สาวใจเด็ด หย่าขาดสามี

47
สาวใจเด็ด หย่าขาดสามี

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาระหว่างแม่สามีกับลูกสะใภ้นั้น นับเป็นความขัดแย้งที่ครอบครัวจำนวนมากต้องเผชิญ อย่างไรก็ตาม ภรรยาสาวชาวจีนรายหนึ่งเลือกที่จะไม่ทน และใช้วิธีการหย่าหลังจากเจอหน้าลูกสาวเพื่อตอบโต้แม่สามีที่ละเลยเธอ รวมถึงสามีไร้ประโยชน์ที่ไม่ทำอะไรทั้งสิ้น ทั้งไม่ช่วยปกป้องแถมยังซ้ำเติมกัน

ชี้ว่าถ้ามีแม่สามีแบบนี้ แล้วทำไมจะต้องทนต่อไป จากรายงานของเว็บไซต์ sinchew.com.my วันที่ 17 สิงหาคม 2565 เผยว่า ภรรยาสาวรายนี้อาศัยอยู่ในเมืองถังซาน มณฑลเหอเปย์ ประเทศจีน นับตั้งแต่เธอคลอดลูกสาวจากการเจอหน้าลูก ก็ถูกคนในครอบครัวของสามีแสดงท่าทีไม่ยอมรับ

แถมยังถูกต่อว่าเรื่องไม่ยอมทำอะไรเลยหลังเจอหน้าลูกสาว แม่สามียังจี้ให้เธอออกไปทำงานหาเงินมาจุนเจือครอบครัว แต่ก็ไม่ยอมช่วยดูแลหลาน ในขณะที่สามีของเธอนั้น เรียกว่าไม่ทำอะไรเลยจริง ๆ เขาไม่คิดออกหน้าปกป้องภรรยาที่ตัวเองยังอ่อนแอ ซ้ำยังมีคำพูดที่ไม่รักษาน้ำใจและจิตใจเธออีกมากมาย

มันทำให้เธอต้องอดทนแล้ว อดทนเล่า และพยายามดูแลลูกสาวที่เกิดมา หญิงสาวชี้ว่า ทั้งครอบครัวของสามีมีเพียงคุณย่าอายุ 80 ปี เพียงคนเดียวเท่านั้นที่ไม่ได้รังเกียจเธอ แถมยังเป็นคนที่คอยช่วยเหลือดูแลเธอระหว่างช่วงพักฟื้นจากการมีลูก อย่างไรก็ตามจากสิ่งที่เผชิญ ทำให้เธอแอบตัดสินใจไว้แล้วว่าจะขอหย่ากับสามี

เมื่อผ่านพ้นช่วงพักฟื้นนี้ไปและทันทีหลังการพักฟื้น หญิงสาวก็ตรงไปยังสำนักทะเบียนเพื่อยื่นเอกสารหย่าทันที ก่อนจะหอบลูกสาวกลับมายังบ้านของตัวเอง โดยเธอยังเปิดใจด้วยว่า ทำไมฉันต้องทนกับแม่สามีแบบนั้นด้วย สิ่งที่เกิดขึ้นนำมาสู่กระแสถกเถียงในหมู่ชาวโซเชียลจีน

โดยบางคนต่อว่าภรรยาสาวที่ไม่คิดให้ดีก่อนการแต่งงาน ชี้ทำแบบนี้มีแต่จะทำตัวเองกับลูก แต่ก็พบว่ามีหลายคนที่เข้าข้างเธอ ชี้ว่า ฉันมีลูกชายไม่ได้เพราะผู้ชายไม่ให้โครโมโซม y มาต่างหาก รวมถึงคนที่ชี้ว่าการมีลูกนั้นเป็นอะไรที่หนักหนามาก ๆ จนขยับตัวไม่ได้ด้วยซ้ำ

ขอบคุณข้อมูลจาก sinchew.com.my appledaily.com.tw