สาวบึงกาฬลางานจากนอร์เวย์ สวมชุดแอร์โฮสเตส เข้ารับคัดเลือกทหาร

616
คัดเลือกทหาร

วานนี้ 09.00 น. (8 เม.ย.65) ที่ศาลาอเนกประสงค์ ที่ว่าการอำเภอโซ่พิสัย อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ซึ่งจัดให้เป็นสถานที่หน่วยคัดเลือกทหารเกณฑ์ นายณัฐพร ยาวะระ กริชกำจร หรือ น้องพลอย อายุ 23 ปี ได้เดินทางมารายงานตัวทหารกองเกิน โดยได้ลำดับที่ 383 ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเธอมาในชุดยูนิฟอร์ม แอร์โฮสเตสของสายการบิน สแกนดิเนเวียน แอร์ไลน์ ซิสเต็ม เป็นสายการบินร่วมของประเทศในกลุ่มสแกนดิเนเวีย คือ สวีเดน นอร์เวย์ เดนมาร์ก และฟินแลนด์ (Sas Scandinavian Airlines) เป็นสายการบินเก่าแก่ก่อตั้งเมื่อปี 1946

ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนการรายงานตัว ทางสัสดีได้เรียกปรับเงิน จำนวน 300 บาท ที่ไม่ได้มารับหมายเรียกของปีนี้ จากนั้นจึงเข้าสู่กระบวนการรายงานตัวและตรวจสุขภาพจากแพทย์สนาม ซึ่งหมอได้ออกใบรับรองแพทย์ ให้นำไปยื่นกับโต๊ะจำพวก 2 ไม่นานเจ้าหน้าที่ก็ได้ออกใบรับรองแบบ สด.43 ให้น้อยพลอย แบบ สด.43 คือ ใบรับรองผลการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการหรืออาจจะเรียกกันว่า ใบผ่านการเกณฑ์ทหาร แบบ สด.43 แสดงว่าผ่านการเกณฑ์ทหารมาแล้ว

จากนั้น น้องพลอย ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อปี 2562 อายุครบ 21 ปี ตั้งใจจะมารายงานตัวตามที่ได้ขึ้นทะเบียนทหารกองเกินเอาไว้ เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายไทยที่กำหนดเอาไว้ ซึ่งคุณแม่ได้บอกว่าเราเป็นคนไทย ถึงแม้จะไปอยู่ต่างประเทศนาน แต่เมื่อเพิ่งได้รับเข้าทำงานใหม่ในสายการบิน SAS ไม่สามารถลางานได้ แต่พอเข้าปี 2563 เกิดสถานการณ์ CV – 19 จึงเดินทางไปไหนไม่ได้ จนถึงปีนี้ทางรัฐบาลเปิดรับนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยได้ โดยกักตัวแค่ 1 วัน จึงลางานได้ และได้เดินทางมากลับเมืองไทยบ้านเกิดพร้อมกับคุณแม่และคุณพ่อที่เป็นชาวนอร์เวย์

น้องพลอย เล่าต่อไปว่า เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ได้เข้ารายตัวที่ห้องสัสดีอำเภอโซ่พิสัย ถูกส่งตัวมา สภ.โซ่พิสัย ดำเนินคดี พนักงานสอบสวนได้ส่งตัวฟ้องศาลจังหวัดบึงกาฬทันที และเสียค่าปรับเป็นเงิน 150 บาท ฐานไม่มารายงานตัวเมื่อ 3 ปีก่อน ซี่งตนก็ยอมรับและยินดีเพราะเป็นหน้าที่ของชายไทย และวันนี้มารายงานตัวที่หน่วยคัดเลือกทหารเกณฑ์ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอโซ่พิสัย ใช้เวลาไม่นานก็เสร็จได้รับใบแบบ สด.43 เรียบร้อย รู้สึกขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหารประจำหน่วยเป็นอย่างมากที่บริการดีมาก

ทั้งนี้ ประเทศนอร์เวย์ให้ใช้คำนำหน้าว่า นางสาว โดยตนได้ทำการแปลงโฉมแล้ว แต่ยังพอใจในสิ่งที่ตนมีและคุณแม่ให้กำเนิดมา ส่วนอนาคตนั้นยังไม่แน่ว่าจะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนต้องดูอีกที ส่วนแฟนยังไม่มีค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com