เผยอาการสุดท้าย ร.ต.ต.ป้ายแดง ก่อนจากไปด้วยโรคฮีทสโตรก

46

นับว่าอีกหนึ่งข่าวเศร้าของการจากไปไม่มีวันกลับ จากสภาพอากาศที่ร้อนจัด จากกรณี เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2566 มีรายงานว่าเมื่อวานที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา ที่แฟลตตำรวจ สภ.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นห้องพักชั้นที่ 4 ของแฟลต มี ร.ต.ต. ท่านหนึ่ง เกิดอาการฮีทสโตรกจนช็อกหมดสติและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยด.ต.มงคล ศรีสุภา ผบ.หมู่ งานจราจร สภ.บางบ่อ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานและเป็นคนที่เข้าไปพยายามช่วยร้อยตำรวจตรี ท่านนี้ ได้เผผยถึงอาการของ คือ ร.ต.ต. พิเศษ ดาวเรือง ก่อนเสียชีวิต ซึ่งในช่วงเช้าวันเกิดเหตุ หมวดพิเศษและตนเองได้เข้าเวรจราจรและทำหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณสามแยกบางบ่อ ระหว่างที่อยู่ปฏิบัติหน้าที่ ก็ยังคงโบกรถกันตามปกติ

จนกระทั่งช่วงหลังแปดโมงอากาศเริ่มร้อนอบอ้าวมากขึ้น ไม่นานหมวดพิเศษ มาบอกว่า เกิดอาการอ่อนเพลีย วิงเวียนศีรษะ เนื่องจากอากาศร้อน จึงได้เข้ามาพักในตู้จราจร ตนจะพาไปโรงพยาบาลแต่ผู้เสียชีวิตบอกว่าไม่ไปโรงพยาบาล และห่วงลูกชายที่เป็นเด็กพิเศษพักอยู่ในห้องเพียงคนเดียว จึงขอกลับไปพักที่ห้อง

หลังจากนั้น ได้มีตำรวจรุ่นน้องวิ่งลงมาเรียกบอกว่าหมวดพิเศษหมดสติคว่ำหน้าที่หน้าห้องพัก จึงรีบขึ้นมาดูพบว่าลูกชายที่ป่วยเป็นเด็กพิเศษกำลังนั่งเขย่าตัวเรียกพ่อให้ตื่น พอจับตัวพลิกหงายมาพบว่าหน้าเริ่มเขียวแล้ว จึงช่วยกันปั๊มหัวใจและโทรเรียกรถพยาบาล แพทย์พยายามกระตุ้นหัวใจและพยายามช่วยสุดความสามารถ แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้

ต้องขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ