สำนักงานสาธารณสุข ค้นสำนักพระบิดา พบผลิตแจ่วบอง น้ำปลาร้า

344
สำนักงานสาธารณสุข ค้นสำนักพระบิดา พบผลิตแจ่วบอง น้ำปลาร้า

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นในโลกออนไลน์และเมื่อวันที่ 10พ.ค.65 เจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอคอนสาร ได้เข้าทำการตรวจเอทีเค บรรดาสาวกที่ยังปักหลักอาศัยอยู่ในสำนักโดยไม่ยอมออกไปจากพื้นที่ ก่อนที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิจะเดินทางมาถึง เผื่อทำการตรวจค้นเพิ่มเติมตามอาคารบ้านพักต่างๆ ทั้งที่มีผู้อาศัยอยู่และไม่มีผู้อาศัยอยู่

ซึ่งผลการตรวจเอทีเคไม่พบว่ามีผู้ติดCV แต่อย่างใด จนเมื่อเวลา 14:30 น. นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจ และ ฝ่ายปกครองอำเภอคอนสาร ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นอย่างละเอียดทุกหลังคา พร้อมชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้านที่ยังปักหลักอาศัยอยู่โดยไม่ยอมอพยพออกไป ว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ควบคุม

และขอให้เตรียมเคลื่อนย้ายกลับภูมิลำเนาเดิมของตนเอง เนื่องจากบริเวณดังกล่าวหากยังดื้อดึงที่จะอาศัยอยู่ก็จะกลายเป็นผู้บุกรุกทันที จากการตรวจค้นอย่างละเอียด พบว่าอาคารที่ปลูกอยู่บริเวณ ด้านข้างอาคารสำนักพระบิดา ด้านทิศตะวันออก จำนวน5หลัง ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่สำหรับ ใช้ในการผลิตอาหาร น้ำหมัก และถังหมักน้ำปลาร้า โดยเฉพาะบ่อหมักปลาร้า

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ทำการเปิดดู พบว่ามีกลิ่นจนทุกคนต้องรีบปิดจมูกทั้งที่สวมแมส ยังได้รับกลิ่นผ่าน และที่น่าสังเกตุพบว่าแต่ละถังที่บรรจุน้ำปลาร้ามีสิ่งสกปรกเต็มไปหมด ที่ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นต้องเกิดความกังวลเป็นอย่างมาก คือโรงบรรจุสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่มีเลขที่ อย.ผลิตสินค้าประเภทของขบคี้ยว และเครื่องดื่ม

ส่งออกไปขายตามท้องที่ต่างๆ ซึ่งในแต่ละวันจะมีพ่อค้ารถเร่เข้ามารับซื้อถึงที่ นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ยอมรับว่าการนำหมายค้นมาทำการค้นในวันนี้ ตนพร้อมเจ้าหน้าที่จะดำเนินการค้นอย่างละเอียด หากพบว่ามีการกระทำผิดกฎหมาย จะดำเนินคดีตามกฏหมาย

อย่างเด็ดขาดโดยไม่ละเว้น ซึ่งจากการตรวจค้นในครั้งนี้ พบว่าพบสิ่งผิดกกหมายหลายรายการ บางรายการตนถึงกับตกใจ ไม่คิดว่าจะเป็นแหล่งกระทำการที่ เลี่ยงกฎหมาย และกระทำผิดกฎหมาย ซึ่งสิ่งของที่ได้ในวันนี้จะนำกลับไปเปนหลักฐาน ในการมัดตัวผู้กระทำความผิดต่อไป