พ่อแม่ลูก ถูกไล่ออกจากห้องเช่า

34
พ่อแม่ลูก ถูกไล่ออกจากห้องเช่า

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Anurak Nakgamthong หนุ่มแท็กซี่น้ำใจงาม มาโพสต์เล่าเรื่องราวว่าในขณะที่ขับรถส่งผู้โดยสาร ได้เจอครอบครัวหนึ่งประกอบด้วย พ่อแม่และลูกน้อยนั่งร้องไห้อยู่ จึงเข้าไปสอบถามเรื่องราวพบว่า ไม่มีเงินจ่ายค่าที่พักจึงโดนไล่ออกจากห้องเช่ากลางดึก ไม่มีที่ไป จึงเตรียมกลับบ้านที่อุดรธานี แต่รถก็ดันหมดแล้ว แท็กซี่รายดังกล่าวจึงอาสาขับรถไปส่งกลับบ้านฟรี เป็นระยะทางกว่า 446 กิโลเมตร พร้อมกับอัพเดตในโพสต์ต่อไปว่า

ตนได้นำทั้งครอบครัวส่งถึงหน้าบ้าน ที่ อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี โดยสวัสดิภาพ ในเวลาราว 12.00 น.ของวันถัดมา ใช้เวลาเดินทางร่วม 12 ชั่วโมง เนื่องจากสภาพการจราจรช่วงวันหยุดยาว ทั้งนี้ มีผู้ใจบุญร่วมบริจาคค่าก๊าซให้กับแท็กซี่หนุ่ม และได้ปิดรับเป็นที่เรียบร้อย

ทีมข่าวสอบถามไปยังผู้โพสต์ ได้เล่าเหตุการณ์ว่า ตอนประมาณเที่ยงคืนของวันที่ 12 สิงหาคม ตนขับแท็กซี่ตะเวนรับผู้โดยสารอยู่ ก็ไปเจอสามแม่ลูกครอบครัวนี้ คนเป็นแม่ร้องไห้อยู่แล้วก็เป็นพ่อก็มาโบกรถ ก็เลยได้พูดคุยกันสอบถามได้ความว่าถูกไล่ออกมาจากบ้านพัก ไม่มีเงินจ่ายค่าห้องพักตามคำบอกเล่า แล้วไม่มีญาติในกรุงเทพฯไม่มีที่ไป ตนสงสารเด็ก เด็กเพิ่ง 4 เดือนเท่านั้นเอง ก็เลยคิดว่าถ้าตนไปส่งเขาตนก็ช่วยเขาได้ เพราะเงินทองเราไม่มี และดึกมากแล้วไม่มีที่พักไม่รู้ว่าจะเอาเขาไปส่งที่ไหน

เขาบอกว่าเขามีบ้านแล้วมีญาติอยู่ที่จังหวัดอุดรธานี อยู่ที่อำเภอศรีธาตุ ตนก็เลยบอกว่าเดี๋ยวตนไปส่งให้ถึงอุดรธานีเลยก็ได้ ไม่คิดค่ารถไม่คิดค่าใช้จ่ายแล้วก็เดี๋ยวพาไปทานข้าวด้วยเห็นบอกว่ายังไม่ได้ทานข้าวกัน ระหว่างทางรถติดตลอดทาง ไปถึงอำเภอศรีธาตุตอนเที่ยงวัน

ล่าสุดทั้ง 3 คนถึงบ้านโดยปลอดภัย