สมบัติ เมทะนี เพิ่งออกงานเมื่อ 3 เดือน ก่อนพบช่วงเช้าปลุกไม่ตื่น

41
สมบัติ เมทะนี เพิ่งออกงานเมื่อ 3 เดือน ก่อนพบช่วงเช้าปลุกไม่ตื่น

เรียกได้ว่าวงการบันเทิงไทย สูญเสียบุคลากรทรงคุณค่าครั้งยิ่งใหญ่ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งข่าวร้ายจาก สุดา ชื่นบาน ศิลปินแห่งชาติ ว่าเมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2565 พระเอกตลอดกาล สมบัติ เมทะนี ได้สิ้นอายุขัยไปอย่างสงบ ณ บ้านพัก ซ.ลาดพร้าว 71 โดยในช่วงเช้าสมบัติ เมทะนี ไม่ได้ตื่นนอน

เฉกเช่นปกติในทุกวัน กระทั่งภรรยาคู่ชีวิต ไปเรียกปลุกและพบว่านอนหลับไม่ได้หายใจ ทางครอบครัวพยายามปั้-มหัวใจประมาณ 30 นาที ก็ไม่มีปฏิกิริยาตอบสนอง จากนั้นจึงแจ้งความต่อเจ้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย เพื่อลงบันทึกประจำวัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางมาตรวจชันสู-ตร และฉีดย-าฟอ-ร์มาลีน

ทั้งนี้ทางครอบครัวเมทะนี ไปแจ้งข่าวความสูญเสี-ยไปยังบุคคลในวงการบันเทิงที่สนิทสนม เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ สุดา ชื่นบาน และซ้อแต๋ว สำหรับกำหนดการพิธีฌาปนกิจ ตามขั้นตอนทาง ดร.สุรินทร์ เมทะนี บุตรขายได้แจ้งไปยังกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม

เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกัน เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ได้ขออาสาเป็นผู้ติดต่อที่กองพระราชพิธี สำนักพระราชวัง ในพระบรมมหาราชวัง พร้อมทั้งนำใบมรณะบัตร และหลักฐานที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ขั้นสูงสุดที่ได้รับ ไปแสดงแก่เจ้าหน้าที่เพื่อทูลขอพระราชทานน้ำหลวงอาบร่าง

ซึ่งพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบร่าง หากทุกขั้นตอนเสร็จสิ้นตามกระบวนความ จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบร่าง ณ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ศาลา3 ในวันนี้ หรือหากยังไม่เสร็จสิ้นตามขั้นตอน จะเลื่อนไปประกอบพิธีในวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคมนี้ อย่างไรก็ตามเมื่อย้อนกลับไปเมื่อ 3 เดือนก่อน

พ่อแอด เพิ่งจะไปออกงานด้วยใบหน้าที่สดใส ร่างกายแข็งแรง ในพิธีทำบุญและสวดพระอภิธรรม อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา ครบ 100 วัน เมื่อวันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2565 ณ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ศาลา16 จึงค่อนข้างแปลกใจว่าทำไมถึงด่วนจากไปแบบไม่มีสัญญาณบอกก่อน