เวิร์คพอยท์แจงแล้วสาเหตุ ลงดาบนักข่าวสาว ให้พ้นจากงาน ไม่ไหวจริงๆ

241
เวิร์คพอยท์แจงแล้วสาเหตุ ลงดาบนักข่าวสาว ให้พ้นจากงาน ไม่ไหวจริงๆ

จากกรณีวันที่ 12 พ.ค. 65 กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ ได้ชี้แจงว่า จากกรณีนำเสนอข่าว หลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง เมื่อวันที่ 11-12 พฤษภาคม 2565 ซึ่งมีภาพของผู้สื่อข่าวที่ลงพื้นที่ทำข่าวปรากฏออกมาสู่สาธารณะอย่างไม่เหมาะสม จนส่งผลต่อความรู้สึกของประชาชนผู้ที่ได้ติดตามข่าวเป็นอย่างมาก

ทางกองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ ได้ตระหนักถึงข้อผิดพลาดดังกล่าว และต้องขออภัยเป็นอย่างสูงต่อผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทุกท่าน รวมถึงผู้ที่ได้ติดตามข่าว มา ณ ที่นี้ โดยทางกองบรรณาธิการข่าวได้มีการดำเนินการตักเตือน และพิจารณาสั่งพักงานผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวเป็นเวลา 7 วัน พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมทันที โดยจะมีการกำหนดบทลงโทษเพิ่มเติมต่อไป

กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ขอน้อมรับผิดต่อความผิดพลาด จะใช้ความระมัดระวังและจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชนในการทำข่าวและนำเสนอข่าวให้มากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้มีข้อผิดพลาดเช่นนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา 13 พ.ค. 65 กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ ได้ออกประกาศความผิดพนักงาน ผ่านเฟซบุ๊กเพจ ข่าวเวิร์คพอยท์ 23 ระบุว่า

ประกาศ ความผิดพนักงาน

ตามที่ น.ส.วาสนา ศรีผ่อง ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ ได้ทำผิดจริยธรรมและจรรยาบรรณในวิชาชีพสื่อมวลชน ในการทำข่าวของหลวงปู่แสง โดยมีความผิดดังนี้

1.มีกิริยาไม่เหมาะสมไม่เคารพต่อแหล่งข่าว

2.แสดงความไม่เป็นกลางในการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน

3.ตัดสินใจร่วมกับสื่อสำนักอื่นและแหล่งข่าวในการสร้างหลักฐาน โดยไม่ขออนุญาตผู้บังคับบัญชาหรือรายงานต้นสังกัด

กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์จึงมีมติให้นางสาววาสนา ศรีผ่อง พ้นสภาพการเป็นผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ ประกาศ ณ วันที่ 13 พฤษภาคม 2565 กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์