ชาวบ้าน เผยนิสัยที่แท้จริงแม่ค้าขายขนมแพง ทำมาแล้วกว่า 10 ปี

32
ชาวบ้าน เผยนิสัยที่แท้จริงแม่ค้าขายขนมแพง ทำมาแล้วกว่า 10 ปี

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 65 มีรายงานที่บริเวณร้านส้มตำระเบิด ตั้งอยู่ตลาดโต้รุ่ง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นร้านที่แม่ค้าขายขนมชุดละ 90 บาท เข้ามาขายขนมให้เป็นประจำ ๆ ทุกวัน และทำติดต่อกันมาเป็น 10 ปี ซึ่งหลังจากมีกระแสข่าวออกไป แม่ค้ารายนี้ก็ยังเข็นรถเข็นขายขนมเหมือนเดิม เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

นายอุดร ดุพงศ์ อายุ 44 ปี เจ้าของร้านส้มตำระเบิด เปิดเผยว่า ป้าจะเริ่มออกมาขายขนม เวลาประมาณ 15.00 น. ถ้าร้านของตนมีลูกค้าก็จะเดินเข้ามาถามขายกับลูกค้าที่นั่งรับประทานอาหารอยู่ในร้าน

ซึ่งหลังจากมีข่าวออกไปป้าก็ยังออกมาขายของเหมือนเดิม ก่อนหน้านี้ไม่นานป้าก็ได้เดินมาที่ร้านแล้ว 2-3 รอบ ลูกค้าส่วนใหญ่ก็รู้แล้วว่าป้าขายแพง บางคนก็ยอมซื้อ เพราะถูกยัดเยีย-ดบ้างก็มี

ทั้งนี้ เมื่อป้าเข้ามาขายของในร้าน แล้วลูกค้ามองหน้าตนพอดี ตนก็จะส่ายหน้าเตือนไม่ให้ลูกค้าซื้อเพราะขนมมีราคาที่แพง ลูกค้าบางคนพอได้หยิบขนมของป้าแล้ว ก็จะยอมซื้อ แต่จะขอซื้อแค่ชิ้นเดียวเพื่อตัดปัญหา

ตนเองมองว่าขณะนี้คนขอนแก่นรู้เยอะแล้วว่าป้าขายราคาแพง แต่ก็ยังทำพฤติกรรมเหมือนเดิม ช่วงหนึ่งป้าเคยหายไปพักใหญ่ ๆ และก็กลับมาขายอีกครั้ง แต่ก็ยังขายราคาแพงและมีพฤติกรรมยัดเยีย-ดให้ลูกค้าซื้อเหมือนเดิม

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์เจ้าของร้านส้มตำระเบิด แม่ค้าคนดังกล่าวก็ได้เดินข้ามถนนมาเพื่อขายขนมให้กับลูกค้า ที่จอดรถบริเวณหน้าร้านและกำลังจะขึ้นรถออกไป ลูกค้าคนดังกล่าวก็ยอมจ่ายเงินเพื่อซื้อขนม ภายหลังจากลูกค้าจ่ายเงินเสร็จ แม่ค้าคนดังกล่าวก็ได้เดินออกไปเพื่อขายขนมให้กับลูกค้าร้านอื่น ๆ