ว่าที่เจ้าบ่าว สิ้นใจก่อนเข้าพิธีวิวาห์ 2 วัน

39
ว่าที่เจ้าบ่าว สิ้นใจก่อนเข้าพิธีวิวาห์ 2 วัน

วันที่ 4 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก เชียงใหม่ที่คุณไม่เคยเห็น โพสต์ภาพพรีเวดดิ้งของชายหญิงคู่หนึ่งและภาพหญิงสาวชุดดำนั่งอยู่หน้าภาพถ่ายของผู้เสียชีวิตในงาน

พร้อมบอกเล่าเรื่องราวทั้งเศร้าทั้งซึ้งของชายหนุ่มชาวเชียงใหม่อายุ 31 ปี ที่เสียชีวิตลงด้วยการติดเชื้อไข้เลือดออก ที่กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่าน อย่างกะทันหันและคาดไม่ถึงเพียง 2 วันก่อนที่จะเข้าพิธีแต่งงานกับหญิงสาวคนรักชาวลาว

โดยร่างผู้เสียชีวิตได้เคลื่อนย้ายกลับมาจัดพิธีศพที่บ้านเกิดใน อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ขณะที่เจ้าสาวติดตามอย่างใกล้ชิดกลับมาร่วมพิธีด้วย ซึ่งญาติฝ่ายชายได้ร่วมกันมัดข้อมือรับขวัญให้กับฝ่ายหญิงที่หน้าภาพถ่ายของฝ่ายชายในงาน โดยโพสต์ดังกล่าวมีผู้แสดงความเห็นและให้กำลังใจจำนวนมาก

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวระบุข้อความว่า วานนี้ เป็นกำหนดวันแต่งงานของหลานชาย ชื่อ เจ ควรเป็น วันที่มีความสุขที่สุดในชีวิตวัยหนุ่มของเขา แต่ 2 วันก่อนงานแต่งงาน ได้รับข่าวร้ายว่า

เจ เสียชีวิตด้วย โรคไข้เลือดออก ที่ เวียงจันทร์ มีอาการหนัก ในคืนวันพฤหัสบดีจนต้องพาเข้าไปโรงพยาบาล เข้า ICU ไปได้เพียง 3 ชั่วโมง หมอก็ออกมาแจ้งว่า คนไข้เสียชีวิตแล้ว ท่ามกลางความตกตะลึงของทุกคน

ราวหนึ่งสัปดาห์ก่อน เจ เดินทางจาก เชียงใหม่ ข้ามไปจัดเตรียมงานแต่งงานที่เวียงจันทร์ ประเทศลาว หลังจากไม่ได้ไปนานกว่า 2 ปี เพราะสถานการณ์โควิด-19 ได้ยินมาว่า เจ เริ่มป่วยมีไข้ตั้งแต่ช่วงไปเตรียมงานแต่งงาน แต่ก็เพียงทานยาลดไข้ คิดว่าไม่เป็นอะไรมาก (ระยะเวลาฟักตัวของไข้เลือดออก ราว 5-8วัน)

ก่อนหน้านั้น เจ เคยเดินทางไปทำงานที่ร้านอาหารไทยของน้าชายที่เวียงจันทร์ และพบรักกับสาวเวียงจันทร์จนกลับมาประเทศไทย ก็ยังติดต่อสานสัมพันธ์รัก จนตัดสินใจเตรียมตัวแต่งงาน และจะพาเจ้าสาวมาใช้ชีวิตร่วมกันที่จ.เชียงใหม่

หนุ่มอนาคตสดใส ร่างกายแข็งแรง ใบหน้ายิ้มแย้ม นิสัย สุภาพอ่อนน้อม ได้จากไปอย่างกะทันหัน ในวันที่เขาควรจะมีความสุขในวันพิธีมงคลสมรส ไม่น่าเชื่อเลยว่า ครอบครัวต้องมาจัดงานศพแทน ชะตาชีวิตโหดร้าย สะเทือนใจราวกับบทละคร ขอแสดงความเสียใจกับญาติ พี่น่อย, พี่พัด, ปรีดา

เจ้าสาว และครอบครัว มา ณ ที่นี้ด้วย ทั้งนี้ ร่างของ เจ หรือ ไตรมาส (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ถูกส่งข้ามประเทศมาถึงเมื่อวันศุกร์ จัดงานถึงวันนี้ ฌาปนกิจ วันจันทร์ที่บ้านท่าหลุก วังปาน อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

ขอบคุณ เชียงใหม่ที่คุณไม่เคยเห็น