โฉมหน้าแฟนสาว แมงมุม ผู้ที่อยู่เคียงข้าง มรสุมทวงหนี้

218
โฉมหน้าแฟนสาว แมงมุม ผู้ที่อยู่เคียงข้าง มรสุมทวงหนี้

จากกรณีอดีตผอ.โรงเรียนฯ ออกมาเปิดใจร่ำไห้ชีวิตสุดลำบากบั้นปลายต้องมานั่งใช้หนี้แทนแม่ดาราหนุ่ม เงินแต่ละเดือนถูกหักแทบไม่เหลืออะไรกิน กลุ่มผอ.และครู 8 คน ต้องมารับชะตากรรม แบกรับหนี้ เมียผอ.คนหนึ่งเครียดจนต้องเข้า รพ. และจากไปแล้วในเวลาต่อมา ส่วนอดีตผอ.อีกคนถูกทวงหนี้จนเครียดเช่นกัน

โดยก่อนหน้านี้ เคยเป็นข่าวดัง อดีตผอ.โรงเรียนกลุ่มเพื่อนครูผู้ที่ต้องมารับชดใช้หนี้แทนให้แม่ดาราหนุ่ม แมงมุม กิติพัฒน์ รัตนเศรณี เมื่อปี62 โดยขณะนั้น ดาราหนุ่ม เผชิญหน้าอดีตผอ.คู่กรณีแม่ ยอมรับ แม่กู้เงิน 1.4 ล้าน แต่ไม่จ่ายเงินจริง ทำให้เพื่อนครูผู้ค้ำประกันให้แม่เดือดร้อนและพร้อมชดใช้แทนให้นั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 9 พ.ค.65 ผอ.วินัย ซึ่งเป็นอดีตผอ.โรงเรียนฯ คนดังกล่าว เปิดเผยว่า แมงมุม ดาราดังลูกชายของครูที่กู้เงินไป ได้โทรติดต่อมาหาเพื่อสอบถามยอดหนี้ที่แท้จริงของแม่ว่า เป็นจำนวนเท่าใด ตนแจ้งว่ายอดหนี้มีอยู่ประมาณ 8 แสนบาท แยกเป็นค่าใช้หนี้บ้านให้กับธนาคาร จำนวน 524,000 บาท ค่าสำนักบังคับคดี 6 หมื่นบาท และเงินกู้จากกลุ่มย่อยกองทุนพัฒนาชีวิตครูอำเภออมก๋อย จำนวน 2 แสนบาท ที่แม่ดาราหนุ่มกู้ยืมไปชดใช้หนี้ค่ายบ้านให้กับธนาคาร

ผอ.วินัย กล่าวกับ แมงมุม ว่าต้องการเงินคืน จำนวน 6 แสนบาท ที่มีหลักฐานชดใช้ให้กับธนาคาร ส่วนเงินอีก 2 แสนบาท ที่กู้จากกลุ่มย่อยกองทุนพัฒนาชีวิตครูอำเภออมก๋อยนั้น เรื่องเกิดมานานแล้วหลักฐานกู้ยืมเงินได้สูญหายไป จากกรณีที่เกษียณอายุราชการ ได้ขนย้ายข้าวของจากโรงเรียนบ้านผาปูนมาอยู่ที่ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จึงขอเงินคืนจำนวน 6 แสนบาทที่มีหลักฐานเท่านั้น

ส่วนกรณีที่แม่ดาราหนุ่ม ได้กล่าวหาว่า บ้านที่เข้าจำนำธนาคาร เป็นตึกแถว 3 ชั้น ตอนนั้นติดหนี้อยู่ 1,200,000 บาท (จำนวนเดิม 1,400,000 บาท นำเงินจากกองทุนพัฒนาชีวิต 200,000 บาท ไปชำระ) ตนได้กีดกันไม่ให้ไถ่ถอนโฉนดออกจากธนาคาร เพื่อนำออกมาขายนั้นไม่จริง เพราะชื่อในโฉนดเป็นชื่อแม่ดาราหนุ่ม จะไถ่ถอนออกมาขายก็ขายได้ และตนยังแนะนำให้แม่ดาราหนุ่ม ให้ปล่อยตึกข้างเคียงเช่าแล้วนำเงินค่าเช่าผ่อนส่งให้ธนาคารก็ได้ แต่แม่ดาราหนุ่มไม่ทำตามคำแนะนำยังมากล่าวหาตนอีก

ในวันพรุ่งนี้ (10 พ.ค.) ทางรายการข่าวช่อง 7 สี ได้เชิญผอ.วินัย ไปออกรายการข่าว เวลา 5 โมงเย็น ส่วน แมงมุม จะเดินทางมาร่วมรายการด้วยหรือไม่นั้น ผอ.วินัยฯ ก็ไม่ทราบได้

ล่าสุดในช่วงค่ำของวันเดียวกัน แมงมุม ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด พร้อมอธิบายถึงเหตุผลที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น โดยระบุแคปชั่นว่า ขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้ชี้แจงเรื่องทั้งหมดในข่าวนะครับ

เรื่องราวเป็นคดีที่เกิดกับคุณแม่ของผม เมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว ผมพึ่งทราบเรื่องคดีนี้เมื่อ 3 ปีที่แล้วจึงเป็นที่มา ที่ได้ไปเคลียร์กับคู่กรณีของคุณแม่ผมที่รายการโหนกระแส ก็จบความที่ว่า ผมในฐานะลูกจะชดใช้และผ่อนจ่ายให้ (ในตอนที่ตกลงนั้นพูดตรงๆเลยคือไม่มีเงินคับ ณ ช่วงเวลานั้น เพราะ เป็นช่วงที่ผมล้มพอดี หนี้จากธุรกิจเก่าเยอะประกอบกับค่าตัวนักแสดงตอนนั้นก็ไม่ได้เยอะคับจึงใช้เดือนชนเดือนถึง ติดลบมาโดยตลอด ผจก.ผมจะรู้ถึงความเป็นอยู่ผมในช่วงนั้นดี)

ต่อมาผมก็ตั้งหน้าตั้งตาสร้างตัวเพื่อที่จะให้ตัวเองมีกำลังพอที่จะพัฒนาฐานะทางการเงินของตัวเรา เพื่อที่จะใช้หนี้ให้ตัวเองและของครอบครัว ย้ำนะคับ ว่าหนี้ไม่ได้มีแค่ก้อนนี้คับ ผมในฐานะหัวหน้าครอบครัว ก็พยายามที่จะเลี้ยงดูคุณแม่มาตลอดไม่ว่าตอนมีหรือตอนไม่มี ซึ่งระยะเวลาที่ผมสร้างตัวก็ราวๆ2-3 ปี ซึ่งยอมรับเลยคับว่าสาหัสมากทั้งเรื่องภาวะเศรษฐกิจและช่วงcv-19 ทำให้ธุรกิจทั้งหมดพัง ถ่ายละครก็ถ่ายไม่ได้ รู้สึกช่วงนั้นผมจะเป็นเทรนเนอร์ด้วยคับ ก็แน่นอนคับ ยิมปิด คุณพระ หาเงินจากที่ไหนล่ะเนี่ย

แต่ในที่สุดผมก็ผ่านมันมาได้ ผมพึ่งมาตั้งตัวได้ประมาณ เกือบ 1 ปี จึงได้เริ่ม จัดสรรเงินดังนี้

1.เก็บเงินเพื่อรองรับความเสี่ยงต่างๆ

2.ลงทุน

3.ทำบุญ

4.ดูแลครอบครัว

5.ใช้ชีวิต

6.ใช้หนี้

ผมได้ตั้งใจใช้หนี้ต่างๆไม่ว่าจะเป็นของตัวเองและครอบครัวมาตลอด ซึ่งโชคร้ายตรงที่คุณยายผมก็ป่วยพอดี ใครที่มีผู้ป่วยอยู่ในบ้านจะรู้ได้เลยว่าค่าใช้จ่ายสูงมาก ซึ่งทำให้ผมต้องจัดสรรค่าใช้จ่ายในทุกๆด้านให้ลงตัว ให้ทุกคนรอบตัวผมไม่รู้สึกว่าขาดหรือรู้สึกว่าผมไม่มีหรือดูแลไม่ได้

ผมเองไม่เคยหนีหายหรือติดต่อไม่ได้แต่อย่างใด ทาง ผจก.ได้ยืนยันแล้วว่าไม่มีการติดต่อมาเพื่อทวงถามหนี้ตลอด 3 ปีนี้หลังจากจบรายการโหนกระแส แต่ตัวผมเองไม่เคยนิ่งนอนใจในเรื่องหนี้ก้อนนี้ เพียงแต่ผมจัดลำดับการใช้หนี้ไว้แล้ว (ซึ่งข้อนี้ผมยอมรับผิดที่ผมจัดการได้ช้าไปคับ) เงินที่ผมได้มาในส่วนของการจัดสรรใช้หนี้ผมได้จัดสรรไว้เป็นลำดับจะไม่ได้หามาเพื่อใช้หนี้ให้หมดใน 1-2 เดือนเพราะยังมีภาระหน้าที่อื่นๆที่จะต้องรับผิดชอบด้วย

ตลอดเวลาที่ผมเติบโตมา ผมแยกกันอยู่กับคุณแม่ตั้งแต่ อนุบาล 2 โดยมียายกับตาและน้า เลี้ยงมา แต่เมื่อผมโตขึ้นและได้รับรู้ถึงความเดือดร้อนของคุณแม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงินหรือเรื่องอะไร ผมรับจบให้หมดเพราะผมคือลูก ดังนั้นวันนี้ผมได้แสดงความรับผิดชอบในฐานะลูก โดยการชำระหนี้ทั้งหมดให้กับคุณแม่ เป็นจำนวนเงิน 600,000 บาท และได้แนบหลักฐานไว้แล้วคับ

สุดท้ายนี้ต้องขอโทษครอบครัว ขอโทษแฟน ขอโทษที่ปล่อยให้เรื่องราวบานปายไม่ได้ชำระหนี้จนทำให้เกิดความเสื่อมเสียในวันนี้ แต่ยังยืนยันในวันนี้คับว่าผมทำเต็มที่และรีบสุดในชีวิตแล้วคับ ขอโทษทุกท่านที่เกี่ยวข้องด้วยนะคับ

โพสต์ดังกล่าว

โดยทางแมงมุมนั้น ได้อัพสลิป ทั้งหมด 6 ใบ ซึ่งมีการโอน6ครั้ง และได้คืนครบตามจำนวน 600,000 เรียบร้อยแล้ว

วันนี้ทีมงานของเราจะพาไปเปิดโฉมหน้าแฟนสาวดาราหนุ่มแมงมุมกันค่ะ ผู้ที่อยู่เคียงข้างทุกช่วงเวลา ต้องบอกเลยว่า สวยน่ารักมาก

ขอบคุณ mangmum_kitipat