สาวหมดตัว โดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน 4,016,000 เข็ดไม่กล้าฝากเงินเยอะแล้ว

267
โดนหลอก

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ Piraya Jittarwong ได้โพสต์เตือนภัยเกี่ยวกับแก๊งค์คอลเซนเตอร์ ระบุข้อความว่า 14 กพ. 65 แนทโดนแก๊งคลอเซ็นเตอร์ หลอกโอนเงินหมดตัวจำนวน 4,016,000บาท วิ่งเดินเรื่องมา1-3วันแล้ว

เรื่องนิ่งเฉยต้องรอ เป็นอาทิตย์ หรืออาจจะเป็นเดือนเพื่ออะไร (ให้คนร้ายหนี้ไปหลอกคนอื่นต่อ?) ขอวอนหน่วยรัฐที่เกี่ยวข้องช่วยเร่ง ตรวจสอบข้อมูลคนร้ายและรีบอายัดบัญชี เงินเข้า ออกปลายทางทั้งหมดของผู้เกี่ยวข้อง

ในเมื่อมีเอกสาร หมายเรียกพยานเอกสาร ตราครุท , บันทึกประจำวัน, หลักฐานครบ

ยังต้องรออะไรกัน ทำมั้ยถึงไม่ให้ความร่วมมือลูกค้าธนาคาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายไหนที่คุ้มครองคนบริสุทธิ์ คนทำงานหาเช้า กินค่ำได้จริงๆได้บ้าง คนเดือนร้อนเค้าสูญเงินไม่น้อย ให้เราวิ่งส่งเอกสารไปมาเหมือนคนเปนบ้า ต้องร้องไห้กราบขออ้อนวอน เพื่ออะไร ในเมื่อหลักฐานชัดเจน มีหมายตราครุฑคดี อาญา ยังจะรอตรวจสอบอะไรอีก

รอส่งเอกสารตัวจริง(ส่งไปรษณี) ต้องรอหน่วยงานที่มีอำนาญ ตรวจสอบ ส่งไปส่งมา เงินมมันก็ลอยไปถึงไหนแล้ว (ไม่แปลกใจทำไมถึงมีมิจฉาชีพประเทศไทยเยอะขนาดนี้)

เอาง่ายๆ แค่ร้องทุกข์ผ่านคอลเซ็นเตอร์ ธนาคารต่างๆ ยังรอสายเปนชั่วโมง แล้วมันจะจับคนชั่วได้อย่างไง ประสบการณ์จริง จากที่วิ่งเต้นมา1-3วัน ได้เห็นระบบการทำงานที่ล่าช้า บอกเลยว่าคงไม่อยากมีเงินฝากกับธนาคาร เปนจำนวนเยอะๆอีกแล้ว พื้นที่ ที่คิดว่าปลอดภัย ฝากดูแลเงินเรา คิดว่าดูแลปกป้องเงินเราได้ดี (เข้าใจว่าโอนเอง) แต่ถ้ามีสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้นในบัญชี เช่น ลูกค้าคนนี้อยู่ๆ โอนเยอะ หมดบัญชี หรือ มีบัญชีที่เงินโอนเข้าจำนวนเยอะๆ แล้ว โอนออกภายในไม่กี่วิ เงินในบช. เหลือ หลักหน่วย. (พวกบช. แก๊ง) มันผิดปกติมากแล้ว ควรจะมีหน่วยงานมาช่วยตรวจสอบ สอบถามสิ่งที่เกิดขึ้นเรื่องนี้จริงๆ

ตั้งแต่จับไอพวกขายบัญชีไม่กี่บาท ถ้าไม่มี แก๊งมันก็ทำงานไม่ได้ วอนช่วยเร่งตรวจจับ อย่าปล่อยจนประเทศไทยไม่น่าอยู่อีกต่อไป หลอกลวงต้มตุ๋น วนเวียนใกล้ตัว แล้วไม่รู้ว่าใครจะเผลอ เข้าสู่วงจรมันอีก อยากจะฝากเตือนเพื่อนๆ ช่วงนี้แก๊งมันระบาดไปทั่วประเทศ ไม่รู้มันจะมารูปแบบไหน เงินทั้งชีวิตของใครจะต้องตกเป็นของแก๊งพวกนี้อีก

ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครแล้ว กินข้าวทั้งน้ำตามาหลายมื้อ ยืนก็ร้อง นั่งก็ร้อง เข้าใจความรู้สึกสูญเสียมันฆ่าชีวิตคนบริสุทธิ์ได้เลย (ขอความเห็นใจอย่าด่าซ้ำเติม เรื่องที่มันผิดพลาดไปแล้ว) ไม่มีเจตนาพลาดพิงถึงใคร ประชาชนคนนึงร้องขอความช่วยเหลือ ปล. ฝากแชร์เตือนภัยให้ทุกคนได้ระวังตัว มีสติ อย่าทำอะไรแบบรีบร้อน ตัดสินใจเอง

ขอบคุณข้อมูล Piraya Jittarwong