ลูกกตัญญู ว่ายน้ำจะไปช่วยพ่อ

29
ลูกกตัญญู ว่ายน้ำจะไปช่วยพ่อ

เกิดเหตุสลดใจหนุ่มรุ่นบ้านปากห้วยอ้อนสูญหายถูกนั้ดไป เกิดขึ้นเมื่อฝนตกในพื้นที่ จ.แพร่ ตั้งแต่คืนวันที่ 20 ส.ค.65 ตลอดทั้งคืนจนถึงเช้า วันนี้ 21 ส.ค.65 โดยเฉพาะพื้นที่ในป่าขุนน้ำห้วยฮ่อม ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าลึกเกิดเหตุน้ำป่าห้วยฮ้อมไหลเข้าพัดบ้าน ของชาวบ้านบ้านปากห้วยอ้อย หมู่ที่ 5 ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ โดยน้ำได้พัดไหลเข้าบ้านเรือนชาวบ้านกว่า 20 หลังคาเรือนเก็บข้าวของไม่ทัน ถูกน้ำท่วมเสียหาย

ต่อมาทางศูนย์นเรนทร อบจ.แพร่ (1669)ได้รับแจ้งว่า มีคนหายจากน้ำป่าไหลหลากที่บ้านปากห้วยอ้อย จึงประสานหน่วยกู้ชีพกู้ภัยใกล้เคียงมีหน่วยกู้ภัยพรานพิทักษ์ร้องกวางและศูนย์กู้ชีพบ้านเวียง

เบื้องต้นทราบชื่อคือนายจีระวัฒน์ ถาฐาน อายุ 25 ปี เป็นชาวบ้าน บ้านปากห้วยอ้อยขณะเกิดเหตุเวลาประมาณ 05.30 น.เช้าวันนี้บริเวณสะพานคอนกรีตซีเมนต์กลางหมู่บ้าน เบื้องต้นชาวบ้านได้ช่วยกันตามหาระหว่างลำห้วยและตามท้ายน้ำแต่ยังไม่มีวี่แววว่าจะเจอ

จากการให้การของนายเดช แจ่มรัตนโสภิณ ผช.ผญบ.ม.5 บ้านปากห้วยอ้อย ทราบว่าน้ำป่าได้ทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านตั้งแต่เวลา04.00 น.จากนั้นระดับน้ำก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ขณะนั้นนายจีระวัฒน์ฯที่อยู่บ้านอาเป็นห่วงพ่อคือ นายชะลอ ถาฐาน อายุ 60 ปี ที่อยู่ในห้างสวนป่าข้าวโพดที่กำลังถูกน้ำป่าพัดอย่างรุนแรงจึงได้ว่ายน้ำจะไปช่วยพ่อแต่ระหว่างที่ว่ายไปกลางน้ำถูกน้ำป่าพัดอย่างรุนแรงไหลไปตามกระแสน้ำไม่มีใครสามารถช่วยเหลือได้ทันจึงได้แจ้งทางการทราบดังกล่าว

ทางด้าน นางอาทิตยา เมืองฟ้า อายุ 63 ปี ประธาน อสม. บ้านปากห้วยอ้อย บ้านเลขที่ 94 ม .5 บ้านปากห้วยอ้อยเผยว่าระหว่างเกิดเหตุยังมีคนเห็นนายจีระวัฒน์ฯหมดแรงหงายหลังลอยไปกับสายน้ำแต่ไม่ใครสามารถช่วยได้เพราะกระแสน้ำเชี่ยวกรากโดยปกติ นายจีระวัฒน์ฯว่ายน้ำเป็นแต่คาดว่ากระแสน้ำคงแรงมากเกินกำลังต้านจึงถูกพัดหายไปเบื้องต้นชาวบ้านภาวนาขอให้ปลอดภัย

ต่อมาหลังระดับน้ำเริ่มลดลง ชาวบ้านญาติๆ พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เดินทางข้ามไปยังจุดที่นายชะลอฯพักอยู่พบว่านายชะลอยังอยู่บ้านห้างปลอดภัยดีจึงได้พาข้ามน้ำกลับมาและได้เดินเข้าไปในบ้านทันทีหลังทราบว่าลูกชายหายไปกับกระแสน้ำซึ่งหลังจากนี้จะบูรณาการร่วมกันเพื่อทำการตามหาผู้สูญหายต่อไป