เจ้าสาวใจเด็ด ประกาศยกเลิกงานแต่ง

451
วิวาห์ล่ม

พ่อใคร ใครก็รัก ไม่ว่าพ่อจะเป็นแบบไหนสำหรับลูกที่มีความกตัญญูพ่อนั้นสำคัญเท่าชีวิต โดยเฉพาะเมื่อถึงเวลาสำคัญที่ในชีวิตลูก คนพ่อก็ยอมสละให้ได้ทั้งชีวิตเหมือนกัน พิธีแต่งงานถือเป็นช่วงสำคัญของใครหลายคน ไม่เพียงแค่แสดงถึงความรักของคู่บ่าวสาว แต่ยังเป็นวันที่แสดงให้เห็นว่า ครอบครัวทั้งสองฝ่ายจะกลายเป็นทองแผ่นเดียวกัน ดังนั้นเพื่อรักษาความสัมพันธ์ที่ดีงาม ทุกฝ่ายควรให้เกียรติและเคารพซึ่งกันและกัน ไม่เช่นนั้นพิธีอาจจะจบลงอย่างเจ้าสาวคนนี้ได้

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เจ้าสาวคนหนึ่งในเมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ได้ประกาศยกเลิกพิธีแต่งงาน หลังรับรู้ว่าพ่อของเธอไม่ได้รับความเคารพจากฝ่ายเจ้าบ่าว เพียงเพราะพ่อของเธอพิก า-ร

จุดเริ่มต้นเกิดจากพิธีกรได้เชิญพ่อแม่เจ้าบ่าวเจ้าสาวขึ้นไปบนเวทีเพื่อกล่าวคำอวยพร แต่จู่ ๆ ทางแม่เจ้าบ่าวก็ห้ามไม่ให้พ่อเจ้าสาวขึ้นเวที เนื่องจากเห็นว่าพ่อเจ้าสาวพิ-ก-าร กลัวอับอ-ายญาติและแขกในงาน ซึ่งหลังจากพ่อเจ้าสาวได้ยิน เขาก็ทำใจยอมรับ ไม่คัดค้านอะไร เพราะกลัวว่าหากแย้งไปจะเกิดผลเสียต่อลูกสาว

เมื่อเจ้าสาวได้รับรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น เธอก็รู้สึกโกร-ธมาก รีบถอดเครื่องประดับ ลบเครื่องสำอาง และพยายามถอดชุดแต่งงานออก พร้อมกับประกาศลั่นว่าการแต่งงานจบลงแล้ว

ญาติฝ่ายเจ้าสาวเล่าว่า แม่ของเจ้าสาวได้เสี-ยไปตั้งแต่เธอยังเด็ก พ่อจึงต้องเลี้ยงดูลูกสาวตามลำพัง พ่อดูแลเธอมาเป็นอย่างดีและมักให้สิ่งที่ดีที่สุดแก่เธอเสมอ สำหรับเธอแล้วพ่อจึงเป็นบุคคลที่สำคัญที่สุดในโลก เธอรับไม่ได้เป็นอย่างมากที่ครอบครัวของเจ้าบ่าวดูถูกพ่อแบบนั้น เธอรู้สึกว่ามันค่อนข้างน่ากลัวที่จะต้องอยู่กับครอบครัวที่มีตรรกะความคิดเช่นนี้

แม้ว่างานแต่งจะจบลงไม่สวยงามนัก แต่ชาวเน็ตก็รู้สึกพอใจและชื่นชมการกระทำของเจ้าสาว หลายคนมองว่า ถึงแม้วันนั้นเจ้าสาวจะยอมอดทนต่อสิ่งที่เกิดขึ้น แต่หลังแต่งงานไป เธออาจจะต้องประสบปัญหามากมาย ทั้งเรื่องของชีวิตคู่ ความสัมพันธ์ระหว่างแม่สามีและลูกสะใภ้ที่เข้าหน้ากันได้ยาก ดังนั้นตัดไฟตั้งแต่ต้นลมจะดีกว่า