หลวงปู่แสง ฝากถึงทุกคน รวมถึงหมอปลาและทีมนักข่าว

262
หลวงปู่แสง ฝากถึงทุกคน รวมถึงหมอปลาและทีมนักข่าว

จากกรณี หมอปลา นายจีรพันธ์ เพชรขาว ทำพิธีขอขมาหลวงปู่แสง ญาณวโร อายุ 98 ปี หลังนำทีม บุกที่พักสงฆ์ดงสว่างธรรม ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ตรวจสอบหลวงปู่แสงจับสีกา พร้อมถ่ายคลิปเป็นหลักฐาน จนมีปากเสียงกับคณะศิษย์ระบุว่าหลวงปู่แสงไม่อาพาธหลายปีแล้ว

ทำให้กระแสตีกลับเพราะรับไม่ได้กับท่าทางและคำพูดของหมอปลาและทีมงาน รวมทั้งเหตุผลจากอาการอาพาธของหลวงปู่ จนผู้สื่อข่าวสาวที่ร่วมทีม พร้อมผู้บริหารทีวีต้นสังกัด ต้องรุดไปขอขมาต่อหน้ารูปถ่ายหลวงปู่แสงที่หน้าวัดป่าอรัญญาวิเวก บ้านไก่คำ ต.ไก่คำ อ.เมืองอำนาจเจริญ ที่หลวงปู่แสงย้ายไปพำนักชั่วคราว

โดยที่บ้านเลขที่ 155 ต.โรงเข้ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา น.ส.รภัสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ หรือน้ำฟ้า พร้อมทีมงาน ประกอบด้วยทนายไพศาล เบลล์ ขอบสนาม และกันจอมพลัง นำพานธูปเทียนแพทำพิธีกราบขอขมาต่อหน้ารูปถ่ายหลวงปู่แสง มีทิดไพรวัลย์ ทิดสมปองร่วมพิธีด้วย

ล่าสุด วันที่ 15 พ.ค.65 ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช พร้อมด้วยคณะศิษยานุศิษย์หลวงปู่แสง ญาณวโร ร่วมกันแถลงข่าว มติคณะศิษยานุศิษย์กรณีที่หมอปลาและคณะนักข่าวบุกวัดหลวงปู่แสง ที่ อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร และได้นำเสนอข่าวว่าหลวงปู่กับหญิงสาวนั้น ว่า

ตนและคณะศิษยานุศิษย์ ได้ประชุมร่วมกันถึงแนวทางการดำเนินการ ทั้งด้านดำเนินคดีความและมาตรการป้องกัน จากนั้นตนจึงเข้าไปกราบหลวงปู่แสง และขอฝากตัวเป็นศิษย์หลวงปู่ และนำเรียนแนวทางการดำเนินการทางกฎหมายให้หลวงปู่ทราบ

โดยหลวงปู่ ได้บอกว่าหลวงปู่ให้อภัยทุกคน จะไม่มีการดำเนินคดีกับใครทั้งนั้น และขอให้ลูกศิษย์ให้อภัยเขาเช่นกัน เพื่อให้เป็นอภัยทาน เช่นเดียวกันกับหลานสาวของหลวงปู่ เผยว่า ทางญาติพี่น้องน้อมนำคำสอนของหลวงปู่ ในการให้อภัย จะไม่ดำเนินคดีกับใครทั้งนั้น

อย่างไรก็ตาม หลวงปู่แสง เมตตา ยันไม่เอาผิด หมอปลา และคณะ โดยให้อภัยทุกคน