เผยคำพูด หลวงปู่แสง 1วันก่อนถูกบุก

414
เผยคำพูด หลวงปู่แสง 1วันก่อนถูกบุก

จากกรณีหมอปลา พร้อมทีมสื่อมวลชนได้เข้าตรวจสอบภายในที่พักสงฆ์ดงสว่างธรรม ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังมีคนร้องเรียนพร้อมนำคลิปวิดีโอที่หลวงปู่แสง ญาณวโร อายุ 98 ปี

ลวนลวมและจับหน้าอกหญิงสาว โดยภายหลัง ทางด้านโลกออนไลน์ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงกิริยาไม่เหมาะสมของสื่อมวลชน และทีมงานของหมอปลา ที่แสดงออกในระหว่างที่มีการเข้าไปตรวจสอบที่วัด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 พ.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Gai Areerath ระบุว่า ตนเป็นหลานสายตรงของ หลวงปู่แสง ญาณวโร ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า จากพฤติกรรม กิริยาวาจา การแสดงออกที่ก้าวร้าว ไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งต่อพระปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ และพระพุทธศาสนา ผลกรรมที่พวกคุณทั้งหลายได้ทำไว้ กรรมได้เริ่มทำงานอย่างรวดเร็ว

การทำงานของพวกคุณไร้จรรยาบรรณเป็นอย่างยิ่ง เรื่องของสงฆ์ท่านมีวิธีขั้นตอนสอบกันเองไม่จำเป็นต้องให้ศาลเตี้ยอย่างพวกคุณตัดสินแบบนี้

พระสายปฏิบัติ ท่านรู้ภูมิจิต ภูมิธรรม สอบจิตกันได้ ทุกอย่างอยู่ที่ใจ อยู่ที่เจตนา การยกกันไปบุกวัด ไลฟ์สด ใช้คำพูดจาบจ้วง ยืนชี้หน้าด่าพระ พูดจาหยาบคาย หวังเอายอดไลค์เอากระแส นรกเรียบร้อยแล้วครับท่าน

หลวงปู่แสงท่านเป็นพระสายปฏิบัติ มีอาการอาพาธมานานแล้ว ทรงตัวยังไม่ค่อยจะไหว หลงๆลืมๆจากอัลไซเมอร์ เรื่องของจิต เรื่องของขันธ์คนละเรื่องกัน ก่อนทำอะไรทำการบ้านกันดีๆ อย่ามุทะลุก้าวร้าวแบบนี้อีก

ฝากให้คิด ก่อนปลาและทีมนักข่าวบุกรุก 1 วัน หลวงปู่บอกว่า คอยดูนะพรุ่งนี้จะมีพวกผีเปรตมาเยอะแยะเลย จากมือปราบสัมภเวสี จะกลายเป็นสัมภเวสีให้คนอื่นปราบแล้วปลาเอ้ย

อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าอย่างไร จะรายงานให้ทราบต่อไปค่ะ

ขอบคุณ Gai Areerath