เอ-ศุภชัย พูดแล้ว จำนวนเงิน ที่ซื้อลิขสิทธิ์เพลงจากแกรมมี่ เซอร์ไพรส์ ตั๊กแตน-ชลดา

32
เอ-ศุภชัย พูดแล้ว จำนวนเงิน ที่ซื้อลิขสิทธิ์เพลงจากแกรมมี่ เซอร์ไพรส์ ตั๊กแตน-ชลดา

เรียกได้ว่าพี่เอ ศุภชัย จะเห็นได้ว่าคอยช่วยเหลือคนในวงการบันเทิงด้วยกันอยู่บ่อยๆล่าสุด กลายเป็นเรื่องราวดีๆ ของวงการบันเทิง สำหรับ เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร ที่ทุ่มเงินซื้อลิขสิทธิ์เพลงจากแกรมมี่ เซอร์ไพรส์นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ตั๊กแตน ชลดาจนเจ้าตัวน้ำตาแต ก ด้วยความตื้นตัน เพราะหลังจากนี้ไม่ต้องร้องเพลงแค่ 7 คำอีกต่อไปเพราะกลัวจะมีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ โดยนักร้องสาวสามารถนำเพลงเก่าๆ มาร้องได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงกันยายนปีหน้า ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เจอตัวเอ ศุภชัย ในงาน ปาร์ตี้ แคลช เดอ คาร์เทียร์ เจ้าตัวก็เผยถึงที่มาที่ไป ทำไมถึงซื้อลิขสิทธิ์เพลงเซอร์ไพรส์ตั๊กแตน ชลดา แต่ไม่ขอบอกเรื่องราคาที่จ่าย

จริงๆ เรื่องราคา เอขอไม่บอกนะคะ แต่เรื่องราวของเรากับตั๊กแตนเนี่ย คือคุณพ่อเอชอบเพลงตั๊กแตนมาก เราเลยจ้างตั๊กแตนไปร้องเพลงวันเกิดให้คุณพ่อดู แล้วน้องโทร.มาบอกก่อนวันงาน สักประมาณ 1-2 อาทิตย์ ว่าพอดีหนูร้องเพลงของตัวเองไม่ได้แล้วนะคะแม่ หนูไม่ได้ทำงานกับบริษัทเดิมแล้ว ยกเลิกได้นะ เอก็บอกไม่เป็นไรลูก ลูกร้องเพลงไหนก็ได้ เพราะเรารักลูก แล้วเราไปเห็นในติ๊กต๊อก ที่ร้องได้แค่ 7 คำ เราก็รู้สึกว่าเราก็รู้จักเขามา 4 ปีแล้ว เราคุยกันทุกเรื่อง ทำไมเวลาลูกสาวเราเขามีความทุกข์แล้วเราอยู่เฉยๆ เราไม่ไปช่วย ก็หาวิธีที่จะช่วยเขา

ก็เลยได้พูดคุยกับทางแกรมมี่ ซึ่งเขาก็น่ารักมาก ขายลิขสิทธิ์ทุกอย่างด้วยดี ก็ซื้อมาสักระยะหนึ่งแล้ว เราก็เลยโทร.หาว่าตั๊กแตนว่างไหมลูก มาสอนร้องเพลงให้เอที่บ้านหน่อยได้ไหม แต่จริงๆ แล้วคือแผนการอยากเซอร์ไพรส์ เขาก็มาสอน แล้วบอกว่าถ้าหนูสอนเพลงหนู หนูอาจจะร้องได้แค่ 7 เพลงนะคะ เราก็บอกไม่เป็นไรแล้วนะ ต่อไปนี้ไม่ต้องร้องแค่ 7 คำแล้ว เพราะแม่ซื้อลิขสิทธิ์ให้ลูกหมดแล้ว ไม่ได้เปย์แค่ผู้ชาย ผู้หญิงก็เปย์นะคะ ตั๊กแตนเขาก็ช็อก น้ำตาไหล เราก็ดีใจกับความรู้สึกของผู้หญิงคนหนึ่ง คนชอบมองว่าเราจะเปย์แต่ผู้ชาย เราก็อยากให้ผู้หญิงทั้งประเทศรู้ว่า เอเปย์ผู้หญิงด้วยนะคะ

ซื้อมาทุกเพลงในทั้งชีวิตการเป็นนักร้องของตั๊กแตนเลย ต่อไปนี้ตั๊กแตนจะร้องได้หมดทุกเพลงของเธอ ก็เพราะลิขสิทธิ์มันไม่ถูกไงคะ เลยต้องซื้อให้ แต่เป็นสัญญาในระยะเวลา 1 ปีค่ะ แกรมมี่ก็น่ารักนะคะ แถมเดือนให้ด้วย

บอกตั๊กแตนแล้วว่า เอใช้ความรักในการเดินทาง พี่รักหนู พี่รู้สึกว่าถ้าซื้อให้หนู มันมีคนแ ก่ วัยรุ่น วัยเด็ก ที่รอฟังเพลงหนูอยู่ ลูกสาวเอเขาก็บอกว่าอยากฟังเพลงตั๊กแตนก่อนตายสักครั้ง ต่อไปนี้ไม่ต้องกลัวนะคะ เอซื้อให้ตั๊กแตนได้ร้องแล้ว ลูกๆ คนไหนมีตามียายที่ชอบฟังเพลงตั๊กแตน แล้วอยากฟังตั๊กแตนร้อง จ้างไปเล่นหน้าบ้าน เหมือนที่เอจ้างไปให้พ่อเอได้เลย แล้วตั๊กแตนก็จะได้ร้องเพลงที่ทุกคนชอบได้แล้วด้วย”ดีใจได้เห็นน้ำตาแห่งความสุข เอดีใจทุกครั้งที่ได้เห็นน้ำตาของความสุขจากน้องๆ ดีใจที่อย่างน้อยก็เป็นประโยชน์เล็กๆ ให้กับผู้หญิงคนหนึ่ง ทุกๆ คนมีอะไรให้ช่วยบอกได้เลยนะคะ

น้องๆ นักข่าวก็เหมือนกัน ไม่ใช่แค่ศิลปินดารา แต่เราก็ต้องเป็นพี่น้องกันก่อน เราต้องเรากันก่อน ต้องช่วยเหลือกันก่อน ไม่ใช่ว่าเป็นใครจะดูแลได้ตลอดเพราะเอก็ต้องดูแลคนเยอะเหมือนกัน แต่ถ้าเป็นเพื่อนกันแล้ว เป็นพวกเดียวกันแล้ว เราก็จะดูแลกันตลอดไปจนถึงวันตาย” ดีใจอย่างน้อยก็เป็นประโยชน์ อีกฝ่ายน้ำตาไหลด้วยความสุข เขาก็ดีใจมาก บอกว่าให้เอพูดไปเลย แต่เอบอกว่าเอเป็นคนให้แล้วไม่อยากพูด ถ้ามีอะไรให้ไปถามตั๊กแตนเองแล้วกัน เรื่องความรู้สึกของเขา เราเป็นผู้ให้เราก็พูดได้แค่นี้ค่ะ บอกทุกคนว่าให้แล้วนะคะ เขาบอกขอบคุณเอมาก ขอบคุณแม่มาก คือเขาแอบดูอยู่เราตลอดจริงๆ คนอาจจะไม่รู้ว่าเอกับตั๊กแตนสนิทกัน เขาก็ยังโทร.มาปรึกษาทุกเรื่อง แล้วเราก็ดีใจ ที่อย่างน้อยเราก็เป็นประโยชน์ให้เขา ให้เขาน้ำตาไหลด้วยความสุข เอว่าคนไทยทั้งประเทศที่รักเขา ก็ดีใจตามเอ