สาวเตือ นภั ย ขอยกเลิกเน็ตค่ายดัง สุดท้ายเจอเรียกเก็บค่าบริการเกือบหมื่น

25
สาวเตือ นภั ย ขอยกเลิกเน็ตค่ายดัง สุดท้ายเจอเรียกเก็บค่าบริการเกือบหมื่น

วันที่ 4 สิงหาคม 2565 โลกโซเชียลมีการแชร์ภาพและข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ออกมาแชร์ประสบการณ์การถูกค่ายอินเทอร์เน็ตเรียกเก็บค่าบริการที่ค้างทั้งที่ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งมาว่าจะระงับสัญญาณให้ครบสัญญา เมื่อครบแล้วจะทำการยกเลิกให้โดยที่ไม่มีค่าใช้จ่าย และจะให้พนักงานเข้าไปเก็บอุปกรณ์

แต่เมื่อเวลาผ่านไป ก็ไม่มีพนักงานมาเก็บอุปกรณ์จนคิดว่าเรื่องคงจบแล้ว แต่ต่อมาเจ้าของเรื่องกลับได้รับคำเตือนให้ไปจ่ายค่าบริการที่ค้าง ซึ่งเจ้าของเรื่องได้แจ้งกลับไปว่าทางคอลเซ็นเตอร์บอกว่าจะมีคนมาเก็บ แต่อีกฝ่ายก็บอกว่าไม่มีนโยบายให้พนักงานไปเก็บที่บ้าน ลูกค้าต้องเอาไปคืนเองที่ศูนย์บริการ แถมยังมีเรียกเก็บค่าบริการเบอร์โทรศัพท์มือถือทั้งที่ตนไม่เคยใช้และไม่เคยเห็นแม้แต่ซิมการ์ดเลยด้วยซ้ำ

หลังจากนั้นเจ้าของเรื่องก็นำอุปกรณ์ไปคืน ทางศูนย์ก็บอกว่าจะรับเรื่องตรวจสอบเรื่องค่าบริการให้ ต่อมาก็ได้รับจดหมายระบุว่าจะดำเนินการฟ้องทั้ง ๆ ที่ตนคืนอุปกรณ์ไปแล้วแถมไม่ได้ตรวจสอบค่าบริการให้เลย พอโทร. ไปคุยกับสำนักงานกฎหมายที่ส่งจดหมายมาก็มีการบอกให้ผ่อนจ่ายเดือนละ 1,600 บาท จำนวน 2 เดือน แต่เจ้าของเรื่องมองว่าทำไมตนต้องจ่ายทั้ง ๆ ที่ทางศูนย์บอกว่ายกเลิกให้แล้ว

ล่าสุด เจ้าของเรื่องได้อัปเดตว่าหลังจากที่เรื่องราวถูกเผยแพร่ไปนั้น ตนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลยสักบาท โดยทางค่ายอินเทอร์เน็ตมีข้อมูลทั้งหมดว่าตนยกเลิกไปเมื่อไร และระบบกลับมาเชื่อมต่ออัตโนมัติอีกเมื่อไร และพอเชื่อมต่อแล้วตนได้ใช้สัญญาณนั้นไหม

ทางค่าย แย้งว่าค่าบริการเดือนกันยายน 2564 – มกราคม 2565 รวมเป็นยอดเงิน 3,278.88 บาท ซึ่งทางค่ายเช็กแล้วว่าเป็นค่าบริการที่เกิดขึ้นโดยที่ตนไม่ได้ใช้ และบอกว่าจะปรับยอดออกจากระบบทั้งหมด

“ส่วนค่าอุปกรณ์ที่เราไปคืนเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2565 ทางสาขาไม่ได้มีแจ้งไปในระบบ เลยทำให้ศูนย์ใหญ่ยังคิดค่าอุปกรณ์เราอยู่ จะปรับยอดออกจากระบบให้ทั้งหมด อุปกรณ์ที่เราไปคืนมีขาดรีโมต เขาแจ้งว่า 165 บาท จะดูแลให้ฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งเราบอกว่าเราทำหาย เรายินดีจ่าย แต่นางบอกไม่เป็นไรค่ะ ทางเราจะดูแลให้

เราได้ขอเอกสารที่เป็นลายลักษณ์อักษรว่าเราได้เคลียร์กันแล้วยอดนี้ และจะไม่มีการเรียกเก็บอีกในอนาคตเด็ดขาด เราขอเอกสารทั้งทาง sms และอีเมล (ยังไม่ได้ ถ้าได้แล้วจะมาคอมเมนต์เพิ่มเติมนะคะ)”

โพสต์ดังกล่าว