะมาจากแม่หรือพ่อก็ตาม ครอบครัวของเรามีความสุข ทุกวันเต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ฉันเชื่อว่าบรรยากาศแบบนี้สำคัญที่สุด”

นอกจากนี้ เสวี่ยเค่อ ยังฝากถึงคนที่เป็นห่วงว่าลูก ๆ ของเธอจะไม่ได้รับความรักและความอบอุ่นที่เพียงพอ เธอเผยว่า ทางแม่และป้าของเธอก็มาช่วยเลี้ยง อีกทั้งเด็ก ๆ ยังได้ใช้เวลามากมายกับญาติที่เป็นผู้ชายด้วย ทุกคนรักลูก ๆ ของเธอมากเช่นกัน ครอบครัวของเธอเติมเต็ม เด็ก ๆ ก็ไม่ได้รู้สึกขาดอะไร

ดังนั้น จึงไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน ทั้งนี้ เสวี่ยเค่อ ยอมรับว่า บางครั้งมันก็เหนื่อยนิด ๆ ที่ต้องเป็นทั้งพ่อและแม่ให้กับลูกแฝดสาม แต่มันก็คุ้มค่าและหายเหนื่อยเมื่อเห็นใบหน้าเล็ก ๆ ที่น่ารักของพวกเขา สำหรับการเปิดเผยเรื่องส่วนตัวของเธอและลูก ๆ สู่สาธารณะ ตอนแรกเธอก็รู้สึกเป็นกังวล แต่ในเมื่อเธอตัดสินใจเส้นทางนี้แล้ว ก็เลือกที่จะเผชิญหน้ากับความจริง “ในฐานะแม่ ถ้าเผชิญหน้าไม่ได้ จะปล่อยให้ลูกเผชิญหน้าได้อย่างไร และเมื่อลูก ๆ โตขึ้นอีกหน่อย ฉันจะบอกพวกเขาเองว่า แม่ของพวกเขาตัดสินใจแบบไหน และพวกเขามาที่โลกนี้ได้อย่างไร” เสวี่ยเค่อ กล่าว