กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เลื่อนแถลง ผลคะแนนเลือกตั้ง ไม่เป็นทางการเป็นเวลา 10.30 น. วันที่ 15 พ.ค.66

34

นับว่ายังมีให้ลุ้นกันต่อ ประชาชนทั้งประเทศไทยต่างก็จับตามองว่าใครจะได้เป็นนายกคนที่ 30 ของประเทศไทยอย่างใจจดใจจ่อ ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 พ.ค.66 สำนักข่าวดัง รายงานว่า ในเวลา 01.15 น. สำนักประชาสัมพันธ์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

ได้แจ้งสื่อมวลชนที่เฝ้ารอการแถลงข่าวของนายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. ที่ได้นัดว่าจะมีการแถลงข่าวภายหลังการนับคะแนนผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยนัดว่าจะแถลงรอบแรกตั้งแต่เวลา 20:30 น แต่ก็ได้เลื่อนออกไปเป็นระยะๆ

เนื่องจากผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย จากที่เคยกำหนดเอาไว้ในเวลา 23.00น. แต่การนับคะแนนก็ล่าช้าออกไป โดยในเวลา 01.15 น. ยังนับคะแนนได้เพียงร้อยละ 84.05 ซึ่ง กกต. จะแถลงก็ต่อเมื่อร้อยละ 95 แต่แล้วก็มายกเลิกการแถลงข่าว

โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ ได้ชี้แจงว่า สาเหตุที่ไม่แถลงข่าว เนื่องจากบางพื้นที่เกิดภัยพิบัติ ฝนตก น้ำท่วม ทำให้ไม่สามารถส่งคะแนนได้ครบ หรือตามเวลา จึงยังไม่แถลงผลการเลือกตั้ง โดยจะแถลงอีกครั้งในวันนี้ (15 พ.ค.) ในเวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า การรายงานผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการในช่วงเวลาดังกล่าว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนเป็นอันดับหนึ่ง โดย ส.ส.แบบแบ่งเขตได้รับเลือกตั้งจำนวน 115 คน และได้คะแนนบัญชีรายชื่อกว่า 10 ล้านคะแนน ขณะที่พรรคเพื่อไทย มาเป็นอันดับ 2 ได้ ส.ส.แบบแบ่งเขตจำนวน 113 คน ได้คะแนนบัญชีรายชื่อกว่า 8 ล้านคะแนน อันดับ 3 ภูมิใจไทย ส.ส.แบบแบ่งเขตจำนวน 65 คน ส่วนอันดับ 3 ที่ได้คะแนนบัญชีรายชื่อคือพรรครวมไทยสร้างชาติได้ 3 ล้านกว่าคะแนน

ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าอย่างไรทีมงานจะรีบนำมาอัพเดททันที