เปิดเงินเดือน พ่อแอนนา เสือ MUT2022 หลังไม่ได้มาเชียร์ลูก เพราะต้องตื่นมาเก็บขยะตอนตี3

29
เปิดเงินเดือน พ่อแอนนา เสือ MUT2022 หลังไม่ได้มาเชียร์ลูก เพราะต้องตื่นมาเก็บขยะตอนตี3

การประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 (Miss Universe Thailand 2022) ในการประกวดรอบตัดสิน (Final Competition) ภายใต้ธีม NEW BEGINNINGS ก้าวสู่รุ่งอรุณใหม่ไปด้วยกัน สาวงามผู้ทรงพลังอย่างมั่นใจ คือ แอนนา เสืองามเอี่ยม เป็นผู้คว้า Power of Resilience หรือ พลังแห่งความมุ่งมั่น มงกุฎประดับด้วยอัญมณีเพชรและพลอยมากถึง 1,583 เม็ด รังสรรค์โดยโมอาว็าด (Mouawad)

รวมถึงรับสายสะพายเกียรติยศ เงินสด 1,000,000 บาท, โครงการคอนโดมิเนียม IVORY ในเครือ AssetWise มูลค่ารวมตกแต่ง 4 ล้านบาท, รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค อี : เอชอีวี ใหม่ รุ่น e:HEV RS สีแดงอิกไนต์ (เมทัลลิก) มูลค่า 1,259,000 บาท และรางวัลอันทรงเกียรติอื่น ๆ อีกมากมาย และเป็นตัวแทนสาวไทยเข้าร่วมการประกวดนางงามจักรวาล Miss universe 2022

แอนนา เสืองามเอี่ยม อายุ 23 ปี เจ้าของสตอรี่จับใจ ได้เล่าชีวิตในระหว่างการสัมภาษณ์ทัศนคติเชิงลึกในระหว่างการประกวดว่า มีต้นทุนชีวิตที่ไม่เหมือนคนอื่น เกิดมาในครอบครัวที่ไม่ได้มีฐานะทางการเงินที่ร่ำรวย พ่อแม่ต้องทำงานหาเช้ากินค่ำ

คุณพ่อเป็นพนักงานเก็บขยะ คุณแม่เป็นพนักงานกวาดขยะต้องทำงานตั้งแต่เช้าถึงค่ำ พ่อและแม่หย่าร้างกัน จากนั้นจึงไปอยู่ที่คุณทวดซึ่งเป็นแม่ชี ซึ่งแอนนาเขียนในไอจีว่า การเติบโตมากับทวด ได้คำสอนต่าง ๆ มาเป็นหลักยึดในการดำเนินชีวิต

มิสยูนิเวิร์สคนใหม่ เคยเล่าว่า ชีวิตวัยเด็กที่เติบโตมาในกองขยะ เนื่องจากพ่อแม่เป็นพนักงานเก็บขยะของ กทม. และด้วยเหตุนี้จึงทำให้เธอคุ้นเคยกับกองขยะมาตั้งแต่เด็ก รวมไปถึงของเล่นในวัยเด็ก ก็คือขยะที่คุณพ่อและแม่เก็บมาซ่อมให้

ชีวิตในวัยเด็ก แอนนาไม่เคยได้ไปเที่ยวแบบคนอื่นเลย ทางเดียวที่จะได้ไปเที่ยวคือต้องออกไปช่วยพ่อทำงานที่กองขยะ

ก่อนจบไลฟ์สด เมื่อ ปุ้ย ปิยาภรณ์ หัวเรือใหญ่ TPN ถามเรื่องพ่อแม่ ก่อนให้ แอนนา โทร.หาแม่ เพื่อเซอร์ไพรส์ตอนตี 1 แต่กลับเจอเซอร์ไพรส์กว่า ไม่มีใครรับสาย เนื่องจากนอนหลับหมดแล้ว เพราะแม่ไม่ค่อยสบาย และต้องตื่นมาทำงานตอนตี 5 ส่วนพ่อตื่นตี 3 มาทำงานเก็บขยะ ซึ่งเงินเดือนอยู่ที่ 8,000 ถึง 12,000 นั่นเอง

นอกจากนี้ แอนนา เสือ MUT2022 ได้เปิดใจถึง พ่อแม่ ว่า หนูทำได้แล้วนะคะ ขอบคุณทุกๆความรัก ที่พ่อแม่มอบให้แอนนา ถึงแม้ว่าเราไม่เหมือนครอบครัวอื่น แต่แอนนาไม่รู้สึกขาดเลย ทุกๆความรักที่มอบให้ แอนนารับรู้ได้หมดเลย มันเป็นแรงผลักดันทำให้แอนนามีวันนี้ ถ้าไม่มีพ่อแม่ก็ไม่มีแอนนาเสือคนนี้