หมอปลา ประกาศขอโทษ หม่ำ จ๊กม๊ก นุ้ย เชิญยิ้ม บอล เชิญยิ้ม

655
หมอปลา ประกาศขอโทษ หม่ำ จ๊กม๊ก นุ้ย เชิญยิ้ม บอล เชิญยิ้ม

จากกรณีที่ นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา นำสื่อมวลชนหลายสำนักบุกเข้าตรวจสอบ หลวงปู่แสง จนเกิดกระแส และ หมอปลา ได้ออกมาแถลงการณ์ขอโทษ ขณะที่สำนักข่าวต่าง ๆ ได้ประกาศโทษผู้สื่อข่าวนั้น โดย เวิร์คพอยท์ ไปประกาศให้นักข่าวสาวพ้นสภาพการทำงานนั้น

ยืนยันนักข่าวเวิร์คพอยท์ไม่รู้เรื่อง หมอปลา กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า ผมกล้ายืนยันว่า ผมไม่ได้มีการไปสร้างหลักฐานใด ๆ ทั้งสิ้น แล้วน้องนักข่าวผู้หญิงก็ไม่รู้เรื่องนี้ ส่วนกรณีดราม่า เบลล์ ขอบสนาม ซึ่งผมก็ให้เบลล์ทำคลิป ก็ทำหน้าที่พากย์ฟุตบอลไป ส่วนทนายไพศาลเนี่ยเราเป็นทีมเดียวกัน แต่ทุกคนไม่รู้เรื่องเลยแม้กระทั่งตัวของสื่อมวลชนเอง

หมอปลา ระบุอีกว่า ผมว่ามันไม่แฟร์สำหรับบุคคลเหล่านี้ ซึ่งเค้าไม่รู้ แต่ตอนนี้ที่น้องมันพูด เพราะมันสงสารหมอปลา เรื่องนี้ไม่ต้องสงสารผมเพราะทัวร์มาลงผมบ่อย ผมยอมรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งสื่อไม่รู้ แต่ก็พยายามให้ช่องอื่นทำให้บทลงโทษบ้าง ซึ่งเมื่อคืน เพราะผมรู้ว่าน้องนักข่าวผู้หญิงโดนให้ออก ผมก็โทรไปหาผู้บริหารคนหนึ่ง ผมก็อธิบายให้ฟัง แต่เค้าไม่ฟังผมแล้ว แต่ผมก็อธิบายไปว่า ผมต้องแสดงความรับผิดชอบเพราะเรื่องที่ทำให้น้องถูกไล่ออก มันเกิดจากหมอปลา มันไม่ได้เกิดจากน้องนักข่าวผู้หญิง

ประกาศแบนเวิร์คพอยท์ ผมขอแสดงสปิริต ด้วยการขอกล่าวขอโทษพี่ พร้อมพี่หม่ำ จ๊กม๊ก พี่นุ้ย เชิญยิ้ม พี่บอล เชิญยิ้ม และทุกๆคนที่ผนเคยร่วมงานกับช่องนี้ ผมกราบขอโทษด้วย แต่จริง ๆ ผมรักพวกพี่นะ แต่ผมต้องแสดงสปิริตทุกสิ่งทุกอย่าง ผมจะไม่ขอไปก้าวล่วงช่องนี้ ถ้าผมยังจะออกไปเสนอหน้าช่องนี้อยู่ ถ้าน้อง…มันเห็น มันจะคิดยังไง นักข่าวสาวคนนี้ไม่ใช่เป็นเครื่องมือหมอปลา แต่หมอปลาใช้น้องไปจริง ๆ หมอปลา ระบุ อย่างไรก็ตาม หมอปลา ระบุว่า บทลงโทษอันนี้มันแรงเกินไปไหม ผมอธิบายในมุมผมไปแล้ว

ซึ่งผมยอมรับผิดชอบทุกอย่างคือเจตนาของผม มันเป็นแบบนี้จริง ๆ และผมไม่ได้มาปกป้องใคร แล้วผมก็เปรียบเทียบกับว่า น้องก็เหมือนสุนัขตัวหนึ่ง ที่เอาไปให้เขา สุดท้ายพอคุณได้แล้วเสร็จคุณก็จัดการสุนัขตัวนั้น ผมก็แสดงสปิริตตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผมจะไม่ไปยุ่งกับช่องของคุณอีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นรายการไหนรายการหนึ่งแม้กระทั่งรายการรับเชิญ

วันนี้14พ.ค.65 หมอปลาได้จัดโต๊ะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า ตนจะไม่ขอร่วมงานกับช่องเวิรคพอยท์อีกต่อไป และกราบขอโทษคุณหม่ำ จกม๊ก และคุณบอลเชิญยิ้ม พร้อมกับพูดว่า ผมรักพวกพี่แต่ผมคงจะไม่ขอร่วมช่องด้วย สาเหตุของการจัดโตะแถลงข่าวนี้น่าจะมาจากที่ทางช่องดังได้ไล่นักข่าวสาวออกจากงานกรณี หลวงปู่แสง

แล้วก็กราบขอโทษรายการที่ติดต่อมาก่อนหน้านี้ ผมไม่สามารถที่จะร่วมงานกับช่องคุณได้ และผมก็ขอกล่าววิงวอนเพจหรือสื่อต่าง ๆ ให้คุณลงข้อเท็จจริง อย่างไรก็ดี จะขอแสดงความรับผิดชอบที่จะเยียวยาผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวที่โดนออก เป็นจำนวนเงินที่เจ้าตัวยอมรับได้ในแต่ละเดือนหรือฐานเงินเดือนที่เคยได้ จนกว่าจะหางานใหม่ได้

ขอบคุณ thebangkokinsight