มิสแกรนด์หนองคาย 2020 ขี่ จยย.ชนกระบะสาหัส แม่วอนช่วยเหลือ

604
มิสแกรนด์หนองคาย

สืบเนื่องจาก เพจเฟซบุ๊ก มิสแกรนด์หนองคาย มีการสต์แจ้งข่าวว่า นางสาวเกษร (น้องอาร์กี้) นันทะทอง มิสแกรนด์ หนองคาย 2020 เจ้าของรางวัล Best introduction บนเวที Miss Grand Thailand 2020 ประสบอุบัติเหตุ ขี่รถ จยย.ประสานงากลับรถกระบะ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส รักษาตัวอยู่ที่ รพ.เลย

มาวันนี้เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ชั้น 5 ตึกสายธาร รพ.เลย พบนางเกษแก้ว นันทะทอง อายุ 56 ปี แม่ของนางสาวเกษร (น้องอาร์กี้) นันทะทอง มิสแกรนด์ หนองคาย 2020 ดูแลลูกสาวที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากการขี่ จยย.ชนประสานงากับรถกระบะจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่ทิ้งห่างออกจากเตียงผู้ป่วยคอยดูแลลูกสาว

นางเกษแก้ว นันทะทอง อายุ 56 ปี แม่ของนางสาวเกษร (น้องอาร์กี้) เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อตอนดึกของวันที่ 24 เม.ย.65 น้องไปหาเพื่อนที่เรียนด้วยกันที่ บ้านคกไผ่ อ.ปากชม จ.เลย โดยขี่ จยย.ไป ขากลับกำลังขี่รถ จยย.กลับบ้าน เมื่อมึงบริเวณ อบต.นครหงส์ ถนนกำลังอยู่ระหว่างก่อสร้าง มืด และเป็นทางโค้ง ได้ชนประสานงากับรถกระบะ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส กู้ภัยฯ นำส่ง รพ.ปากชม แต่น้องอาการหนักมาก กระดูกขาข้างขวาหัก ขาหัก สะโพกซ้ายขวาหักทั้งสองข้าง กระดูกเบ้าตาแตก ต้องส่งตัวมารักษาที่ รพ.เลย

เช้าวันนี้อาการน้องดีขึ้นมาก อดเครื่องหายใจออก รู้สึกตัว ยกมือได้ ฟังรู้เรื่อง ก็รู้สึกสบายขึ้นมากที่อาการของน้องดีขึ้น ตอนนี้ค่ารักษาเท่าไหร่ก็ไม่รู้ เงินไม่มีถึงร้อยบาท และไม่ได้ไปขายลอตเตอรี่ที่เป็นอาชีพหลักของครอบครัว อายุก็มากแล้ว สุขภาพก็ไม่ดีเป็นโรคเบาหวาน ความดัน และโรคกระดูก ตอนนี้เครียดมาก นอนไม่หลับ กินไม่ได้เป็นห่วงลูกสาวมาก ตอนมาถึงโรงพยาบาลมีเงินติดตัวเพียง 65 บาทเท่านั้น

ส่วนพ่อก็มาดูแลแต่ตอนนี้ไปงานศพของเพื่อน ถ้าเพื่อนหรือคนรู้จักจะช่วยเหลือจะขอบคุณเป็นอย่างมาก ตอนนี้ไม่มีเงินรักษาลูกจริงๆ อยากให้ลูกหายกลับมาเป็นปกติ เหมือนเดิม คงต้องใช้เวลาในการรักษาหลายเดือน จากนั้นน้ำตาของผู้เป็นแม่ก็ไหล