หลวงพี่กาโตะ ยอมพูดแล้ว หลังคลิปเสียงเหมือนเสียงตัวเอง ยอมรับว่าผู้หญิงคนดังกล่าวเคยมาถวายเพลที่วัด

753
หลวงพี่กาโตะ ยอมพูดแล้ว หลังคลิปเสียงเหมือนเสียงตัวเอง ยอมรับว่าผู้หญิงคนดังกล่าวเคยมาถวายเพลที่วัด

จากกรณีที่มี่พลเมืองดีส่งคลิปเสียงและข้อความไลน์การพูดคุยตกลงกันระหว่างหญิงสาวคนหนึ่งให้กับสื่อมวลชนทั้งในส่วนกลางและท้องถิ่น นอกจากนี้ยังระบุว่าส่งให้กับหมอปลา แล้วด้วย โดยเป็นคลิปเสียงความยาว 20.22 นาทีพร้อมข้อความที่พูดคุยผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ผู้หญิงเรียกตัวเองว่า ตอง กับผู้ชายที่คาดว่าจะเป็นพระภิกษุที่เป็นพระนักเทศน์หนุ่มที่มีชื่อเสียงในภาคใต้ เพราะมีสไตล์การเทศน์ที่แทรกความตลกขบขัน ถูกใจวัยรุ่น และโด่งดังมากในโลกออนไลน์ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ในคลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นการพูดคุยกันระหว่างพระภิกษุรูปหนึ่งกับสีกาสาว โดยสีกาได้ถามหลวงพี่รูปดังกล่าวว่าการมีสัมพันธ์กันในรถเมื่อคืนก่อนจะเป็นอะไรหรือไม่ ในขณะที่หลวงพี่อ้างว่าไม่เป็นไร สีกาสาวถามย้ำด้วยความสงสัยว่า ทำไม่ไม่เป็นอะไร หลวงพี่ตอบว่าอยู่ที่เจตตนา เรามีเจตนาที่ดีจึงไม่บาป ในขณะที่พระพงศกร ปภัสสโร หรือ หลวงพี่กาโตะ รักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช

ได้ออกมาปฏิเสธผ่านสื่อมวลชนว่าคลิปเสียงดังกล่าวไม่ได้เป็นเสียงของตนและยืนยันว่าตนเองไม่รู้จักกับผู้หญิงคนดังกล่าวแต่อย่างใดเชื่อว่าเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อหวังผลประโยชน์และมีการทำกันเป็นขบวนการ จนกลายเป็นข่าวที่ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง (27 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทีมข่าวเฉพาะกิจได้เดินทางไปยังวัดเพ็ญญาติ ต.กะเปียด อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช พบพระพงศกร ปภัสสโร หรือหลวงพี่กาโตะ อยู่ภายในกุฏิ โดยมีญาติโยมเดินทางมาท่องเที่ยวและทำบุญตามปกติ และพบว่าในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาวัดมีการพัฒนาสร้างเสนาสนะต่าง ๆ มากมายแตกต่างจากเมื่อก่อนเป็นอย่างมาก และจากการสอบถามญาติโยมรอบ ๆ วัดส่วนใหญ่เชื่อว่าพระกาโตะ ไม่มีพฤติกรรมตามที่เป็นข่าว และเชื่อว่ามีการกลั่นแกล้งและทำกันเป็นขบวนการ

ทางด้านพระพงศกร ปภัสสโร หรือ หลวงพี่กาโตะ กล่าวว่า อาตมาทราบเรื่องเกี่ยวกับคลิปเสีงดังกล่าวแล้วก็รู้สึกตกใจเป็นอย่างมากที่เสียงคล้ายกับเสียงอาตมา มันมาได้ยังไง มันเกิดอะไรขึ้น โดยอย่างน้อย ๆ ก็รู้แล้วว่ามีการกลั่นแกล้งกันอันเนื่องมาจากความไม่พอใจอะไรสักอย่างหนึ่ง แต่อาตมาบริสุทธ์ใจและเต็มที่กับการสร้างวัด เต็มที่กับงานนิมนต์ เราไม่ได้มีเวลามากมายที่จะไปยุ่งกับเรื่องแบบนั้น

และเรื่องมันจะจริงหรือไม่ริงแต่เรารู้อยู่ในอก ส่วนสังคมก็แล้วแต่จะมีทัศนคติกับข่าวที่เกิดขึ้นอย่างไร แต่ในส่วนของแฟนคลับ ญาติโยมเขาเข้าใจอาตมา อาตมาก็ได้กำลังใจจากญาติโยมว่าอย่างน้อย ๆ ก็ยังมีคนเข้าใจเรา คนข้างวัดเขาก็เขาใจรู้ว่าพระกาโตะเป็นคนแบบไหน ใช้ชีวิตอย่างไร อยากบอกกับทุก ๆ คนว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการกลาวอ้างถึงพระรูปหนึ่งในจังหวีดนครศรีธรรมราช เพียงแต่เสียงในคลิปมันคล้ายกับเสียงอาตมาเท่านั้น

สำหรับผู้หญิงคนดังกล่าวจริง ๆ ไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว แต่ได้ทราบจากโยมที่มาวัดเขาเล่าให้ฟังว่าเมื่อ 4 เดือนก่อนผู้หญิงคนดังกล่าวมาแม่เขามาเที่ยวและทำบุญ เพราะวัดเพ็ญาติมีคนมาเที่ยว มาทำบุญเยอะ เขามากับแม่นำภัตตาการมาถวายเพลอะไรทำนองนั้น อาตมาไม่ๆได้สนใจและไม่รู้จักเขาเป็นการส่วนตัว และเมื่อข่าวมันเกิดขึ้นและมาเกี่ยวข้องกับอาตมา ต่อไปก็คงรอ หนึ่งเวลา สองรอความยุติธรรม ให้ความจริงมันเป็นไปตามเรื่องราวของมันดีกว่า หลวงพี่กาโตะ กล่าวย้ำในที่สุด

คลิปที่ 1

คลิปที่ 2

ขอบคุณ คลิปจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว