เผยโฉมหน้า หนุ่มใหญ่วัย 67 ปี มือชก ศรีสุวรรณ ปากแตก

43

ที่สำนักงาน กกต. อาคารบี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ เมื่อวันที่ (11 พ.ค.66) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ถูก ทศพล ธนานนท์โสภณกุล อายุ 67 ปี ซึ่งมาทำธุระที่ศูนย์ราชการฯ ได้ติดตามการร้องเรียนของศรีสุวรรณมาตลอด

วันนี้เจอและได้ฟังการแถลงข่าว จึงเกิดความไม่พอใจ เลยเดินไปตบ ยืนยันถ้าศรีสุวรรณแจ้งความก็ยินดี

นายทศพล ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเข้ามาเฝ้าสังเกตการณ์ตั้งแต่ก่อนที่นายศรีสุวรรณ จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนจนแล้วเสร็จ จากนั้นระหว่างที่สื่อมวลชนกำลังจะให้สัมภาษณ์นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ผู้ก่อเหตุได้เดินไปหานายศรีสุวรรณ เพื่อทำร้ายร่างกาย และใช้ถ้อยคำด่าทอ หยาบคายเพราะไม่พอใจการร้องเรียนของนายศรีสุวรรณ

ซึ่งตนเองมองว่าเป็นการให้ร้ายผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล จึงหมั่นไส้ และตัดสินใจก่อเหตุ

โดยนายทศพล กล่าวว่าการร้องเรียน นายศรีสุวรรณ ในเรื่องต่างๆเป็น ขัดขวางการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งมองว่าเป็นการร้องเรียนที่พร่ำเพรื่อ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจงใจมาดักรอเพื่อก่อเหตุหรือไม่ นายทศพล กล่าวว่า มาทำธุระที่ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ

ซึ่งบังเอิญเจอนายศรีสุวรรณ พอดี ไม่ได้มีเจตนามาดักรอ และยินดีถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย หากนายศรีสุวรรณ จะเข้าไปแจ้งความดำเนินคดีกับตน

ขณะที่นายศรีสุวรรณ ยืนยันว่า ตนเองจะเข้าไปแจ้งความ และขอให้เจอกันในชั้นศาล โดยขณะเกิดเหตุตนเองกำลังจะเดินออกจากอาคารซึ่งตอนนั้นยังอยู่บริเวณด้านหน้ากกต.หลังการให้สัมภาษณ์ จึงไม่ทราบว่าชายคนที่มาถ่ายคลิประหว่างการให้สัมภาษณ์สื่อจะเข้ามาทำร้ายตน

เนื่องจากชายคนดังกล่าวไม่ได้มาสอบถาม หรือพูดคุยกับตนก่อนก่อเหตุ โดยนายศรีสุวรรณ จำไม่ได้ว่าเป็นการตบหรือการชก แต่ได้เปิดแมสเพราะว่าหลังเกิดเหตุริมฝีปากล่างด้านขวามีเลือดไหล ซึ่งตนก็จะเดินทางไปสน.ทุ่งสองห้อง เพื่อแจ้งความดำเนินคดี

ขณะที่ตำรวจนครบาล และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในอาคาร ก็รีบมาแยกทั้ง 2 ฝ่ายออกจากกัน เพราะเกรงว่าจะเกิดการทะเลาะวิวาทกันอีกครั้ง เนื่องจากในที่เกิดเหตุนั้นยังมีนายเรืองไกร ซึ่งจะมาร้องเรียนในประเด็นนายพิธา ที่นายศรีสุวรรณได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเกิดเหตุ

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ภายในอาคารพยายามรวบรวมหลักฐานผ่านกล้องวงจรปิดเพื่อประกอบเป็นหลักฐานหากผู้เสียหายต้องการดำเนินคดี

แม้ว่าขณะนั้นจะมีสื่อมวลชนหลายสำนักอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ทุกคนหันไปสนใจนายเรืองไกร ที่จะให้สัมภาษณ์สื่อ จึงไม่มีใครบันทึกภาพเหตุการณ์ได้ทัน และไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุในลักษณะดังกล่าว แต่ทุกคนได้ยินเสียงในลักษณะเหมือนทะเลาะวิวาทกัน จึงหันไปมองก็พบว่านายศรีสุวรรณ ตะโกนว่า มาตบผมทำไม

ก่อนที่สื่อมวลชนจะขอให้เจ้าหน้าที่แยกทั้ง 2 คนออกจากกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่รปภ.ของอาคาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาประจำการที่สำนักงานกกต.ในช่วงนี้ก็รีบเข้าไปกัน

ด้านนายเรืองไกร เมื่อเห็นเหตุการณ์ก็ได้เข้าไปสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายศรีสุวรรณ ก็ได้เปิดแมส เพื่อเปิดแผลให้นายเรืองไกรดู ซึ่งต่างก็ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เปิดเผยว่า ตนรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยืนยันจะเดินหน้าร้องเรียนต่อ เพราะมองว่าเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานตามระบอบประชาธิปไตย