หนุ่มเภสัช ทิ้งเสื้อกาวน์มาขายของตลาดนัด จบสูงมาเป็นพ่อค้า ไม่อายเหรอ

28
หนุ่มเภสัช ทิ้งเสื้อกาวน์มาขายของตลาดนัด จบสูงมาเป็นพ่อค้า ไม่อายเหรอ

เภสัชกรคนหนึ่งร้องไห้ เพราะหลังจากที่เปิดร้านขายยามาทั้งวัน ปรากฏว่าได้เงินแค่ 321 บาท มีลูกค้าเข้าร้านแค่ 3 คน จนเจ้าตัวก็ยังท้อ ตัดพ้อเรื่องนี้ผ่าน TikTok จนมีคนเข้ามาให้กำลังใจเจ้าตัวล้นหลาม ให้พยายามสู้ต่อไป และยอมรับว่าตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่เศรษฐกิจไม่ดี หากินลำบากมากจริง ๆ

ล่าสุด 27 กรกฎาคม 2565 เภสัชกรหนุ่มคนนี้ ก็ขอวางเสื้อกาวน์ไว้ชั่วคราว หันมาค้าขายของสังฆทานที่ตลาดนัด โดยเจ้าตัวเผยให้เห็นว่า ทั้งวันขายของได้แค่ 242 บาท เปิดบิลได้แค่ 4 บิล ซึ่งของที่ขายได้มีแค่ ที่ตรวจโควิด ATK, หน้ากากอนามัย, ยาพ่นคอ พลาสเตอร์ เป็นต้น

ทั้งนี้ การที่เจ้าตัวผันมาขายสังฆทานนั้น เพื่อให้รับกับช่วงเข้าพรรษา เปิดร้านใกล้ ๆ กับร้านขายยา ทำให้ลูกค้าแวะเวียนมาเรื่อย ๆ พอตอนเย็นก็เอาไปขายที่ตลาดนัด แดดร้อนมากแต่สักพักกลับฝนตก สู้ชีวิตแต่ชีวิตสู้กลับสุด ๆ

เจ้าตัวยังเผยคำถามสำคัญว่า ไม่อายเหรอ จบเภสัชเรียนตั้งสูง สุดท้ายมาเป็นพ่อค้า ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่า ตนไม่ได้อาย ตนทำมาหากินอาชีพสุจริต ถ้าขายยาไม่ดีก็ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อให้เลี้ยงดูตัวเองให้รอด ตนไม่อยากเกาะพ่อแม่กิน และขอบคุณลูกค้าทุกคนที่มาอุดหนุน พร้อมกับภาพสุดท้ายที่พาพ่อแม่ไปทานอาหารนอกบ้าน อิ่มหนำสำราญมีความสุขถ้วนหน้า

ชมคลิปที่นี่

ภาพจาก TikTok @nongnet94