ไรเดอร์แม่ลูกอ่อน เผยชีวิตต้องสู้

182
ไรเดอร์

โดยเมื่อวันที่ 17 ก.พ.65 มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก พา’เพลิน โพสต์คลิปไรเดอร์ผู้หญิงส่งอาหาร ขี่รถจักรยานยนต์ติดไฟเเดงขณะฝนตก เเละมีเด็กผู้หญิงนั่งอยู่ด้วย คาดเป็นเเม่ลูกกัน โดยผู้เป็นเเม่ได้ถอดเสื้อห่มให้ลูกที่นั่งซ้อนท้าย

พร้อมข้อความว่า “ความเป็นเเม่นะ ฝนตกหนักมากๆ น้องมามอไซค์กัน เอ็นดู สู้ๆนะคะ” ก่อนมีผู้เเสดงความคิดเห็นเเละเเชร์จำนวนมาก ซึ่งทางผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับน.ส.อมรรัตน์ เทพเเก้ว อายุ 29 ปี ชาวต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี เเละน้องนับดาว อายุ 6 ขวบ สองเเม่ลูกผู้อยู่ในคลิปดังกล่าว ซึ่งได้มาพักอาศัยอยู่บ้านเเม่ หลังเลิกรากับสามี เเละหันมายึดอาชีพไรเดอร์ส่งอาหาร

.

น.ส.อมรรัตน์ กล่าวว่า ในคลิปดังกล่าวเป็นช่วงเวลาที่ส่ง อ อ เ ด อ ร์ เเล้วกำลังจะพาน้องนับดาวไปรับออเดอร์ใหม่ ระหว่างทางเกิดฝนตก จึงหันไปถามลูกว่าเย็นมั้ย เเละถอดเสื้อไรเดอร์คลุมตัวให้ เพื่อคลายความเย็นได้บ้าง ซึ่งปกติเเล้วลูกที่ไปส่งอาหารด้วยบ่อยๆ จะเป็นลูกชายคนกลาง น้องนะโม อายุ 3 ขวบ

หลังจากเลิกเรียนก็จะไปรับเเละพาไปส่งอาหารด้วย จะมีหมวกกันน็อกของเด็กให้ลูกได้ใส่ เเต่ลูกๆ จะถอดออก คนเป็นเเม่ไม่มีใครอยากพาลูกออกไปลำบาก เพราะรู้ว่าอันตราย เเละอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ เเต่ด้วยความจำเป็นในช่วงเวลาที่ไม่สามารถฝากลูกไว้กับใครได้ ก็จะต้องพาไปด้วย น.ส.อมรรัตน์ กล่าวต่อว่า ตนมีลูกด้วยกัน 3 คน คนโตคือน้องนับดาว อายุ 6 ขวบในคลิป คนที่ 2 น้องนะโม อายุ 3 ขวบ เเละคนเล็ก น้องน้ำมนต์ อายุ 1 ขวบ 4 เดือน ซึ่งเป็นโรคปากเเหว่งเพดานโหว่ เพิ่งรับการผ่าตัดมาเมื่อเดือน พ.ย.64 หลังจากตนเลิกรากับสามีได้ 5 เดือน

ก่อนหน้านี้ได้อยู่บ้านเเละเลี้ยงลูก ก็ต้องมาขออาศัยเเม่อยู่ให้มีที่หลับนอน เเละเลือกอาชีพไรเดอร์ ซึ่งเป็นอาชีพอิสระสามารถ ดูเเลลูกได้ด้วย ขณะนี้ในทุกวันลูกคนเล็กจะจ้างเลี้ยงวันละ 200 บาท เเละลูกอีก 2 คนจะฝากป้า เเละพี่สลับเวลาเลี้ยงตามที่สะดวก

ตนเป็นไรเดอร์ใหม่ รายได้ยังน้อย 300-400 บาทต่อวัน เเต่ก็พยายามจะทำให้มากที่สุด เพราะยังมีลูกที่ต้องดูเเล เเละไม่สามารถเพิ่มภาระให้เเม่ที่มาขออาศัยได้ ด้านน้องนับดาว กล่าวว่า ตนได้ดูคลิปที่มีคนถ่ายไว้เเล้ว ขณะนั้นออกไปส่งอาหารกับเเม่เเละฝนตก รู้สึกเย็น เเม่จึงห่มเสื้อให้