นิติเวช โต้กลับ อัจฉริยะ หลังแถลงหลักฐานสำคัญ คดีแตงโม

390
นิติเวช โต้กลับ อัจฉริยะ หลังแถลงหลักฐานสำคัญ คดีแตงโม

เจ้าหน้าที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 3 ถึงกรณีมีการกล่าวหาว่าพนักงานสอบสวนร่วมกับเจ้าหน้าที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ นำร่างของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ไปปรับเปลี่ยนบาดแผลให้เข้ากับร่องรอยใบพัดเรือโดย ยืนยัน ว่า

ไม่มีบุคคลใดที่จะสามารถนำร่างของแตงโมออกจากสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจได้อย่างแน่นอน แต่แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ ที่เป็นผู้รับผิดชอบในการชันสูตรสามารถเข้าไปตรวจชันสูตรเพิ่มได้ตลอด จนกว่าจะทราบสาเหตุการเสียชีวิต โดยย้ำว่าไม่มีคนอื่นนอกจากแพทย์นิติเวชและทีมงานเข้าไปได้อย่างแน่นอน

ส่วนการตรวจเพิ่มเติมหลายอย่าง ยอมรับว่าเมื่อมีการผ่าชันสูตรหาสาเหตุของบาดแผลก็จะต้องมีร่องรอยการผ่าและตบแต่งเย็บแผลให้เข้าที่ แต่ยืนยันว่ามีการบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานทุกขั้นตอนตั้งแต่วันแรกอยู่แล้ว จึงเชื่อว่าเป็นความเข้าใจผิดของผู้ที่ออกมากล่าวหาเพราะทุกครั้งที่ผ่านมาที่เกิดความสงสัยจากการตรวจพิสูจน์ของแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ

โดยเฉพาะเรื่องฟันที่อ้างว่าฟันหักแต่ทางนิติเวช ตร.ก็ชี้แจงจนได้ข้อยุติไปก่อนหน้านี้ แต่อย่างไรก็ตามกรณีจะมีการฟ้องร้องผู้บังคับบัญชาระดับสูงนั้น ไม่ขอแสดงความเห็น พร้อมกับยืนยันว่าบาดแผลที่พบสามารถตรวจสอบกับภาพถ่ายที่มีการนำร่างมาแต่วันแรกได้

ชมคลิปคลิก

ขอบคุณ เรื่องเล่าเช้านี้