อัจฉริยะ แถลงเปิดหลักฐานสำคัญคดีแตงโม

5275
อัจฉริยะ แถลงเปิดหลักฐานสำคัญคดีแตงโม

กรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เพื่อให้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และย้ายนายตำรวจที่ทำคดีการเสียชีวิต น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม 4 นาย ประกอบด้วย ผบช.ภ.1, ผบก.สส.ภ.1, ผบก.ภ.จ.นนทบุรี และ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี จากตำแหน่งเดิมมาประจำที่ ศปก.ตร. เนื่องจาก ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี และ ผบก.ภ.จ.นนทบุรี มีความบกพร่องต่อหน้าที่ไม่ปฏิบัติตามระเบียบในการชันสูตรการตายของ แตงโม เมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา ตามที่มีการเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

พรุ่งนี้ (วันที่ 9 พ.ค.) เวลา 10.00 น. ณ โรงแรมนนทบุรี พาเลซ ถนนนนทบุรี ต.สวนใหญ่ จ.นนทบุรี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ จะมีแถลงข่าวใหญ่ เปิดหลักฐานใหม่คดีแตงโม อ้างว่าเป็นหลักฐานสำคัญช็อกโลก ที่จะชี้ให้เห็นว่าพยานหลักฐานทั้งหมดที่ผ่านมาของตำรวจนั้นแหกตาประชาชน โดยนายอัจฉริยะ เคยให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนหน้านี้อ้างว่าจะแถลงให้เห็นทั้งหมด ทั้งภาพ เสียง รวมไปถึงแชตสนทนาของขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ และยังมีคลิปที่มัดตัวว่ามีการขโมยศพแตงโม มาสร้างบาดแผลให้เข้ากับใบพัดเรือด้วย เพื่อชี้ให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่สร้างหลักฐานเท็จกันอย่างไร

นอกจากนี้ยังมีการกล่าวอ้างเพิ่มเติมในการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า จะมีเปิดชื่อกุนซือที่เป็นหัวหน้าขบวนการนี้ โดยบุคคลดังกล่าวเป็นตำรวจชื่อย่อ ต ยศพลตำรวจตรี ที่ยังอยู่ในราชการ ซึ่งนายอัจฉริยะ ระบุว่าเป็นคนเดียวกับที่อยู่เบื้องหลังคดีดังก่อนหน้านี้ และยืนยันพร้อมจะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับคดีแตงโม ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม มีการโพสต์ข้อความระบุใจความว่า ความจริงคือความจริง สิ่งที่สะท้อนว่าแตงโมโดนกระทำบนบก คือ

1.มือกำทรายแน่น-ปกติถ้าลองกำทรายในน้ำ ทรายต้องร่วงไหลออกจากมือหมดแล้ว แต่มือศพยังกําทรายแน่น หมายความว่า โดนทำร้ายบนบก ก่อนตายมือคว้ากำทรายที่พื้น เอาศพไปซ่อน จน มือเริ่มแข็ง แล้วค่อยนำมาปล่อยลงน้ำที่บริเวณใกล้จุดตก ระยะเวลาปล่อยไม่นานก็มีคนมาเจอพอดี จึงพบว่ามือกำทรายแน่นอยู่

2.ลิ่มเลือด-รูปแผลต้นขาขวาด้านในมีลิ่มเลือดเกาะอยู่ที่แผล แสดงว่าเกิดแผลบนบก เพราะถ้าเกิดแผลในน้ำ เกล็ดเลือดจะไม่จับตัวจะเกิดลิ่มเลือดไม่ได้

3.คราบเลือด-ภาพศพตอนขึ้นจากน้ำ ที่เสื้อคลุมมีคราบเลือดเปื้อนอยู่ แสดงว่าต้องเกิดบนบก เพราะถ้าเกิดแผลในน้ำแล้วเลือดไหล เลือดจะไม่ติดเสื้อผ้าเป็นคราบ เลือดจะไหลออกไปตามน้ำ

ล่าสุด วันนี้ อัจฉริยะ แถลงเปิดหลักฐานสำคัญคดีแตงโม ขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ โดยเพจคมชัดลึกได้ไลฟ์สด เผยภาพเอาร่างแตงโมไปจำลองกับใบพัดเรือ นาที่ที่ 30 เป็นต้นไป อัจริยะเผยว่าเป็นวินาทีที่เอาร่างน้องแตงโมออกมา

เอาร่างแตงโมมาจำลองกับใบพัดเรือ โดยไม่ขออนุญาตแม่น้องแตงโม หรือทนายก่อน

คลิป