ภิกษุณีปลาย เผยลักษณะ นายกฯคนต่อไป

30
ภิกษุณีปลาย เผยลักษณะ นายกฯคนต่อไป

กรณีการครบกำหนดวาระ 8 ปี ของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้น ล่าสุด ภิกษุณีปลาย หรือ หมอปลาย พรายกระซิบ หรือ ณวรชา พินิจโภคากร ซึ่งขณะนี้ บวชเป็น ภิกษุณี ถึงสถานการณ์เหตุการณ์บ้านเมืองครึ่งปีหลัง

โดยช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์ ภิกษุณีปลาย ระบุว่า ช่วงครึ่งปีหลังอันธพาลครองเมือง ก็แทบจะไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรขนาดนั้น จะไปเปลี่ยนแปลงก็ปีหน้า เรื่องการสลับขั้วทางการเมืองจะเกิดขึ้นหรือไม่ ก็ยังไม่สลับ มันมีการที่ไม่จับมือกัน

แต่ว่าเขาก็รวมกันพอสมควรแล้ว คือกลายเป็นเพื่อนกลุ่มใหญ่ 2 กลุ่ม แล้วกลุ่มใหญ่ที่เราคิดว่ามันใหญ่อยู่แล้ว แล้วมันสเถียรเนี่ย มันจะกลายเป็นเล็กลงกว่าอีกกลุ่มหนึ่งที่ตอนนี้เขารวมกันหนักๆ ซึ่งกลุ่มนั้นน่าจะมีสิทธิได้มากกว่า 70%

เมื่อถามถึงว่าเห็นภาพของอดีตนายกฯ ท่านใดสักคน ที่เคยดำรงเก้าอี้นายกฯ มีโอกาสจะกลับมาบริหารประเทศ และมีบทบาทกับประเทศหรือไม่ ภิกษุณีปลาย ระบุว่า ไม่เห็น เห็นแต่คนใหม่ โดยคนใหม่อยู่ในแคนดิเดต

แต่ก็มันจะมีช่วงเปลี่ยนชั่วคราวก่อน ชั่วคราวเนี่ยน่าจะเป็นคนผิ-วเข้ม ตัวใหญ่ แล้วก็มีตำแหน่งมียศ น่าจะอยู่กลุ่มเดียวกับตอนนี้แหละ เพียงแต่ว่าอาจจะมาให้ดูภาพสวยหน่อย หลังจากนั้นก็จะลงเป็นกลุ่มเอกชนล้วน

เมื่อถามว่า สถานการณ์การเมือง มันจะรุนแรงหรือไม่ หากมีการจัดตั้งรัฐบาล ภิกษุณีปลาย ยืนยันว่า ไม่รุนแรง เพราะทุกอย่างมันเซตไว้หมดแล้ว แค่ว่าประกาศวันที่เท่าไหร่ แค่นั้นเอง ต้องรอลุ้น เพราะ 17 มันผ่านไปละ ท่านยมพูด 17, 23, 45 แต่ก็รอ 23 ว่าจะยังไง