หนุ่มบังเอิญเจอเพื่อน กลายเป็นคนไร้บ้าน ทั้งที่จบ ป.ตรี

1432
หนุ่มบังเอิญเจอเพื่อน กลายเป็นคนไร้บ้าน ทั้งที่จบ ป.ตรี

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 65 ได้มีสมาชิกเว็บไซต์พันทิป ได้ตั้งกระทู้ชื่อ รู้สึกแปลก ๆ เมื่อเจอเพื่อนเก่ากลายเป็น Homeless โดยเล่ารายละเอียดว่า เมื่อไม่นานมานี้ตนได้เดินผ่านกลุ่มคนไร้บ้าน แล้วบังเอิญเจอคนหนึ่ง ก็รู้สึกเอะใจขึ้นมาในความทรงจำ จึงกลับไปทักและเรียกชื่อเพื่อน เพื่อนก็หันมา ตนก็ได้คุยกันสักพัก แต่ต้องปลีกตัวออกมาเพราะมีธุระต่อ ยังไม่ได้คุยกันละเอียด แต่ถามไปว่ากินข้าวหรือยัง ด้านเพื่อนก็ทำหน้าดีใจ ยิ้ม ๆ พร้อมถามว่า จะเลี้ยงเหรอ โดยตนก็ตอบไปว่าเลี้ยง แต่ให้เงินไปซื้อเองก่อน ซึ่งเพื่อนก็ยกมือไหว้

เจ้าของเรื่องเล่าต่อว่า หลังเสร็จธุระก็เดินกลับมาหาที่จุดเดิมก็ไม่เจอเพื่อนแล้ว เรื่องราวที่ได้เจอทำให้รู้สึกแย่ อย่างบอกไม่ถูก ทั้ง ๆ ที่เพื่อนคนนี้เรียนจบ ป.ตรี จากมหาวิทยาลัยรัฐบาลชื่อดัง ชีวิตคนคงผ่านเหตุการณ์อะไรต่อมิอะไรกันมามาก จนบางครั้ง คงยาก ที่เราจะทำความเข้าใจได้ หวังว่าครั้งหน้าจะได้เจอกัน และมีเวลาพูดคุยกันได้นานกว่านี้

ขณะที่ความคิดเห็นอื่น ๆ ระบุว่าเพื่อนของเจ้าของเรื่องอาจจะมีปัญหาบางอย่างทั้งหนี้สิน หรือแม้กระทั่งสุขภาพจิต หรืออาจจะพอใจในชีวิตที่เป็นคนไร้บ้านแบบนี้ คนมีความรู้ ความสามารถ ถ้าไม่ใช่ปัญหาทางใดทางหนึ่ง ก็คงไม่มาถึงจุดนี้ ไม่ก็ไม่อยากยุ่งทางโลก ตามหาสัจจะธรรมของชีวิต ในอีกรูปแบบ โดยไม่ยึดติดในคำสอน

บางคนพอใจจะเป็นคนไร้บ้านนะครับ คนทางเมืองนอกมีเยอะ เลือกออกมาเป็นโฮมเลส เพื่อนฝูงมาเจอ พาไปอยู่ด้วยก็หนีกลับออกมา คุณอาจดูชีวิตแบบนี้ได้ทางภาพยนตร์ Nomadland อาจไม่เหมือนชีวิตของเพื่อนคุณทีเดียว แต่จะได้รู้แนวคิดของคนไร้บ้านครับ

อย่างไรก็ตาม มีบางคอมเมนต์ได้ถามเจ้าของเรื่องกลับไปว่าใช่เพื่อนจริง ๆ ใช่ไหม เพราะดูแปลก ๆ ปกติหลายคนอาจจะอาย และเพื่อนให้เงินคงพูดขอบคุณ คงไม่ยกมือไหว้ แต่มองอีกมุมเพื่อนคนนี้อาจจะผ่านอะไรมาเยอะ จนไม่มีแม้แต่ความรู้สึกอายแล้ว แนะนำให้เจ้าของเรื่องลองเช็คกับเพื่อน ๆ หรือ คนรู้จักก่อนว่าได้ติดต่อกับเพื่อนคนนี้บ้างไหม เป็นยังไง สบายดีหรือเปล่า ถ้าเขาเรียนจบดี มีความรู้ก็น่าจะพอหางานได้ แนะนำให้เจ้าของเรื่องช่วยติดต่อหางานให้เพื่อนน่าจะเป็นอีกหนึ่งทางช่วยเหลือที่ดี

ขอบคุณข้อมูลจาก kapook.com