นักเรียน ม.4 ทนทุกข์มา 18 ปี เสียใจถูกเพื่อนล้อ

158
นักเรียน ม.4

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้รับการขอความช่วยเหลือจากนางแท่น หมายชัย อายุ 40 ปีบ้านเลขที่ 64/1บ้านยางหมู่ที่1 ตำบลยาง อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นน้าของน้องนักเรียนสาวพิ ก ารทางสายตา อายุ 18 ปี บอกว่าตนเองมีหลานสาว1คนชื่อนางสาววรรณิดา หมายชัย อายุ18ปี ซึ่งเป็นหลานสาวตนเองอาศัยอยู่ด้วยกัน 5 คน มีตนเองและหลาน และยาย รวม กัน 5 คน

ส่วนพ่อ แม่ของหลานสาว ก็ไปค้าขายประกอบกับมีห นี้สิ นจำนวนมากไม่สามารถที่จะหาเงินมาซื้อด วงตาให้หลานได้ตนเองมองเห็นได้ หลานสาว อายุ 18 ปี พิก ารทางสายตา ต าบอด ข้างขวา ที่ไปโรงเรียนบางครั้งก็สงสารเนื่องจากว่ามีเพื่อนที่โรงเรียนล้ อเลี ย นอยู่เป็นประจำแต่ตนเองก็ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้จึงได้พาไปพบหมอที่โรงพยาบาลศิริราชกรุงเทพฯซึ่งทาง

โรงพยาบาลบอกว่าดวงตาแพงมากหนูจะหาเงินมาจากไหนเพียงแต่ได้แค่รักษาและดูอาการเท่านั้นซึ่งตนเองไม่รู้จะหาเงินที่ไหนจึงได้พาเข้า พบผู้สื่อข่าวในพื้นที่เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้หาทางช่วยเหลือให้หลานมีดวงตาเหมือนกับคนอื่นเขาเท่านั้นเอง

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามนางสาววรรณิดา(หนิง)บอกว่าหนูเรียนอยู่ที่โรงเรียนศีขรภูมิพิสัย(ศภส.)อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4 ตลอดเวลาที่หนูไปโรงเรียนหนูต้องทนเจ็บและท รมานใจมากที่สุดก็คือ ถูกเพื่อนล้อเลียนอยู่เป็นประจำและหยุดการเรียนไป 2 ปีและตัดสินใจหวนกลับมาเรียนใหม่อีกที ซึ่งตลอดเวลาทีเลิกเรียนก็จะรีบกลับมาบ้านมาทำงานที่บ้านมาล้างจานหุงข้าวซักผ้า ไม่กล้าออกไปเล่นกับเพื่อนบ้านหรือแม้แต่คนภายในหมู่บ้านก็ไม่กล้าออกไปเพราะอ ายกลัวเขาจะล้อเลียนอีก

หนูไม่อยากได้อะไรมากเพียงขอวอนสังคมช่วยนำเงินบริจาคช่วยเหลือเพื่อที่จะทำด วงต าและฟั นกรามหักไม่มีตั้งแต่เกิดทุกวันนี้จะกินจะยิ้มอะไรก็ไม่ถนัดประกอบกับตนเองไม่มีเพื่อนเพียงอยู่กับยายกับน้องที่บ้านเท่านั้น

นางแท่นซึ่งเป็นน้า ยังกล่าวอีกว่า น้องพิก า รท างต ามาตั้งแต่กำเนิด ดวงต าด้านขวา เป็นเด็กดีกลับบ้านก็จะมาหุงข้าวล้างจานซักผ้าและไม่เกเรเพราะไม่มีเพื่อนที่จะมานั่งคุยเล่นด้วยเนื่องจากว่าเพื่อนจะมองไปที่เป็นคนพิก ารตาบ อดข้างเดียวซึ่งบอกตามตรงตนเองก็อายเขาอยากให้หลานมีด วงต าเหมือนกับคนอื่นเขา