ลูกศิษย์หลวงปู่แสง ฝากถึง หมอปลา

936
ลูกศิษย์หลวงปู่แสง ฝากถึง หมอปลา

จากกรณีมีหญิงสาวร้องเรียนต่อนายจีระพันธ์ เพชรขาว หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ให้ตรวจสอบหลวงปู่ชื่อดัง วัดป่าแห่งหนึ่ง อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร โดยมีคลิปช่วงเกิดเหตุเป็นหลักฐาน ภายในคลิปจะเห็นหลวงปู่ พร้อมลูกศิษย์ชาย 3 คนนั่งประกบ เมื่อญาติโยมผู้หญิงเข้ามากราบไหว้ จะถูกเรียกเข้าไปใกล้ๆ ก่อนพระที่ถูกกล่าวหาจะพยายาม ทั้งลูบหัว โอบกอด และพยายามดึงเข้าไปหอมแก้ม

วันที่ 12 พ.ค. นายชนะวุธ อุทโท ลูกศิษย์ของหลวงปู่แสง ญาณวโร ที่นับถือท่านมานานกว่า 10 ปี เปิดใจกับ หลังจากมีกระแสข่าวเสียหายกับหลวงปู่

นายชนะวุธ กล่าวว่า นับถือหลวงปู่มานานกว่า 10 ปีเคยไปกราบไหว้อยู่หลายครั้ง แต่ละครั้งที่ไป บางครั้งหลวงปู่ก็จำได้ เพราะท่านมีอายุเยอะแล้ว จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับว่ามีบางประเด็นที่เชื่อ และมีบางประเด็นที่ไม่เชื่อ

ตนมองว่าไม่เป็นความจริง ที่ผ่านมาหลวงปู่ไม่เคยบอกกับลูกศิษย์ที่ไปกราบไหว้แบบนั้น เชื่อว่าความเชื่อต่างๆที่หลายคนได้ยินอาจจะมาจากพระที่ดูแลท่านนำไปพูดต่อๆ กัน โดยมั่นใจว่าท่านไม่พูดเองแน่

นายชนะวุธ กล่าวว่า สำหรับประเด็นที่มีผู้เสียหายเป็นผู้หญิงไปร้องเรียนกับหมอปลาว่าถูกหลวงปู่ทำไม่ดีนั้น ตนมองว่าเป็นไปได้ยาก เพราะหลวงปู่แสง อีกไม่กี่ปีก็จะอายุ 100 ปีแล้ว ท่านคงไม่มีเจตนาอยากจะสัมผัสสีกา เ ท่านอายุมาก บางครั้งช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ขนาดจะไปห้องน้ำต้องมีคนช่วย เวลานั่งก็ส่งตัวไม่ค่อยอยู่

นายชนะวุธ กล่าวว่า ในความคิดของตนมองว่าสาวที่มาร้องเรียนเหมือนตั้งใจอัดคลิปไว้ตั้งแต่ต้น เพราะเขามากับพ่อ แล้วมาขอพรจากหลวงปู่ ซึ่งตามจริงแล้วเวลาคนไปกราบไหว้ จะมีป้ายเตือนชัดเจนว่าไม่อนุญาตให้ผู้หญิงเข้าใกล้หลวงปู่

และไม่อนุญาตให้ผู้หญิงขึ้นไปนั่งบนอาสนะ แต่ในกรณีคลิปที่หลุดออกมา ตนมองว่าหลวงปู่แค่ต้องการให้ศีลให้พรเท่านั้น การแตะตัวของหลวงปู่ไม่มีเจตนาไม่ดี จึงอยากให้มองในหลายมุม

นายชนะวุธ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่หมอปลาบุกไปยังกุฎินั้น ตนไม่ได้มองว่าหมอปลาผิดทั้งหมด เพราะแต่ละเคสที่ผ่านมา หมอปลาก็ตั้งใจทำเพื่อศาสนามามากมาย แต่สำหรับกรณีหลวงปู่แสง อยากจะให้มีความนอบน้อมและเคารพหลวงปู่มากกว่านี้

เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพียงแค่การตรวจสอบข้อเท็จจริง ยังไม่ได้มีใครมาตัดสินว่าถูกหรือผิด หลวงปู่แสงเป็นพระที่บวชมานานและมีลูกศิษย์มากมาย จึงอยากให้หมอปลาเคารพท่านมากกว่านี้ เรื่องที่เกิดขึ้นเชื่อว่าไม่ได้ทำให้ลูกศิษย์มีความศรัทธาต่อหลวงพ่อน้อยลงเลย

อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไปค่ะ

ขอบคุณ khaosod