ภรรยาใหม่หวงสามี ทำใบเกิดบุตร

360

จากกรณี นางสาวนุ่น อายุ 19 ปี อดีตภรรยาของนายไพรวัลย์ หรือ นายฟลุ๊ก อายุ 23 ปี ที่เลิกรากันได้ 3 ปีแล้ว และมีบุตรสาวด้วยกัน 1 คน ปัจจุบันอายุ 4 ขวบ อาศัยอยู่กับฝ่ายหญิง แต่เมื่อฝ่ายชายมีแฟนใหม่คือ นางสาวแพต อายุ 18 ปี กลับทำลายทรัพย์สินของลูกติดฝ่ายชาย แล้วถ่ายคลิปลงติ๊กต็อก เนื่องจากไม่พอใจที่ก่อนหน้านี้ พ่อและแม่ของนายไพรวัลย์ พูดคุยกันว่าจะไปรับหลานสาวไปเที่ยว จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 21 ก.พ.65 นางสาวจิดาภา พรพิฆเนส หรือ นุ่น กล่าวว่า ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 65 ตนได้ดำเนินการเข้าแจ้งความกับนางสาวแพต ที่เป็นคนลงมือทำใบเกิดลูกสาวเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานว่าจะเข้าข่ายความผิดไหนบ้าง เพราะตนมองว่าสิ่งที่เขาทำไม่ควรให้โอกาส และเชื่อว่านายฟลุ๊ก ก็ต้องมีส่วนรู้เห็น แต่เลือกที่จะไม่ห้ามปราม

กระทั่งวันนี้ (21 กุมภาพันธ์ 65) นายฟลุ๊ก โทรผ่านแชตเฟซบุ๊กของแฟนคนปัจจุบันของตน และตนก็ได้คุยกัน เขาปรึกษาเกี่ยวกับเอกสารที่ต้องใช้ในการทำใบเกิดใหม่ให้บุตรสาว ว่ามีอะไรบ้าง ซึ่งตนก็บอกไปว่า ในเมื่อมีปัญญาทำ ก็ต้องมีปัญญาหาข้อมูลว่า หากจะทำใหม่ต้องใช้อะไรบ้าง ทีตอนจะทำไม่เห็นโทรมาถามเลย

ทั้งนี้ หากนายฟลุ๊ก จะเดินทางไปทำไปเกิดใหม่ให้ลูก แล้วชวนตนไปด้วย ตนยืนยันว่าไม่มีเหตุจำเป็นอะไรที่จะต้องไป เพราะตนเลิกกันไปนานแล้ว ไม่อยากเจอหน้า หากทั้งคู่ออกมาชี้แจงและขอโทษผ่านสื่อฯ ตนก็พร้อมจะให้อภัย ยกโทษให้ แต่ส่วนของคดีความก็จะเอาเรื่องในถึงที่สุด

นอกจากนี้ นางสาวนุ่น กล่าวยอมรับว่า ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 65 ลูกสาวของตนที่อายุ 4 ขวบ เผลอเข้าไปกดดูคลิปที่นางสาวแพต ทำใบเกิดในข้อความเฟซบุ๊ก ซึ่งตนบันทึกเก็บไว้เป็นหลักฐาน ลูกสาวก็เดินมาถามตนว่า แม่ ๆ แม่นุ่น เขาทำของหนูทำไม แม่รู้ไหมว่าแฟนใหม่ของป๊าเขาทำเอกสารของหนู ก่อนที่ลูกสาวจะชี้ไปที่รูปโพรไฟล์แล้วบอกว่า คนนี้ไงแม่ เป็นคนทำ ตนก็พยายามอธิบายกับลูกสาวว่า ไม่ต้องสนใจหรอก เดี๋ยวแม่ไปทำให้ไหม่นะ

นอกจากนี้ ทีมข่าวได้เข้าไปตรวจสอบเฟซบุ๊กของ น.ส.แพต แฟนใหม่ พบว่าเคยโพสต์ข้อความถึงใครบางคนเอาไว้ว่า อะไรที่ลืมไว้ที่นี่จะทิ้งหมด อะไรที่เกลียด ก็ไม่ปล่อยให้มันรกหูรกตา ด้านทนายเกิดผล แก้วเกิด กล่าวว่า ลักษณะพฤติกรรมของฝั่งภรรยาใหม่ อาจเข้าข่ายความผิด ทำให้เสียทรัพย์ ระวางโทษจำคุ กไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นอกจากนี้ ยังเข้าข่ายความผิด เอาไปเสียซึ่งเอกสาร เป็นการทำให้เสียหาย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ มีโทษจำคุ กไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท

ทีมข่าวเดินทางไปบ้านของนายฟลุ๊ก ในพื้นที่ ต.หนองไผ่แก้ว อ.หนองไผ่แก้ว จ.ชลบุรี และมีโอกาสได้คุยกับ นางดาว (นามสมมติ) แม่ของนายฟลุ๊ก กล่าวว่า ลูกชายกับนางสาวแพต ออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงกลางวันที่ผ่านมาแล้ว คาดว่าน่าจะไปอยู่บ้านของนางสาวแพต ในพื้นที่ ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เพราะเมื่อวานนี้ (20 กุมภาพันธ์ 65)

หลังตนทราบข่าวจากน้องสาว ก็พยายามถามทั้งคู่ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมต้องทำถึงขนาดนี้ และตนก็รู้สึกไม่พอใจมากที่เกิดเรื่องแบบนี้ แต่ทั้งคู่เลือกที่จะไม่ตอบอะไร แล้ววันนี้เขาก็พากันแต่งตัวออกจากบ้านไป โดยไม่บอกว่าจะไปไหน ตนก็เลยไม่รู้ว่าต้นสายปลายเหตุเป็นอย่างไร ตนจึงบล็อกเบอร์ลูกชายไปแล้ว เพราะมองว่าไม่สมควร เป็นแฟนกันแทนที่จะห้ามปราม

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาตนพอจะรู้อยู่บ้างว่าลูกชายกับนางสาวแพต มีปัญหากับอดีตลูกสะใภ้ เพราะตนติดต่อกันเพื่อคุยกับหลานสาว แต่ตนคิดว่าน่าจะเป็นเพราะที่ผ่านมาตนและสามี โทรศัพท์คุยกับหลานสาวบ่อยมาก เนื่องจากตนประสบเหตุ สามีก็งานยุ่ง จึงไม่ได้เดินทางไปเจอหลานเกือบ 1 ปี ก็เลยคิดถึงหลานสาวมาก ๆ ล่าสุดเมื่อวันที่ 14-15 กุมภาพันธ์ 65 ตนกับสามีก็เลยเดินทางไปหาหลานสาว จากนั้นวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ 2565 ก็มารู้ว่ามีเรื่องหลานสาว

นอกจากนี้ ตนมองว่านางสาวแพต และลูกชาย น่าจะสืบรู้ภายหลัง แล้วคิดน้อยใจว่าตนให้ความสำคัญกับนางสาวนุ่นและหลานสาวมากกว่าหรือไม่ เพราะตนก็คงเลือกไม่ได้ แน่นอนว่าตนเป็นคนกลาง หากเลือกฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง อีกฝ่ายก็ต้องน้อยใจเป็นเรื่องธรรมดา แต่อย่างไรก็ตาม เรื่องใบเกิดนั้น ตนมองว่าทำเกินไปจริง ๆ โดยเฉพาะกับความรู้สึกของตนก็โกรธเหมือนกัน เพราะเอกสารฉบับนั้นเป็นของหลานสาวที่ตนรักมาก ดังนั้น ตนก็เข้าใจความรู้ของนางสาวนุ่น ที่เป็นแม่แท้ ๆ

ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างลูกชายกับนางสาวแพต ตนรู้ว่าเขาคบกันประมาณเกือบ 1 ปี แต่ช่วงแรก ๆ ลูกชายไม่ค่อยพามาที่บ้าน จะมีแค่พักหลังที่ลูกชายพามาบ้าน เท่าที่ตนเห็นฝ่ายหญิงก็ดูนิสัยดี ไม่ได้เป็นคนอารมณ์ร้อน ส่วนลูกชายก็ไม่ได้หัวอ่อน เป็นเด็กดี โกรธง่ายแต่หายเร็ว มีเหตุผล ไม่ได้หลงฝ่ายหญิงมากมายขนาดนั้น แต่ก็ดูรักกันดี เหมือนคู่แฟนทั่วไปและตนก็ไม่ได้ขัดขวาง ตนจึงอยากให้ทั้งคู่ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง

ต่อมาทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านของนางสาวแพต ในพื้นที่ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พบว่าเป็นตึกพาณิชย์ 2 ชั้น โดยนายต้น (นามสมมติ) พ่อของนางสาวแพต ให้ข้อมูลว่า ลูกสาวกับนายฟลุ๊ก คบกันได้ประมาณ 1 ปี ไม่ได้แต่งงาน ไม่มีลูกด้วยกัน แต่ส่วนใหญ่ทั้งคู่จะพากันไปอยู่บ้านของฝ่ายชาย ตนแทบจะไม่เคยเห็นหน้าชัด ๆ ของนายฟลุ๊ก เลยด้วยซ้ำ แต่ก็ทราบว่าทั้งคู่รักกันดี

ผมยังติดต่อลูกไม่ได้ด้วย จึงไม่ทราบว่าลูกสาวทำจริงหรือเปล่า ซึ่งถ้าทำจริงผมก็เครียดและโกรธเหมือนกัน อยากรู้ว่าทำไปเพื่ออะไร เนื่องจากลูกสาวอายุยังน้อย แค่ 18 ปีเอง แล้วยิ่งทราบว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันผิดกฎหมาย เป็นเอกสารสำคัญ มีโทษเยอะพอสมควร ฉะนั้นถ้าผมมีโอกาสได้เจอลูก ได้คุยกับลูก หรือหากลูกดูข่าวนี้อยู่ ก็อยากให้เข้ามาคุยกับพ่อและครอบครัวเพื่อหาวิธีแก้ปัญหา พร้อมกับออกมาชี้แจงว่าสาเหตุที่ทำไปเพราะอะไร ถ้าผิดก็ยอมรับผิดพ่อของนางสาวแพต กล่าว

ขณะที่พี่สาวของนางสาวแพต กล่าวด้วยว่า ตนยอมรับเป็นห่วงน้องสาว จึงพยายามโทรผ่านเฟซบุ๊กไปหาน้องสาว เพราะไม่มีเบอร์โทรศัพท์ แต่น้องสาวก็ไม่รับสาย ยิ่งหนักไปกว่านั้นคือบล็อกเฟซบุ๊กตนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนยืนยันว่าเด็กคนนี้ไม่ได้เป็นคนอารมณ์ร้อน แต่ขี้น้อยใจ และไม่ค่อยพูดเมื่อมีปัญหา ไม่ค่อยกลับมาบ้าน ต้องให้ครอบครัวถามว่าเกิดอะไรขึ้น เขาถึงจะเล่าและกลับมา

คลิป

ขอบคุณ ข่าวและภาพข่าวจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34