ไพรวัลย์ ซัดอย่าทำศาสนาแปดเปื้อน อยากมีก็สึกไป

288
ไพรวัลย์ ซัดอย่าทำศาสนาแปดเปื้อน อยากมีก็สึกไป

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2565 จากกรณีคลิปเสียงและข้อความอ้างการสนทนาระหว่างหญิงสาวพูดแทนตัวเองว่า ตอง และเสียงชายอ้างว่าเป็นพระนักเทศน์ชื่อดัง มีสัมพันธ์กัน จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กัน ขณะที่ พระกาโตะ พระนักเทศน์ชื่อดังที่ถูกกล่าวหาได้ออกมาปฏิเสธ ต่อมาหญิงสาวออกมายอมรับว่าเป็นคนกุเรื่องขึ้นมา เพราะอาการไม่สบาย

ส่วนพระกาโตะ เข้าสู่กระบวนการสอบสวนโดยคณะกรรมการที่ตั้งขึ้น ซึ่งล่าสุด หลวงพี่กาโตะ เดินทางออกไปจากวัดไปจำวัดแห่งหนึ่งนอกอำเภอฉวาง พร้อมเปิดเผยเป็นคลิปสุดท้ายว่า ขอยุติความวุ่นวายที่เกิดขึ้น และขอหยุดให้ข้อมูลแก่สื่อต่างๆ และพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการสอบสวนโดยคณะกรรมการที่ตั้งขึ้น และพร้อมที่จะรับผลการพิจารณาของคณะกรรมการทุกประเด็น

โดยรื่องนี้ นายไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ อดีตพระมหาไพรวัลย์ ได้ไลฟ์สดเฟซบุ๊ก โดยระบุหัวข้อไลฟ์ครั้งนี้ว่า พระคำคม กับ สีกาขี้น้อยใจ ระบุ อย่าทำพระศาสนาแปดเปื้อน เป็นคนย่อมมีความอยาก ถ้าอยากก็สึกออกมาจะมีภรรยากี่คนก็ได้ไม่ผิดศีลถ้าไม่แย่งของใคร ห่วงพระย้อย ถ้าไม่มีสังคมคอยกดดันอาจต้องกลายเป็นพระไม่มีวัด เห็นชัดอำนาจ และเงินเป็นใหญ่ โดยไม่สนพระธรรมวินัย

พระมีเงินเยอะแล้วกร่าง เงินกับยศตัวทำลายพระเลย อาจารย์ไพศาลเคยพูดไว้เป็นอะไรไม่ยากเท่ากับเป็นพระ เป็นพระแค่อย่างเดียวก็ยากแล้ว ถ้าพระจริงๆจะคิดแบบนี้ แค่ปฏิบัติให้ถูกต้องให้เหมาะสม ฉะนั้นตัวทำลายพระคือเงินกับอำนาจ ดูจากกรณีนี้พระที่มีตำแหน่งยังไม่ทันสอบสวนเลยไล่พระออกจากวัดแล้ว กรณีหลวงพี่ย้อย คนออกมาเปิดโปงเพื่อจะรักษาความบริสุทธิ์ของพระศาสนา เปิดเผยความจริงเปิดเผยความจริงโดนไล่ออกจากวัดเหมือนหลายๆเคสที่เกิดขึ้น เพราะพอเวลามีอำนาจและบ้าอำนาจ ไม่สนใจความเป็นธรรมอะไรเลย

จากนั้น นายไพรวัลย์ ยังได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ เพิ่งไลฟ์ด่าพระไปเมื่อกี้แป๊ปๆ พระมาโปรดถึงบ้านอีกแล้ว 555 ปล. เป็นชาวพุทธที่ดีต้องมีโยนิโสมนสิการนะครับ ต้องแยกแยะได้ ยกย่องศรัทธาในที่ๆควรยกย่องศรัทธา วิจารณ์ตำหนิ ในที่ๆ ควรวิจารณ์ตำหนิ รักษาของดีไว้ จัดการของเสีย นี่คือหน้าที่พุทธบริษัท

ขอบคุณ ข่าวสด