คำพูดหมอปลา ตอนบุกหาหลวงปู่แสง

713
คำพูดหมอปลา ตอนบุกหาหลวงปู่แสง

เรียกได้ว่ากลายเป็นกระแสวิพากวิจารณ์ เป็นวงกว้างหลังจาก หมอปลา ภรรยา และทีมนักข่าว เข้าตรวจสอบ หลวงปู่แสน หลังได้รับการร้องเรียน ว่ามีการถูกตัวสีกา ทำให้เหล่าคนดังต่างก็ออกมาปกป้อง ไม่ว่าจะเป็นดารานักแสดง หรือแม้แต่ ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช

ซึ่งหมอที่ดูแลรักษา หลวงปู่แสง โดยระบุว่า ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถาม นพ.ทรงพล ยืนสุข นายแพทย์ประจำโรงพยาบาลยโสธร ระบุว่าหลวงปู่เป็นอัลไซเมอร์ ตนได้ตรวจหลวงปู่เป็นประจำ ซึ่งเป็นรักษาอยู่เป็นปัจจุบัน เช่น หลวงปู่มีอาการจำไม่ได้ ถามย้ำแล้วย้ำอีกตลอดเวลา

ขณะที่หลวงปู่เองจะพกเหรียญที่เป็นสิริมงคลไว้กับตัว แล้วก็จะให้ทีมแพทย์ ซึ่งได้ให้แล้วให้อีก น่าจะเข้าใจได้ว่าหลวงปู่จำไม่ได้ว่าให้แล้ว จนทีมแพทย์ต้องบอกว่าพอแล้ว ซึ่งปกติอาการเหล่านี้จะเป็นอาการของกลุ่มดังกล่าว

ภายหลังจากที่หมอปลาทราบว่าหลวงปู่ มีอาการหลงลืม ได้บอกว่าตนเองไม่ได้ก้าวร้าวใส่หลวงปู่ แต่ที่ก้าวร้าวนั้นเป็นเพราะการพูดคุยกับ ลูกศิษย์หลวงปู่แสง เผย จุดประสงค์ คือ ต้องการแผ่เรื่อง ผลประโยชน์ ขณะเดียวกัน ผู้ใช้ TikTok ชื่อว่า everythingmyme11 มีการเผยแพร่คลิปขณะหมอปลาทีมข่าวบุกหาหลวงปู่แสง นี้หรอคำพูดที่คนมีสติพูดต่อหน้า หลวงปู่ บางที่มันก็ทำเกินไป ขอให้ทุกท่านใช้สติพิจารณา

โดยคลิปที่ถูกเผยแพร่ คุณน้ำฟ้าพูดว่า ไม่น่าเป็นพระน่าจะเป็นแพะ ต่อมาหมอปลาพูดขึ้นว่า สึกไปหุงข้าวแ ด ก เถอะครับ สงสารญาติโยม

ชมคลิปที่นี่

ขอบคุณ เจ้าของคลิปจาก TikTok