ปอ เปิดใจ เรื่อง ยา ยอมรับ ภาพแตงโมตกเรือคาตา

217
ปอ เปิดใจ เรื่อง ยา ยอมรับ ภาพแตงโมตกเรือคาตา

กรณีมีการเปิดเผยผลตรวจ และตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของพยานบุคคลในเรือลำเกิดเหตุ ผลการตรวจพิสูจน์ตัวอย่างโดยวิธี Gas Chromatography ตรวจไม่พบแอลกอฮอล์ แต่ผลการตรวจหาสารเสพติดของพยานบุคคลจำนวน 1 ราย ตรวจพบสารกลุ่มเบนโซไดอาซิปินส์ ชนิด Alprazolam หรือยาเสียสาว ซึ่งต่อมา นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ ยอมรับว่าเป็นตนเองที่ตรวจพบ ยา Alprazolam ซึ่งยาที่ใช้เป็นยาAlprazolam ขนาด 0.5 มิลลิกรัม ซึ่งได้มาจากคลินิกแห่งหนึ่ง

โดยอ้างว่ากินยาเพื่อแก้เครียด ล่าสุด ปอ ตนุภัทรเปิดใจผ่านรายการคมชัดลึก ว่า ยาที่ตนเองกินคือยาคลายเครียดโดยหลังจากวันเกิดเหตุการณ์กลับมาบ้าน ภาพที่เห็นเหตุการณ์มันช็อก คาตา หลับตาก็ยังคาตา ไม่สามารถนอนหลับได้ เพราะสถานการณ์ตอนนั้นเครียดมาก จึงบอกลูกน้องให้หายาคลายเครียดให้หน่อย ต่อมาลูกน้องจึงนำยาคลายเครียดมาตนเองได้กิน 1 เม็ด ซึ่งหลังจากกินยาดังกล่าวทำให้ตนเองรู้สึกผ่อนคลายและหลับลงได้ ปกติไม่เคยใช้ยานี้มาก่อน

ปอ ตนุภัทร ระบุอีกว่า หลังจากกินยาดังกล่าววันรุ่งขึ้นตนเองไปตรวจ ทำให้ตรวจเจอสารนี้ ซึ่งในการตรวจครั้งนั้น ตนเองไม่ได้แจ้งให้แพทย์ทราบว่าได้กินยาคลายเครียดไป ปอ ตนุภัทร บอกอีกว่า ยาคลายเครียดดังกล่าวเป็นของลูกน้อง ซึ่งปกติลูกน้องต้องกินเพื่อผ่อนคลายเพราะไปฉีดสเต็มเซลล์

ซึ่งหลังจากตนเองกินยาเม็ดนั้นแล้ว ก็ไม่ได้ใช้ยาประเภทนั้นอีก แต่หันมากินยาสมุนไพรเพื่อผ่อนคลาย โดยยอมรับว่าเครียดจนนอนไม่หลับเป็นสัปดาห์ อย่างไรก็ตามขอย้ำว่า ไม่เคยพูดว่ายอมรับใช้แบบนั้น แต่ใช้ยาคลายเครียด และยืนยันว่าสิ่งที่กินบนเรือมีเพียงไวน์และแอลกอฮอล์เท่านั้น

ขอบคุณ คมชัดลึก