หนุ่มจับ ปลาไหลทอง ปลาบู่เงิน ให้โชคมาแล้วหลายงวด

30
หนุ่มจับ ปลาไหลทอง ปลาบู่เงิน ให้โชคมาแล้วหลายงวด

วันที่ 15 ก.ค.ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ดอนกระเบื้อง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ นายวีรพงษ์ แก้ววิไล อายุ 39 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หลังทราบว่าสามารถจับปลาไหลทอง และปลาบู่เงิน ได้จากหนองน้ำ และมาเลี้ยงไว้ และที่ผ่านมา ก็ได้โชคลาภมาแล้วหลายงวด

โดยปลาไหลทอง หรือ เจ้านำโชค นั้น เป็นปลาไหลลำตัวสีทอง ดวงตาสีดำ สภาพร่างกายสมบูรณ์ ขนาดความยาวประมาณ 63 เซนติเมตร และอีกตัวคือ เจ้ามีตังค์ ปลาบู่ซึ่งส่วนหัวและลำตัวมีสีขาว คล้ายสีเงิน สภาพร่างกายสมบูรณ์ ดวงตาสีดำ ขนาดความยาวประมาณ 33 เซนติเมตร

นายวีรพงษ์ เปิดเผยว่า ช่วงกลางคืนหลังว่างเว้นจากงานประจำ ตนและเพื่อนจะชักชวนกันออกไปดักจับปลาตามสถานที่ต่างๆ ทั้งใน จ.ราชบุรี และ จ.นครปฐม นำมาปรุงเป็นอาหาร หลายเดือนก่อนหน้านี้ ไปที่ทุ่งนาบ้านดอนกระเบื้อง วางลอบดักปลาไว้ที่หนองน้ำ ผ่านไปหลายชั่วโมง

ขณะออกไปเก็บลอบรู้สึกแปลกใจ เมื่อเห็นว่ามีปลาไหลสีทองอยู่ในลอบ จึงนำกลับมาเลี้ยงดู และตั้งชื่อว่า เจ้านำโชค กระทั่งผ่านไปอีก 2 เดือน ระหว่างที่ไปวางลอบดักปลา ในคลองบางเลน จ.นครปฐม ก็ได้พบกับ เจ้ามีตังค์ ปลาบู่สีเผือก จึงนำกลับมาเลี้ยงคู่กัน ซึ่งที่ผ่านมา ก็มีคนมาติดต่อขอซื้อ แต่ตนไม่ขาย ต้องการที่จะเลี้ยงไว้เอง เพราะเชื่อว่า เป็นสัตว์มงคล

โดยจะให้อาหารแบบสลับวันเว้นวัน ในส่วนของเจ้านำโชค จะกินตับไก่ และเจ้ามีตังค์จะกินเป็นเนื้อหมู ตลอดระยะเวลาที่ได้ เจ้านำโชค และ เจ้ามีตังค์ มาดูแล ทั้งตนและคนในครอบครัวก็มีแต่โชคดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกิจการที่เจริญเติบโต รวมไปถึงเรื่องของโชคลาภเงินทอง ทั้งจากเลขที่บ้าน และรถยนต์ โดยในงวดนี้ตั้งใจจะนำเลขทะเบียนรถยนต์กระบะป้ายแดง คันใหม่ ทะเบียน ก-3258 ราชบุรี ไปเสี่ยงโชคอีกรอบ.