แม่ภนิดา เผยเจอจดหมาย กระติก สารภาพเป็นคนทำร้ายแตงโม

4056
แม่ภนิดา เผยเจอจดหมาย กระติก สารภาพเป็นคนทำร้ายแตงโม

หลังตำรวจภาค 1 แถลงสรุปสำนวนคดี น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม นิดา ดาราสาวเสียชีวิต เกิดจากความประมาทของกลุ่มเพื่อน ก่อนส่งสำนวนให้พนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี พิจารณาสั่งฟ้องผู้ต้องหา รวม 6 คน มีกลุ่มเพื่อน 5 คนที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ต และกุนซือผู้ให้คำแนะนำด้านกฎหมายอีก 1 คน

แต่โลกโซเชียลกลับไม่เชื่อในข้อมูลพยานหลักฐานที่ตำรวจได้มา และพยายามขุดคุ้ยหาหลักฐานใหม่ๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หวังพลิกคดีจากกระทำการประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต มาเป็นเหตุฆาตกรรมอำพราง

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 พ.ค. ที่โรงแรมนนทบุรีพาเลซ ถนนนนทบุรี 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แถลงเปิดหลักฐานสำคัญ ขบวนการสร้างหลักฐานเท็จในคดีที่แตงโม นิดา ดาราสาวพลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิต

ในการแถลงข่าวนายอัจฉริยะเชิญผู้เชี่ยวชาญด้าน GPS และโปรแกรมเมอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านแสง รวมถึงยังเปิดตัวนายตี๋ ที่อ้างว่าเป็นเพื่อนของปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และเป็นเจ้าของเสียงสนทนาในคลิปที่อ้างว่าเป็นหลักฐานสำคัญด้วย

หลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าวของนายอัจฉริยะ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่เชื่อในสิ่งที่นายอัจฉริยะออกมาเปิดเผย อยากรู้ว่าถ้าเป็นเรื่องจริง ทำไมเพิ่งจะออกมาพูดตอนนี้ วอนสื่อ สังคม อย่าไปหลงเชื่อกับคำพูดของนายอัจฉริยะ โดยเฉพาะที่นายอัจฉริยะอ้างว่ามีตำรวจแอบนำร่างออกมาพิสูจน์โดยไม่แจ้งตนและทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ในฐานะทนายความในช่วงนั้น ไม่มีทางเป็นไปได้เพราะร่างยังสดๆ และไม่ควรทำอะไรอยู่แล้ว

อีกอย่างตำรวจต้องกลัวคนเห็น เพราะสังคมจับตาไปที่การทำงานของเจ้าหน้าที่ รวมถึงแพทย์ที่เป็นคนผ่าร่างของแตงโม ตนก็ได้คุย และรู้สึกว่าเขาเป็นคนจิตใจดี กลัวเป็นข่าว ที่สำคัญกลัวร่างแตงโมเสียหาย ตนไม่เชื่อสิ่งที่นายอัจฉริยะออกมาพูดในวันนี้ อยากถามว่าทำไมต้องหาหลักฐานด้วยวิธีแบบนี้ จริงๆแล้วต้องไปจี้พวกคนบนเรือหรือไม่

นางภนิดาให้สัมภาษณ์ต่อไปว่า การที่นาย อัจฉริยะออกมาพูดว่าตำรวจลอบเอาร่างออกไป เพื่อต้องการทำให้สอดคล้องกับคำให้การของแซน ตนอยากถามนายอัจฉริยะว่า ทำเพื่ออะไร หวังเงินจากแซนใช่หรือไม่ ส่วนพลตำรวจตรี ว. ที่นายอัจฉริยะ กล่าวถึง ยืนยันว่า

เป็นไปไม่ได้ที่จะบงการคดีนี้ เพราะตนคุยบ่อย ท่านไม่เอาหลักฐานอะไรที่น้ำเน่า ยึดแต่หลักฐานจริงๆ ไม่ทำอะไรไร้สาระ และยิ่งเป็น ถึงระดับนายพลด้วย ส่วนตัวยังเชื่อว่า เหตุการณ์นี้เป็นเพียงอุบัติเหตุ ไม่ใช่ฆาตกรรม แต่หากนายอัจฉริยะ ยังยืนยันว่าเป็นการฆาตกรรม มีหลักฐานหรือไม่

ส่วนบรรยากาศบนเรือจะถูกมีดกรีด ถูกผลัก ลงเรือ ใครก็สามารถแต่งเรื่องขึ้นมาได้ อยากให้นายอัจฉริยะหยุดวุ่นวายและยุ่งเหยิงกับคดี ที่ผ่านมา ยังได้รับจดหมายฉบับหนึ่งอ้างว่าเป็นของกระติกนำมา หย่อนไว้หน้าบ้านแตงโม เขียนถึงคุณแม่ เนื้อหาระบุว่า กระติกยอมรับว่าเป็นคนทำร้ายแตงโมต้องการ เงินกรมธรรม์ 1 ล้านบาท เรื่องนี้ตนยังไม่เชื่อ เพราะมีคนปลอมหลักฐานเท็จเยอะ และตนก็ได้ไปสืบมาหมดแล้ว

นางภนิดากล่าวเพิ่มเติมว่า ตนได้เห็นร่างลูกสาวแล้ว และตำรวจได้เรียกให้ตนไปดูบาดแผลและให้เปรียบเทียบกับใบพัดเรือแล้ว ตนเชื่อตำรวจ เวลาผ่านมา 3 เดือนแล้ว จริงๆไม่ควรมีใครจะต้อง มายุ่งแล้ว และตำรวจก็ต้องไปสอบประเด็นเพิ่มตามที่อัยการได้สั่งการ

แต่ไม่จำเป็นต้องออกข่าว เพราะต้องปกปิดสำนวนให้แน่น ส่วนการที่นายอัจฉริยะไม่ได้เห็นค่าตนนั้น ตนก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะไม่เคยรู้จักกัน แต่อย่ามากล่าวหาด้วยถ้อยคำหยาบคาย

อย่างไรก็ตาม แม่แตงโม เผยเคยได้รับจดหมายฉบับหนึ่งอ้างว่าเป็นของกระติกนำมา หย่อนไว้หน้าบ้านแตงโม เขียนถึงคุณแม่ เนื้อหาระบุว่า กระติกยอมรับว่าเป็นคนทำร้ายแตงโมต้องการ เงินกรมธรรม์ 1 ล้านบาท เรื่องนี้แม่ยังไม่เชื่อ

ขอบคุณ one31