พระย้อย ยอมรับแล้ว ออกไปกับสีกาจริง ลั่นพร้อมสึก

271
พระย้อย ยอมรับแล้ว ออกไปกับสีกาจริง ลั่นพร้อมสึก

วันที่ 6 พ.ค.65 ที่ห้องประชุม สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พระธนวัฒน์ จกกวโร หรือ พระย้อย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.ถาวร จันทรพล สว.(สอบสวน) ตามหมายเรียกในฐานะพยานที่เกี่ยวกับกรณีเปิดประเด็นเรื่องเงิน 3 แสนบาทให้นักข่าวเพื่อปิดข่าว

โดยหลังจากที่ให้ปากคำเสร็จเรียบร้อยแล้วได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า อาตมามาตามคำเชิญของตำรวจมาให้ปากคำเรื่องเงิน 3 แสนบาทที่จะใช้ปิดข่าวนักข่าว และตนเป็นคนเปิดประเด็นนี้ขึ้นมาในฐานะพยานซึ่งได้ให้รายละเอียดกับตำรวจไปหมดแล้ว

ดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า พระย้อย ได้ข้อมูลมาจากไหนเกี่ยวกับเงิน 3 แสนบาท พระย้อย ได้บอกว่ามีนักข่าวในพื้นที่ส่งคลิปไปให้ และให้ถามไปเพราะมี พระคนกลาง เอาเงินเพื่อจะมาปิดข่าวจริง แต่ไม่ได้ปิดเพราะเห็นว่าข่าวบานปลายออกไปมาก

ผู้สื่อข่าวสอบถามอีกว่า พระย้อย พร้อมที่จะให้สังคมตรวจสอบเรื่องสีกาที่เป็นภรรยาหรือไม่ พระย้อย บอกว่า ตนยินดีและยอมรับว่ามีการออกไปกับสีกาภรรยาจริงตามที่มีการออกมาเปิดเผย

แต่เป็นการไปเพื่อพบแพทย์ไปเช้าเย็นกลับ ตนนั้นพร้อมที่จะสึกจะสึกวันนี้พรุ่งนี้ก็ได้ไม่มีปัญหา แต่ไม่ใช่การปาราชิกเหมือนกับอดีตพระกาโตะ สิ่งที่ตนทำเพื่อปกป้องพระพุทธศาสนาตนไม่ได้อิจฉาพระกาโตะ ไม่ได้อยากเป็นเจ้าอาวาสไม่ได้ดิสเครดิตใคร แต่ทำเพื่อปกป้องพระพุทธศาสนา พระย้อย กล่าว

ส่วน พระครูวินัยธรสุวิจักขณ์ ปญญังวโร หรือ พระดอน ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดวังตะวันออก ที่มีหมายจับคดีเช็กเด้ง หลังตำรวจได้ออกไล่ล่าจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถตามตัวได้ และได้หายตัวออกไปจากวัด 2-3 วันแล้ว จนถึงขณะนี้ไม่มีใครสามารถติดต่อได้อีกเลย