ทีมกรุ๊ป เตือนพายุไซโคลนลูกที่ 4

27
ทีมกรุ๊ป เตือนพายุไซโคลนลูกที่ 4

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัททีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ทีมกรุ๊ป ในฐานะผู้เชี่ยวชาญเรื่องน้ำ เปิดเผยว่า

ผลจากพายุไซโคลนขึ้นฝั่งที่ประเทศอินเดีย จะมีผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย มีฝนตกเพิ่มมากขึ้น และฝนตกหนักในวันที่ 20 และวันที่ 21 ต่อเนื่องไปถึงวันที่ 23 สิงหาคมนี้

โดยพายุไซโคลนลูกที่ 4 (ระดับพายุโซนร้อน) ได้ก่อตัวขึ้นในทะเลอันดามันอ่าวเมาะตะมะ เคลื่อนที่ไปทางทิศตะวันตก ไปขึ้นฝั่งประเทศอินเดียที่เมืองภูวเณศวร เมื่อเช้าวันที่ 20 สิงหาคมนี้ จะมีผลในการดึงเอาฝนมาตกในพื้นที่ตามร่องมรสุมเพิ่มมากขึ้น ได้แก่

วันที่ 20 สิงหาคม มีฝนตกเพิ่มมากขึ้นใน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ได้แก่ จ.นครพนม, บึงกาฬ, หนองคาย, อุดรธานี และเลย

และวันที่21 สิงหาคม ฝนตกเพิ่มมากขึ้น ถึงฝนตกหนัก ในภาคเหนือตอนบนเพิ่มมากขึ้น ได้แก่ จ.น่าน, แพร่, เชียงราย, พะเยา, เชียงใหม่ตอนบน, ลำปางตอนบน, พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

นายชวลิตกล่าวว่า นอกจากนั้น ในพื้นที่ภาคเหนือ, ภาคกลาง, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออกโดยทั่วไป จะมีฝนตกเพิ่มมากขึ้น ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคมและตกต่อเนื่องไปถึงวันที่ 23 สิงหาคม

จึงต้องระมัดระวังการเกิดน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มในพื้นที่เชิงเขา การเกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ และพื้นที่ที่มีการกีดขวางทางระบายน้ำ โดยจะมีผลกระทบต่อพื้นที่ต่างๆ ในระดับที่ใกล้เคียงกับผลจากพายุมู่หลานที่ผ่านมา