สาวปัตตานี เดินหาดเจอของดีเข้าให้แล้ว

145
อำพันทะเล

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา ที่ จ.ปัตตานี หลังพบ นางอัญมณี สะรียายอ สาวผู้โชคดีเจออำพันทะเล หนักกว่า 30 กิโลกรัม ระหว่างไปเที่ยวพักผ่อนที่หาดตะโละกาโปร์ อำเภอยะหริ่ง ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปพบที่บ้าน บ้านเลขที่ 37/13 ถ.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ปัตตานี เล่าว่า ได้ไปเที่ยวกับครอบครัวเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา พร้อมโชว์อำพันทะเลที่ถูกแบ่งออกใส่กล่องแช่เย็นไว้ทั้งหมด 3 กล่อง และได้โชว์หลักฐานเอกสารยืนยันจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ว่าเป็นอำพันทะเลของจริง

ผู้สื่อข่าวจึงได้เอาเศษอำพันทะเลมาทดลองบนช้อนและนำไฟมาลนที่ช้อน ปรากฏว่าละลายตามที่ปรากฏดังภาพ ซึ่งนางอัญมณี กล่าวว่า ตนพร้อมที่จะขายหากมีผู้ใดสนใจจริง และมีราคาที่ตั้งไว้ในใจแล้วเช่นกัน

นางอัญมณี กล่าวอีกว่า หาดตะโละกาโปร์ เป็นพื้นที่ไม่ค่อยมีผู้คนเยอะ ระหว่างเที่ยวและได้สังเกตเห็นก้อนแปลกๆ ที่อยู่บริเวณริมหาดมีขนาดที่ใหญ่มาก และมีกลิ่นแรง จึงได้เรียกแฟนมาดู และปรากฏว่าน่าจะเป็นอำพันทะเล เพราะตนเคยติดตามข่าวมาบ้าง ซึ่งตอนนั้นตกใจและดีใจเป็นอย่างมาก และหลังจากนั้นตนก็ได้นำมาเก็บไว้ในตู้แช่ และแบ่งเป็น 3 ส่วน เพราะมีคนบอกว่าควรไว้ในตู้แช่ก่อน และเก็บมาอย่างนั้นเดือนกว่าๆ จึงตัดสินใจนำอำพันทะเลทั้งหมดไปตรวจที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ซึ่งผลการตรวจสอบก็เพิ่งออกมาเมื่อวานว่าเป็นอำพันทะเลของจริง

จากนี้จะหาตลาดที่พร้อมรับซื้ออำพันทะเลนี้ และมีราคาในใจไว้ หากขายสำเร็จ อันดับแรกจะนำเงินจำนวนหนึ่งไปช่วยงานศาสนา เพราะคิดไว้ตั้งแต่พบเจอแล้ว และจะนำเงินไปช่วยคนยากจน เพราะเราก็มาจากตรงนั้น และจะแบ่งให้ญาติพี่น้องและไว้เลี้ยงดูลูกอีก 3 คนต่อไป และหากมีผู้ใดสนใจติดต่อได้ที่เบอร์ 098-415-2487 นางอัญมณี กล่าว