น้องไอซ์ เหยื่อผับเมาท์เทน บี

26
น้องไอซ์ เหยื่อผับเมาท์เทน บี

จากเหตุเพลิงไหม้ผับ “Mountain B” สถานบันเทิงชื่อดัง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิ-ต 13 ราย และเสี-ยชีวิ-ตเพิ่มเติมต่อมาภายหลังที่ รพ.อีก 5 ราย รวมมีผู้เสี-ยชีวิต 18 ราย ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 02.50 น. วันที่ 15 ส.ค. 2565 ที่หน่วยแผลไหม้ โรงพยาบาลชลบุรี น.ส.อาทิตยา อินศิริ หรือ ไอซ์ อายุ 23 ปี แฟนสาวของ นายฉัตรชัย ชื่นค้า หรือ อิ่ม อายุ 30 ปี นักร้องนำที่เสียชีวิตในคืนเกิดเหตุ เป็นหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

จากเหตุการณ์ไฟไหม้ผับ ได้สิ้นลมหายใจลงแล้วเป็นรายที่ 19 โดยผู้เป็นแม่ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก “แม้จะมีเงินเป็นพันล้าน ถ้าไม่มีลูกช่วยใช้ แม่ก็ไม่มีความสุข ชีวิตนี้ขอแค่มีลูกอยู่ แม่ก็มีความสุขที่สุดแล้ว ซึ่งเป็นข้อความที่แสนสล-ดใจ ก่อนนาทีที่ลูกจะสิ้-นลมหายใจ อำลาจากโลกใบนี้

นางวีณา อินศิริ อายุ 54 ปี ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนชุมชนวัดบ้านแลง มารดาของน้องไอซ์ เปิดเผยว่า น้องไอซ์ถูกย้ายจาก รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ หลังจากเข้ารักษาได้เพียงคืนเดียว ก่อนจะถูกส่งตัวรักษาต่อยัง รพ.ชลบุรี ซึ่งตลอดการรักษาต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เนื่องจากมีบาดแผ-ลลึกที่เกิดจากไฟไหม้ 100% ร่างกายทั้งหมดถูกพันด้วยผ้าก๊อซ การตอบสนองน้อยลง และเริ่มหายใจรวยริน พร้อมกับมีอาการติดเชื้-อในกระแสเลือ-ด และเกิดภาวะช็อ-กทำให้เสียชีวิตลงในที่สุด ซึ่งเชื่อว่าที่ผ่านมานั้น น้องไอซ์ ได้พยายามต่อสู้กับความเจ็บปวดทุกข์ท-รมานจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต จากนี้เตรียมนำร่างประกอบพิธีทางศาสนาที่ วัดนาตาขวัญ จ.ระยอง

ผู้เป็นแม่กล่าวอีกว่า น้องไอซ์เป็นลูกคนสาวคนโต ที่อนาคตกำลังไปได้ดี มีลูกสาวชื่อน้องโมนา วัย 5 ขวบ ตลอดระยะเวลาที่รักษาตัว เฝ้าติดตามอาการลูกด้วยความหวังที่จะได้ลูกกลับคืน แม้สภาพจะไม่เหมือนเดิมแล้วก็ตาม อีกทั้งยังต้องเจ็บปวด เมื่อไม่มีคำตอบให้กับหลานสาว น้องโมนาที่ถามถึงแม่ในประโยคที่ว่า แม่ไอซ์ทำไมไม่มาหาหนู หนูอยากเจอแม่ไอซ์” สร้างความทรมานใจให้กับหัวอกคนเป็นแม่อย่างมากมาย ที่ผ่านได้รับเงินเยียวยาครั้งแรกจากเจ้าของผับ 10,000 บาท และได้ประสานขอเพิ่มอีก 30,000 บาท มาใช้ในการเดินทาง

และซื้อผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป แต่ก็ได้รับการช่วยเหลือเพิ่มเพียง 10,000 บาท รวมเป็น 20,000 บาทเท่านั้น ยอมรับว่า ขณะนี้ทางครอบครัวเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ไม่มีเงินสำรองแม้แต่จะทำศ-พ จากนี้ จะดำเนินการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย เพื่อคืนความยุติธรรมให้กับน้องไอซ์อย่างถึงที่สุด