สาวใหญ่แจ้งความ

33
สาวใหญ่แจ้งความ

วันที่ 20 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา เวลา 21.00 น.ชาวบ้านแจ้งนายวีระพล รักเสมอวงศ์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านดุงและแอ้ดมินเพจบ้านดุงอัพเดทให้ไปตรวจสอบพบชายพิการมีคนเอามาทิ้งที่วัดช้างใหญ่ บ้านช้างใหญ่ ต.นาทม อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบพบผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านพาไปดูชายพิก-า-รถูกคนเอามาทิ้-งภายในศาลาวัดช้างใหญ่ หลวงพี่และเณรจึงนำผ้าห่มหมอนมุ้งมากางให้

โดยชาวบ้านบอกว่าเห็นมีผู้หญิงคนหนึ่งขับรถจยย.เอาชายพิก-ารคนนี้ซ้อนท้ายมาปล่อยไว้ที่ศาลาวัดตั้งแต่บ่ายสองวานนี้จากนั้นก็ไม่เห็นอีกเลย ต่อมามีลูกๆ และแม่ของชายคนนี้มารับตัว ทราบชื่อคนพิก-ารที่ถูกเมียนำมาทิ้งคือนายภานุวัฒน์ เสโส อายุ 45 ปีหรือ ลุงธาน โดยนางดาริกา ลูกสาวบอกว่า พ่อป่วยเป็นโร-คเส้นเลือ-ดในส-มองตี-บผ่าตัดครึ่งซีกส-มอง เพิ่งป่วยมาได้ 1 ปี

ส่วนคนที่นำพ่อมาทิ้งคาดว่าจะเป็นนางภักดี ฝอฝน อายุ 42 ปีชาวบ้านบ้านวังชัย ต.วังทอง อ.บ้านดุง ซึ่งเป็นเมียใหม่ของพ่อ จากนั้นชาวบ้านได้ช่วยกันอุ้มลุงธานขึ้นรถของลูกสาวเพื่อพาพ่อไปส่งที่บ้านหนองหญ้าลังกา อ.กุมภวาปีหลังจากถูกเมียน้อยพ่อเอามาทิ้-ง

ต่อมาเวลา 14.00 น.นางลัดดาวัลย์ ประจันตะเสน อายุ 43 ปีเมียหลวงที่หย่-ากันแล้วแต่ยังมีทะเบียนสมรสกันอยู่และลูกสาวอีก 3 คนได้เดินทางมาที่สภ.ทุ่งฝน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเมียน้อยของพ่อ โดยนางลัดดาวัลย์ เมียหลวง เปิดเผยว่า ตนเองอยู่กันฉันท์สามีกับนายภานุวัฒน์มาเป็นสิบๆ ปีจนมีลูก 3 คนและจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย แต่ช่วง 4 ปีที่แล้ว สามีอยู่ที่บ้านหนองหญ้าลังกาที่อ.กุมภวาปี ตนเองและลูกสาวไปทำงานที่กรุงเทพฯ ไม่ค่อยได้กลับมาบ้าน

ปรากฏว่า สามีที่ให้เฝ้าบ้านแอบไปชอบพอกับนางภักดี ที่มางานบวชที่อีกหมู่บ้าน ไม่รู้พูดถูกคออะไรกัน ปรากฏว่าสามีเปลี่ยนเป็นคนละคน ตนเองมาจับได้จึงบอกว่าให้เลือกเอาระหว่างตนและลูก แต่สามีดันไปเลือกเมียน้อย จากนั้นเขาก็ไปอยู่กับเมียน้อยที่อ.บ้านดุง แต่พอมาปีที่แล้วสามีป่วยเส้นเลือดในสมองตีบต้องผ่าตัดครึ่งซีก ป่วยแล้วเดินไม่ได้ ตอนแรกลูกสาวก็บอกว่าจะเอาพ่อไปดูแล

แต่นางภักดีที่เป็นเมียใหม่ไม่ยอมบอกว่าจะเอาดูแลเองแต่อยากให้ช่วยส่งเงินให้แต่ละเดือนเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย ตนเองแม้จะเลิกรากันไปแล้วรวมถึงลูกๆ ก็ส่งเงินให้ทุกเดือน เดือนละ 2,000-3,000 บาท เพราะคิดว่าเขาเป็นพ่อของลูก และลูกๆ เขาก็ห่วงพ่อ แต่โกรธมากที่เขาเอาอดีตสามีมาทิ้งแบบนี้ ทำได้ไงจิ-ตใจมนุษย์ มาสภ.ทุ่งฝนวันนี้เพื่อมาแจ้งตร.เพื่อบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่าเมียน้อยนำผัวมาทิ้ง

น.ส.ดาริกา อายุ 28 ลูกสาวคนโตของลุงธาน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เมียใหม่พ่อโทรไปบอกนางดอกไม้ ซึ่งเป็นย่าว่า จะเอานายภานุวัฒน์ไปส่ง เพราะจะหนีไปทำงานกรุงเทพฯ พวกตนเองก็บอกว่า ให้เอามาส่งได้เลยที่บ้านกุมวภาปี หากไม่มีค่ารถจะส่งมาให้ จากนั้นย่าก็ได้รับสายจากนางภักดีอีกว่า เอาพ่อมาไว้ที่วัดบ้านช้างใหญ่ให้มารับด้วย ตนก็ตกใจไหนว่าจะเอามาส่งที่บ้าน ทำไมเอามาทิ้งที่วัด

แต่พอมาวานนี้ดูในไลฟ์สดบ้านดุงอัพเดท ก็พบว่า คนที่ถูกทิ้งเป็นพ่อของตนเอง จึงรีบมารับพ่อ หนูในฐานะลูกไม่ยอมแน่ ทำกับพ่อหนูแบบนี้เอาพ่อที่ป่วยพิ-ก-ารใส่รถมอเตอร์ไซด์เอาเชือกมัดใส่เอวขับมาจากบ้านวังชัยมาถึงบ้านช้างใหญ่ระยะทางกว่า 50 กม.ปล่อยทิ้งวัดเหมือนหมาแมวทั้งที่เป็นมนุษย์ จะแจ้งความดำเนินคดีเมียน้อยพ่อให้ถึงที่สุด

ต่อมานางลัดดาวรรณเมียหลวงและลูกๆ ของนายภานุวัฒน์ ได้เดินทางไปที่บ้านวังชัย หมู่ 9 ต.วังทอง เพื่อไปขอเอาเอกสารบัตรคนพิการและยารักษากับนางภักดี เมียน้อยของพ่อ โดยมีนายบุญมา วงศ์ศาสน์ บ้านวังชัย หมู่ 9เดินทางไปที่บ้านของนางภักดีด้วยเพื่อเป็นสักขีพยาน

แต่พอเข้าไปบ้าน ปรากฏว่าเจอลูกชายของนางภักดีคือนายเน็ต ที่อยู่ในบ้านร้องตะโกนออกมาว่า ใครมาดูถูกแม่กู ออกจากบ้านไปเดี๋ยวนี้ ผู้ใหญ่บ้านกูก็ไม่กลัว ไสหัวออกไป ผู้ใหญ่บ้านและลูกๆ ของลุงธานเห็นท่าไม่ดีเพราะหนุ่มคนนี้เส-พย-าประจำ ต่อมานางเหี่ยวและนางนารีน้าสาวของนางภักดี มาพบกับผู้ใหญ่บ้านและลูกๆ ของลุงธาน บอกว่า นางภักดีมีอาการจิตประสาทไปแล้ว ไม่มาพบ

โดยให้น้าและแม่มาแทนมารับหน้าแทนและบอกว่า ลูกสาวไม่ได้บอกอะไร บอกแค่ว่าจะพาผัวไปหาหมอ และพาไปปล่อยไว้ที่วัด ตอนนี้นางภักดีเหมือนคนประส-าทอย่างมาก ไม่รู้เป็นอะไรหรือเสพยาหรือเปล่า ไม่อยากให้ลูกๆ และเมียหลวงนายธานอย่าเอาเรื่องเอาราวเลย

ส่วนที่บ้านหนองหญ้าลังกา ต.ปะโค อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนายภานุวัฒน์ หรือ ลุงธานโดยลูกสาวไปรับจากบ้านช้างน้อย อ.ทุ่งฝน ซึ่งห่างจากบ้านแห่งนี้ประมาณ 45 กม. เปิดเผยว่า เหนื่อยพูดไม่ชัดเพราะเจาะคอและผ่าตัดสม-องโรคเส้นเลื-อ-ดในสมองตีบ เขาเอาใส่มอไซด์มาไว้ที่วัด และบอกว่าให้รออยู่นี่นะ จากนั้นเขาก็ไม่กลับไปเอา ไม่ง้อที่เขาเอามาทิ้ง แต่ก็รักเมียน้อยอยู่ รู้จักมาหลายปีแล้ว

จากนั้นก็ไปอยู่กับเมียน้อยที่บ้านดุง แต่ปีที่แล้วผ่าตัดสมองเป็นคนพิก-ารติดเตียง แต่อีกใจคิดว่าเราป่วยเขาคงไม่อยากดูแลจึงเอามาทิ้งที่วัด แต่ก่อนตนเองเคยเป็นหมอลำซิ่งในหมอลำคณะสังวาลย์ ตอนนี้คงไม่กลับไปหาเมียน้อยที่ทิ้งตนเองอีกแล้ว

นางดอกไม้ เสโส อายุ 74 ปีแม่ของนายภานุวัฒน์ บอกว่า ก่อนหน้านี้นางภักดีโทรมาบอกตนเองว่า ให้มารับนายภานุวัฒน์หน่อยที่บ้านดุงจะหนีไปทำงานกรุงเทพฯ แม่ก็บอกว่าให้เอามาส่งที่กุมภวาปีเลยจะส่งค่ารถให้ แต่เมื่อวานเขาโทรมาบอกว่า ให้ไปรับที่บ้านช้างน้อย เอาปล่อยไว้ที่วัด ตนก็โกรธมาก มาปล่อยทิ้งลูกชายตนเองอย่างนี้ได้ยังไง เขาก็ปล่อยเดินไม่ได้เป็นคนพิก-ารติดเตียง

แม่ไม่ยอมจะเอาเรื่องนางภักดีให้ถึงที่สุด เขารู้จักกัน 3-4 ปีที่แล้วไม่รู้ผู้หญิงมีวิชาเสน่ห์อะไรลูกชายหนีไปอยู่กับเขาเลย ยอมเลิกกับเมียที่แต่งงานจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายและทิ้งลูกๆอีก 3 คน มันช่างใ-จดำจังลูกสะใภ้ใหม่คนนี้