ฝนถล่มหนัก น้ำป่าหลากท่วมบ้านเรือนกลางดึก

22
ฝนถล่มหนัก น้ำป่าหลากท่วมบ้านเรือนกลางดึก

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. จากฝนที่ตกหนักจากอิทธิพลของร่องมรสุมปกคลุมภาคเหนือส่งผลให้พื้นที่ อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะบริเวณลำน้ำภาค ลำน้ำสายหลักของ อ.ชาติตระการ

ฝนที่ตกสะสมต่อเนื่องทำให้ลำน้ำภาคล้นตลิ่งและไหลเข้าท่วมพื้นที่บ้านปากรอง (ปาก-รอง) หมู่ 3 ต.ชาติตระการ อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก หมู่บ้านที่อยู่ริมลำน้ำภาคและใกล้เคียงกับน้ำตกชาติตระการ ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากลำน้ำภาคล้นตลิ่งและไหลเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนราษฏรร่วม 100 หลังคาเรือน

ในช่วงเวลาประมาณ 02.30 น. วันที่ 21 ส.ค. น้ำจากลำน้ำภาคล้นตลิ่งและสูงมาก 1-1.5 เมตร สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และทรัพย์สินบริเวณชั้นล่างของบ้านพักหลายหลัง และมีผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย จากการถูกน้ำท่วมบ้านและถูกไฟฟ้าช็อต

นายณรงค์ชัย บุญทา ผู้ใหญ่บ้านบ้านปากรอง หมู่ 3 ต.ชาติตระการ อ.ชาติตระการ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ช่วงกลางวันในพื้นที่ยังไม่มีฝนตก มาเริ่มตกช่วงหัวค่ำและตกอย่างต่อเนื่อง กระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น. วันนี้ ตนตื่นขึ้นมาเพื่อจะเข้าห้องน้ำ สถานการณ์ยังปกติ

กระทั่งเวลาประมาณ 02.30 น. ปรากฏว่าน้ำมาเร็วมาก เป็นน้ำจากลำน้ำภาคที่ไหลผ่านหมู่บ้านผสมกับน้ำจากลำน้ำรอง หรือน้ำจากน้ำตกชาติตระการ น้ำได้ล้นตลิ่งและท่วมบ้านเร็วมาก ระดับความสูงประมาณหน้าอกบ้านเรือนประชาชนจำนวนมาก

ไม่สามารถขนย้ายทรัพย์สินหนีได้ทัน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ทรัพย์สินบริเวณชั้นล่างถูกน้ำท่วมเสียหายจำนวนมาก มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบประมาณ 100 หลังคาเรือน ปีนี้เป็นปีที่น้ำท่วมสูงที่สุดในรอบหลายปีของบ้านปากรอง

นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียชีวิต 2 รายเป็นสามีภรรยากัน คือ นายคะนึง พุดฉิม อายุ 48 ปี และนางณัฐกุลพร กันกล่ำ อายุ 48 ปี บ้านเลขที่10/1 หมู่ 3 บ้านปากรอง ต.ชาติตระการ บ้านถูกน้ำท่วมชั้นล่าง แล้วทั้งคู่ถูกไฟฟ้าช็อ-ตในช่วงน้ำท่วม ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้เข้าไปช่วยเหลือ และนำร่างผู้เสี-ยชีวิตออกมาแล้ว