หมวดไวกิ้ง

184
หมวดไวกิ้ง

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดีสำหรับตำรวจสาวสวยที่เคยโด่งดัง และกลายเป็นที่รู้จักจากคดีดัง สำหรับ ร.ต.ท.หญิง ภัทรศยา ฤกษ์รัตน์ หรือ หมวดไวกิ้ง นายตำรวจติดตาม พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังปฏิบัติหน้าที่ถือโทรศัพท์มือถือจ่อกับไมโครโฟนในการแถลงข่าวด้วยความสวยจนขโมยซีนในการแถลงข่าว

.

ล่าสุด กลับมีประเด็นดราม่าเกิดขึ้นเบาๆ หลังมีภาพหมวดไวกิ้งใส่ชุดว่ายน้ำ เป็นเหตุให้ถูกชาวโซเชียลบางมองว่าเป็นตำรวจหญิงแต่กลับทำตัวไม่เหมาะสม ทำแบบนี้ไม่น่าเคารพ หรือพึ่งพิงได้

ซึ่งเจ้าตัวออกได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงลงไอจีสตอรี่ เล่าที่มาของรูปถ่ายดังกล่าวว่า เฉลยก็ได้ค่ะ ภาพนี้ถ่ายไว้เพื่อส่งกองประกวดเวทีหนึ่ง แต่ต่อมาด้วยเหตุผลหลายอย่าง ทำให้เราไม่ได้ไปออดิชั่น ที่บ้านก็ขอให้เบรกไว้ก่อน เพราะกลัวว่าจะกระทบหลายอย่าง ตอนแรกก็มีความงอแง และเราชอบลองอะไรใหม่ๆ get out of comfort zone ชอบหาโอกาสให้ตัวเองอยู่แล้ว ตรงๆ ก็คือเสียดายโอกาส

ไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นตำรวจแล้วต้อง personality ความชอบออกไปเพื่อ fit in สังคมที่ถูกตั้ง stereotype ว่าต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ แต่ก็โอเค ทำอะไรก็ควรคิดถึงสังคมของเราด้วย ควรหา balance ทำทุกอย่างให้พอดี ๆ ไม่เวอร์ไป ไม่เดือดร้อนใคร ก็โอเคแล้ว

ใครที่มองว่าเป็นตำรวจ ใส่ชุดว่ายน้ำแล้ว ทำตัวไม่น่าเคารพ ไม่น่าพึ่งพิงได้ ฮัลโหล นี่มันปี 2022 แล้วค่ะ คุณภาพของงานไม่ได้ขึ้นอยู่กับลุคค่ะ เราคนนึงที่โตมากับสังคม comservative แต่ก็เชื่อว่าทุกอย่างมันต้องมีความพอดี ใส่ชุดว่ายน้ำที่สระว่ายน้ำ พ่อแม่เราไม่ว่านะคะ ถือว่าถูกต้องตามกาลเทศะ

สำหรับ ร.ต.ท.หญิง ภัทรศยา ฤกษ์รัตน์ หรือ หมวดไวกิ้ง เป็นอดีตนักเรียนนายร้อยรุ่น 72 มีความสามารถพูดได้ 3 ภาษาไทย อังกฤษ และจีน เคยได้ทุนไปเรียนที่ประเทศไต้หวัน และนอกเหนือจากอาชีพที่ทำ หมวดไวกิ้ง ยังมีช่องยูทูบ VikkiPatara ไว้ลงความสามารถด้านการร้องเพลงของตัวเองอีกด้วย

ขอบคุณ สนุกดอทคอม