เปิดวันลงทะเบียน และยืนยันสิทธิ์ คนละครึ่ง เฟส 5

29
เปิดวันลงทะเบียน และยืนยันสิทธิ์ คนละครึ่ง เฟส 5

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.65 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ว่า ประชาชนพึงพอใจเป็นอย่างมาก และตอบรับโครงการดังกล่าว โดยรัฐสนับสนุนการใช้จ่าย ในอัตรา 50% ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน ให้วงเงินไม่เกิน 800 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 31 ต.ค.นี้ โดยผู้ได้รับสิทธิที่เข้าร่วมโครงการ จำนวนไม่เกิน 26.5 ล้านคน

และขอบคุณรัฐบาลที่ไม่ทอดทิ้งประชาชน กำหนดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากค่าใช้จ่ายของประชาชน ที่ส่วนใหญ่นำเงินไปใช้ในการบริโภค ซื้ออาหารและสินค้าเป็นหลัก

นายธนกร กล่าวว่า ประชาชนที่เคยใช้สิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 ให้ยืนยันสิทธิ เพื่อเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ผ่านแอพพลิเคชัน เป๋าตัง ตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค.นี้ และต้องใช้สิทธิซื้อสินค้าหรือบริการ ที่ร่วมโครงการผ่านแอพพลิเคชันเป๋าตัง ครั้งแรกภายในวันที่ 14 ก.ย.เวลา 22.59 น. หากพ้นกำหนดเวลาดังกล่าวจะถูกตัดสิทธิการเข้าร่วมโครงการฯ

ส่วนประชาชนทั่วไป สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งได้ตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค.65 โดยหากเป็นประชาชนที่เข้าร่วมโครงการของรัฐ ที่ใช้จ่ายผ่านแอพพลิเคชันเป๋าตัง สามารถลงทะเบียนได้ที่แอพพลิเคชันเป๋าตัง หรือ www.คนละครึ่ง.com ส่วนประชาชนอื่น สามารถลงทะเบียนได้ที่ www.คนละครึ่ง.com

นายธนกร กล่าวว่า โครงการคนละครึ่ง เป็นนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ต้องการลดภาระค่าใช้จ่ายประจำวันของประชาชนได้จริง และสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับฐานราก สร้างเม็ดเงินสะพัดในชุมชน เจ้าของร้านค้า หาบเร่ แผงลอย รถเข็น ต่างก็มีรายได้เพิ่มขึ้นตามไปด้วย

นายกฯยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยทอดทิ้งประชาชน ตั้งใจช่วยเหลือประชาชนในทุกด้าน ผ่านโครงการ มาตรการต่างๆเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน แก้ไขปัญหา ให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น