ศาลสั่งจำคุก 5 ปี หนุ่มโพสต์คุกคามลูกสาวฝาแฝดประยุทธ์

124
ศาลสั่งจำคุก 5 ปี หนุ่มโพสต์คุกคามลูกสาวฝาแฝดประยุทธ์

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ได้เป็นที่าพูดถึงกันเป็นอย่างมากจากกรณี มีทวิตเตอร์มีการระดมโพสต์พูดถึง น.ส.ธัญญา และ น.ส.นิฏฐา จันทร์โอชา บุตรสาวทั้ง 2 คน ของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ซึ่งต่อมา พล.อ. ประยุทธ์ ได้เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับนายวุฒิชัย ขอสงวนนามสกุล ความคืบหน้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 Newtv18 รายงานว่า นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ในฐานะทนายความประจำสำนักกฎหมาย อ.อัมพร ณ ตะกั่วทุ่ง และเพื่อน กล่าวว่า จากที่ได้รับมอบอำนาจจาก พล.อ.ประยุทธ์ เข้าแจ้งความดำเนินคดีนายวุฒิชัย ที่ สน.นางเลิ้ง ตามความผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 85

ผู้ใดโฆษณาหรือประกาศแก่บุคคลทั่วไปให้กระทำความผิด และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2564 ต่อมาตำรวจเตรียมออกหมายเรียก แต่ผู้ต้องหาเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน จึงได้มีการขอหมายค้นที่พักตรวจสอบอุปกรณ์โน้ตบุ๊ก

โทรศัพท์มือถือ พบหลักฐานว่าไม่ได้ถูกแฮกตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง ท้ายที่สุดผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และถูกนำตัวส่งฟ้องศาล ทั้งนี้ล่าสุดศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำพิพากษาตัดสินจำคุกนายวุฒิชัย 7 ปีครึ่ง แต่ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าผู้ต้องหาไม่เคยกระทำผิดมาก่อน และให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี จึงลดโทษ 1 ใน 3 เหลือจำคุก 5 ปี ไม่รอลงอาญา