สาวขับรถข้ามคืน จากระยองกลับอุดร พุ่งตกสะพานจมน้ำเสียชีวิต

96
สาวขับรถข้ามคืน จากระยองกลับอุดร พุ่งตกสะพานจมน้ำเสียชีวิต

วันที่ 13 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า พ.ต.ท.บุญจันทร์ ไชยชาติ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.อุดรธานี ว่ามีเหตุรถยนต์เก๋งเสียหลักชนหลักลาย ก่อนพุ่งลงสะพานตกลงไปในลำห้วยหลี่ อยู่ห่างจากหมู่บ้านโพนทัน ต.เพ็ญ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ราว 300 เมตร มีผู้เสียชีวิตเป็นเพศหญิง 1 ราย จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลเพ็ญ อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม จุด อ.เพ็ญ และอาสากู้ภัยวีอาร์บ้านดุง

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อเชฟโรเลต รุ่นอาวีโอ สีดำ หมายเลขทะเบียน กธ 86 ระยอง จมอยู่ในลำห้วย มีร่อยรอยเฉี่ยวชนด้านหน้าและด้านข้าง ในรถพบศพ นางอุริมา บุตรน้อย อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 บ้านดอนบาก ม.11 ต.บ้านโคก อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี เสียชีวิตอยู่ภายในตัวรถ

อาสากู้ภัยนำร่างผู้ตายออกมาจากตัวรถขึ้นไว้ริมถนน ในตัวรถยังพบกระเป๋าเดินทางและเสื้อผ้าของผู้ตาย จากการตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยบาดแผล สันนิษฐานว่าหลังเกิดเหตุผู้ตายยังมีชีวิต แต่ไม่สามารถออกมาจากตัวรถได้ จึงเป็นเหตุทำให้ขาดอากาศหายใจและเสียชีวิตไปก่อนที่จะมีคนมาช่วย

พ.ต.ท.บุญจันทร์ ไชยชาติ สว.สอบสวน สภ.เพ็ญ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนญาติผู้ตาย ทราบว่าผู้ตายขับรถเดินทางมาจาก จ.ระยอง เพื่อกลับบ้านเกิดที่ อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี ฉลองวันสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ไทยกับญาติพี่น้องโดยเดินทางออกมาจาก จ.ระยอง เวลา 19.00 น. วันที่ 12 เมษายน 2565 ก่อนมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต คาดว่าผู้ตายจะใช้เส้นทางลัดกลับบ้าน และไม่ชินเส้นทาง ประกอบกับผู้ตายขับรถมาคนเดียวทั้งคืน โดยไม่ได้พักผ่อน ทำให้หลับในรถเสียหลักชนหลักลาย ก่อนพุ่งลงไปในลำห้วยหลี่ ที่อยู่ห่างจากตัว อ.เพ็ญ ราว 5 กิโลเมตร และจมน้ำเสียชีวิตอยู่ในรถ อย่างไรก็ตามจะได้สอบสวนถึงสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สาวขับรถข้ามคืน จากระยองกลับอุดร พุ่งตกสะพานจมน้ำเสียชีวิต